Chúng ta

TGĐ FPT Software: 'Tôi ấn tượng với màn cắt Cu...cumber'

Thứ hai, 29/8/2011 | 17:02 GMT+7

Màn biểu diễn luyện công cắt Cu...cumber để thực hiện OneFPT của đội FSE đã gây ấn tượng mạnh với TGĐ FPT Software Bùi Thị Hồng Liên - một "diễn viên" trong đêm STCo Night vừa qua.

Xuất hiện với một hình ảnh hoàn toàn khác lạ, khiến nhiều người giật mình chỉ nhận ra chị khi chị cất giọng nói, TGĐ FPT Software Bùi Thị Hồng Liên đã mang lại những tràng cười và vỗ tay không ngớt cho khán giả có mặt trong khán phòng của đêm kịch.

Chị Bùi Hồng Liên với màn khai mạc nhận được tiếng vỗ tay không ngớt. Ảnh: CT

Chị Bùi Thị Hồng Liên với màn khai mạc nhận được tiếng vỗ tay không ngớt. Ảnh: C.T.

Chương trình do FPT Software tổ chức tại nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội tối ngày 25/8 vừa qua.

Chungta.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với chị Hồng Liên về "hình ảnh" mới lạ này.

- Hầu hết khán giả đều rất ấn tượng với hình ảnh của chị trên sân khấu kịch STCo ngày hôm qua. Chị đã chuẩn bị trước đó bao lâu cho hình ảnh này?

- Tôi không chuẩn bị gì cả, tự nhiên thấy Ban tổ chức đưa vào chương trình là TGĐ phải lên khai mạc. Thế là, dù đã hóa trang rồi cũng vẫn phải... xông lên.

- Phong cách trên sân khấu của chị hoàn toàn khác lạ so với hình ảnh thường ngày. Tại sao chị chọn cho mình phong cách ấy?

- Đó là do tôi được chỉ định đóng vai nam giới trong vở diễn của phái Nga My. Vì không có nhiều thể hiện diễn xuất trên sân khấu, nên tôi nghĩ cần hóa trang cho đỡ buồn tẻ. Thư ký của tôi ra cửa hàng quần áo, thấy có bộ đồ ma-nơ-canh của nam giới thì thuê luôn, một bộ cho tôi, một bộ cho bảo vệ của FPT Software. Nào có được chọn phong cách hay chuẩn bị gì đâu! (cười).

- Cảm xúc của chị như thế nào khi đứng trên sân khấu?

- Thú thật, tôi trót ra quyết định lãnh đạo cũng phải tham gia nên cứ thế là xông lên thôi. May quá, đèn sân khấu sáng trưng, không nhìn được ở phía dưới khán giả như thế nào. Lúc đó, cứ hành động theo bản năng, phải nói gì đó để khai mạc, như một tiết mục khởi đầu cho STCo Night.

Vào vai một khách hàng không nói năng gì, nhưng chỉ khuôn mặt và bộ trang phục đã đủ gây cười. Ảnh: C.T

Vào vai một khách hàng không nói năng gì, nhưng chỉ khuôn mặt và bộ trang phục của chị đã đủ gây cười. Ảnh: C.T.

- Với công việc bận rộn, chị thu xếp thời gian thế nào để có thể tập cùng mọi người?

- Trưa thứ Tư, ngày 24/8, tôi được nhóm Nga My lôi vào phòng tập khoảng một tiếng. Các em nói, chẳng cần các anh chị diễn gì cả, chỉ kịch câm thôi. Mọi ngày là sếp, bây giờ là khách hàng, để các em ấy diễn. Chính vì không phải diễn gì cả nên cả đội mới nghĩ ra cách trang điểm biến dị, có các tình tiết hài hước để gây cười là chính. Khoảng thời gian tập luyện tuy ngắn nhưng tôi thấy rất vui, vì quân và tướng ngồi vẽ ra các tình huống để cười với nhau là chính.

- Nếu lần sau có một chương trình tương tự, chị có sẵn sàng lên sân khấu với vai trò diễn viên?

- Đây là năm đầu tiên FPT Software thử sức với đêm văn hóa STCo như thế này. Do nhân viên mới tại FPT Software rất đông, nên nhiều người chưa được thưởng thức những đêm 13/9 trước kia của FPT (trước năm 2006). FPT Software muốn xây dựng lại sự sáng tạo, sự hài hước, hấp dẫn, phản ánh lại hiện thực cuộc sống và công việc qua cách cười dí dỏm, sâu sắc để tự phê phán, tự cười mình.

Năm sau, chắc chắn hội diễn STCo của FPT Software sẽ hoành tráng hơn, đông người hơn và nội dung kịch bản sẽ hay hơn năm nay. FPT Software dự định sẽ tổ chức sự kiện này hằng năm. Đây cũng là một sự kiện văn hóa để mọi người được thỏa sức sáng tạo và vui vẻ.

- Điều gì khiến chị ấn tượng nhất trong đêm kịch?

- Các ý tưởng lấy ra từ các quyết định của công ty và của lãnh đạo, được thể hiện lại qua diễn xuất và trào phúng của nhân viên. Quyết định bổ nhiệm Giám đốc được lấy ra từ ngực của một cô gái, quyết định điều lên Hòa Lạc được lấy ra từ chân, và quyết định OneFPT là quyết định "cắt Cu...cumber" của FPT Software.

- Quan điểm của chị về STCo như thế nào?

- FPT hấp dẫn tôi những ngày đầu bằng chính tinh thần STCo. Khi ra nước ngoài, chúng tôi cũng mang tinh thần này đi theo, nên cũng hấp dẫn được nhiều khách hàng cùng làm việc và cho mình công việc. Tôi tin rằng STCo sẽ mãi mãi là điểm hấp dẫn các thế hệ sau này của FPT Software và FPT. Theo tôi, STCo đồng nghĩa với "Tinh thần sung sướng, tự do và thích cười".

Thùy Linh (thực hiện)

Ý kiến

()