Chúng ta

Đội Bank đăng quang FIS Close 2016 sau 8 năm chờ đợi

Thứ bảy, 9/4/2016 | 18:50 GMT+7

Giành chiến thắng 1-0 trước Liên quân BAGENTIT, đội Bank chính thức giành ngôi vô địch giải bóng đá truyền thống của người Hệ thống thông tin mang tên FIS Close 2016, sau 8 năm quay trở lại.

Sáng nay (ngày 9/4), loạt trận cuối cùng của FIS Close 2016 đã diễn ra sôi nổi trên sân bóng Thành Phát (Hoàng Minh Giám, Hà Nội). Sau cơn mưa rào tối qua, thời tiết trên sân ấm áp với nắng đẹp đã ủng hộ các cầu thủ chơi hết mình trong 60 phút cuối cùng của giải đấu. 

Trận đấu được mong chờ nhất là màn tranh ngôi vương của BAGENTIT (áo tập xanh) và đội Bank (áo xanh). Do tính chất của trận chung kết, hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao. Vì thế, suốt trận đấu, các cầu thủ đã cống hiến nhiều pha đôi công đẹp mắt. 

anh-bong-da-1.jpg

Đội bóng BANK (áo xanh) tỏ ra vượt trội hơn Liên quân BAGENTIT về thể lực.

Ngay đầu trận, phía Bank đã dâng cao đội hình ép thành hòng kiếm bàn thắng sớm nhưng BAGENTIT cũng tỏ ra sắc sảo không kém với các pha phản công nhanh. Đội quân Ngân hàng liên tục có những pha câu bóng bổng khá nguy hiểm vào khung thành BAGENTIT. Hai đội có kỹ thuật trên sân tương đối đồng đều, các pha bóng xử lý rất khôn ngoan. BAGENTIT thể hiện lối chơi phòng thủ chủ động chắc chắn. Ngược lại, Bank có dàn tiền đạo xuất sắc như Vũ Long, Khánh Linh...

Gần cuối hiệp một, các cầu thủ BAGENTIT có rất nhiều cơ hội "ngon ăn" trước cầu môn khi có khá nhiều khoảng trống và thoải mái thời gian chỉnh bóng, nhưng các cú sút đều đi chệch hướng. Ngay sau đó, Bank cũng có pha đáp trả khi Vũ Long đi bóng từ cánh phải hướng vào thủ môn, ngay lập tức Lê Khánh Linh băng tới nhẹ nhàng chỉnh bóng vào khung thành BAGENTIT. Đội Ngân hàng đã vươn lên dẫn trước 1-0 trong sự ngỡ ngàng của toàn thể cầu thủ áo tập xanh.

88888888.jpg

Liên quân BAGENTIT đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của đối phương.

Bước sang hiệp hai, trong tình thế bị dẫn trước, các cầu thủ BAGENTIT dâng cao hơn, nôn nóng tấn công nhưng các pha phối hợp chưa ăn ý dẫn đến bở lỡ nhiều cơ hội ghi bàn "không thể tin nổi". Mặc dù nỗ lực và xử lý bình tĩnh hơn ở hiệp một nhưng may mắn đã không mỉm cười với BAGENTIT, khi kịch bản trên sân không thay đổi. Các cầu thủ Bank như vỡ òa khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 

55555555-3351-1460200747.jpg

Đội BAGENTIT nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. 

"BAGENTIT hôm nay không may mắn nên đã để tuột mất chiếc cup Vàng. Đội Bank có đội hình tốt hơn khi có nhiều cầu thủ có kỹ thuật và thể lực tốt. Dù thua nhưng chúng tôi cũng không quá buồn vì anh em đã chiến đấu hết mình", anh Nguyễn Mạnh Điệp, cầu thủ đội BAGENTIT, bày tỏ.

Diễn ra cùng giờ với hệ thống giải Vàng là các trận đấu của hệ thống giải Bạc. Hai đội bóng IPS (FPT IS IPS) và FPS (FPT IS FPS) cũng đã để lại ấn tượng đẹp cho người hâm mộ. Tuy là trận tranh giải Bạc, nhưng hai đội thi đấu tập trung và cống hiến hết mình. IPS có thế trận tấn công lấn lướt hơn nhưng FPS cũng tỏ ra vô cùng chắc chắn trong phòng ngự. Hòa 1-1, cả hai đội phân tài cao thấp trên chấm phạt đền. Trong một ngày may mắn, IPS (áo sọc trắng) giành chiến thắng 3-2 ở loạt đá penalty trước cựu vô địch FPS (áo tập xanh). 

Trên sân 1 cũng đã diễn ra cuộc chạm trán giữa FTU (FPT IS FTU) và ERP (FPT IS ERP). Sau mùa giải không thành công năm ngoái, năm nay, ERP trở lại hết sức mạnh mẽ, đứng đầu bảng A với thành tích bất bại (hai trận thắng, một trận hòa). Tuy nhiên, đối thủ của ERP là FTU - một đội bóng có tên tuổi của FPT IS. Không nằm ngoài dự đoán, FTU đã hại gục ERP với tỷ số 7-3, giành giải Ba trong hệ thống giải Vàng của FIS Close.

banbk-2508-1460200747.jpg

Sau 8 năm chờ đợi, năm nay, đội BANK đã đăng quang FIS Close 2016. Các cầu thủ của đội như vỡ òa trước chiến thắng này.

Như vậy, sau hơn 20 ngày tranh tài sôi nổi, FIS Close 2016 - giải bóng chính thức của FPT IS đã khép lại. Mùa giải năm nay đánh dấu nhiều nét mới mẻ quy tụ 8 đội bóng tranh tài đến từ các đơn vị thành viên thuộc FPT IS gồm: BANK, FTU, ERP, FPS, SRV, UN (BAGENTIT), SSD và IPS. Năm 2015, sau loạt đá penalty cân não, FPS đã vượt qua FTU để giành ngôi vô địch. 

Video bàn thắng đẹp mắt giúp đội Bank vô địch giải đấu năm nay:

Video tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc giữa hai đội Bank và BAGENTIT:  

Hệ thống giải thưởng FIS Close 2016:

Hệ thống giải Vàng:

+ Giải Vô địch: FPT IS Bank (cờ, cup và huy chương Vàng, 5.000.000 đồng).

+ Giải Nhì: Liên quân BAGENTIT (cờ và huy chương Bạc, 3.000.000 đồng).

+ Giải Ba: FPT IS FTU (cờ, 2.000.000 đồng).

+ Giải Tư: FPT IS ERP (cờ, 1.000.000 đồng).

Hệ thống giải Bạc:

+ Giải Nhất: FPT IS IPS (cờ, cup Bạc, 1.500.000 đồng).

+ Giải Nhì: FPT IS FPS (cờ, 750.000 đồng)

- Giải Fairplay: FPT IS FTU (cờ, 500.000 đồng).

- Giải Cổ động viên: BAGENTIT (500.000 đồng).

- Giải Vua phá lưới: Đào Thanh Long, đội FPT IS IPS (500.000 đồng).

- Giải Thủ môn xuất sắc: Lê Đức Trọng, đội BAGENTIT (500.000 đồng).

Thanh Tùng

Ý kiến

()