Chúng ta

Người FPT Đà Nẵng 'Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ'

Thứ hai, 1/12/2014 | 11:24 GMT+7

CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng sẽ trao tặng hai tủ sách cho học sinh nghèo tại trường Tiểu học Nguyễn Du – xã Tam Trà, tỉnh Quảng Nam và trường THCS Nguyễn Hồng Ánh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Nằm phía Tây huyện Núi Thành, xã miền núi Tam Trà còn rất khó khăn, nguồn thu nhập chính phụ thuộc vào nghề nông nên cuộc sống của người dân nơi đây bấp bênh. Để đến trường theo đuổi con chữ, học sinh gặp không ít khó khăn vì điều kiện kinh tế gia đình cũng như cơ sở hạ tầng của địa phương còn nhiều hạn chế.

Đặc biệt, trường Tiểu Học Nguyễn Du có 30% học sinh người dân tộc thiểu số. Ngoài giờ học, các em vào rừng kéo gỗ hay đi làm ruộng phụ giúp gia đình.

ANH-1-1862-1417151316.jpg

CLB Ánh sáng Tình nguyện trao tặng tủ sách tại Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị. Ảnh: BTC

Đây không phải là thực trạng của riêng các em ở xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam mà còn của nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác của xã miền núi phía Tây Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Nối tiếp thành công của chương trình "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ" trong năm vừa qua, CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng tổ chức hành trình thiện nguyện trao hai tủ sách đến với trường Tiểu học Nguyễn Du – xã Tam Trà và trường THCS Nguyễn Hồng Ánh tại huyện Hòa Vang vào ngày 06/12. Ngoài tặng tủ sách, đoàn thiện nguyện còn trao tặng đồ chơi, quần áo cũ … cùng một số vật dụng sinh hoạt đời thường.

Anh Ông Xuân Vũ, Phụ trách CLB, chia sẻ, để tiếp nối chương trình của tập đoàn với mục tiêu hướng tới chủ đề giáo dục, CLB Ánh sáng Tình nguyện mong muốn đem lại niềm vui, động lực cho các em trong quá trình học tập.

“Hy vọng chương trình sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và quyên góp của CBNV FPT Đà Nẵng để phần nào trang trải những nhu cầu thiết yếu, hỗ trợ các em trong học tập, giải trí với những cuốn sách, cuốn truyện tranh ý nghĩa và những nhu yếu phẩm khác... ” anh Vũ tâm sự

Các Mạnh Thường Quân của FPT nói chung và FPT Software Đà Nẵng nói riêng có thể đóng góp hiện vật, hiện kim hoặc cùng tham gia hành trình để chia sẻ phần nào khó khăn với trẻ em tới: Chị Lưu Thị Hoài Thương - FSU1.BU5; Email:Thuonglth@fsoft.com.vn.

ANH-2-2788-1417151316.jpg

CLB Ánh sáng Tình nguyện dạy tin học cho học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, thời gian kéo dài 3 tháng. Ảnh: Việt Nguyễn

Trước đó, CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng đã trao tặng 6 tủ sách cho học sinh nghèo ở các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế.

Năm nay, ngoài chương trình “Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ”, CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức dạy tin học cho hơn 250 học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

CLB Ánh sáng Tình nguyện được thành lập từ tháng 11/2012 và đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện ý nghĩa như: thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dướng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ; Trao tặng tủ sách; Làm sạch đường phố... 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()