Chúng ta

FRD chiếm ngôi Võ lâm minh chủ

Thứ sáu, 26/8/2011 | 18:47 GMT+7

Với dàn diễn viên đông đảo, tinh nhuệ cùng bí kíp Em-bét-đựt Thập Bát Chưởng độc đáo, Cái Bang (FRD) đã soán ngôi Võ lâm Minh Chủ trong Đại hội Võ lâm và giành thêm giải thưởng sáng tạo mang tên Đạt ma sư tổ trong hội diễn STCo Night của FPT Software.

Chương trình được tổ chức tối qua (25/8) tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Hồi hộp chờ công bố kết quả. Ảnh: Anh Tuấn

Hồi hộp chờ công bố kết quả. Ảnh: Anh Tuấn.

Mặc dù trên vé mời ghi rõ 19h30 chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ 19h, hơn 700 ghế ngồi của khán phòng đã gần như chật kín.

Dường như rất lâu rồi người FPT mới được quay trở lại với văn hóa STCo nên tất mọi sự háo hức, mong chờ đều hướng lên sân khấu.

Đúng giờ đã định, sau phần trailer giới thiệu về 9 bang pháo võ bang tham gia chương trình được chiếu xong, vị "Giáo sư" quen thuộc của chương trình "Hỏi xoáy - đáp xoay" bắt đầu xuất hiện với trang phục cổ trang màu đen, nẹp đỏ, đai vàng. Khán giả xầm xì, thích thú về diện mạo mới lạ của anh.

Anh lý giải, để cân bằng âm dương ngũ hành, hôm nay anh đóng vai ác nên phải mặc đồ màu đen, còn phó Tổng Giám đốc FPT Software Phan Phương Đạt sẽ đồng hành cùng anh trong vai trò MC thiện với trang phục trắng từ đầu đến chân.

Ngoài sự xuất hiện của 5 vị giám khảo đều là những nhân vật nổi tiếng trong và ngoài FPT gồm: Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Lê Quang Tiến, TGĐ FPT Land Hoàng Nam Tiến, TGĐ Hanel Telecom Trần Văn Hùng (Hùng Henry) và NSƯT Minh Vượng, hội diễn còn có sự xuất hiện của các Viện sĩ STCo FPT mà theo như lời của Giáo sư Xoay thì đã rất lâu rồi các anh mới có dịp quay trở lại như các anh Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Khắc Thành, Nguyễn Duy Hưng (Hưng "đỉnh"), Trương Qúy Hải...

Sau phần xuất hiện đầy ngẫu hứng của các viện sỹ STCo trên sân khấu, Tổng giám đốc FPT Software Bùi Thị Hồng Liên được hộ tống lên sân khấu để khai mạc chương trình.

Với trang phục khỏe khoắn là quần Jean, áo sơ mi được tô điểm thêm chiếc cà vạt trắng, mũ phớt và bộ râu quai nón, vị TGĐ đầy quyền uy của FPT Software khiến khán giả có mặt không khỏi bất ngờ, thú vị. Rất nhiều lời nhận xét cho rằng "suýt không nhận ra vì hôm nay chị Liên quá lạ".

Kết thúc phần khai mạc và uống rượu ăn thề để bảo toàn tình hữu hảo giữa các bang phái trước cuộc giao tranh, là phần biểu diễn theo thứ tự bốc thăm của các đội.

Kiều Bang (F2W) là đội thể hiện các tuyệt kỹ đầu tiên, xuất hiện trên sân khấu với bộ quần áo nâu sòng, chai rượu trên tay và dáng đi lướt khướt, vị Phó Giám đốc phụ trách Thị trường Châu Âu Lê Hà Đức khiến khán giả được phen "trố mắt kinh ngạc". Dù đang biểu diễn rất xung, nhưng do âm thanh liên tục bị trục trặc lên mỗi lần ra sân khấu định diễn anh Đức lại bị giật giọng kêu vào để chỉnh sửa âm thanh. Phải đến lần thứ 3, phần âm thanh mới được sửa xong để chương trình tiếp tục diễn ra cùng với sự xuất hiện của "nàng Kiều" Phạm Thị Hoa.

Cả anh Đức và chị Hoa đã có những màn tung hứng, dẫn dắt khán giả đến rất nhiều nơi trên thế giới, những nơi nàng kiều đã từng đặt chân qua để tu luyện bí kíp kiếm tiền.

Tuy màn tung hứng của hai nhân vật chính khá thú vị nhưng vẫn chưa để lại ấn tượng trong lòng người xem. Thậm chí khi vở diễn kết thúc, rất nhiều khán giả vẫn ngơ ngác không hiểu nội dung của vở này là gì.

Ngay sau phần biểu diễn của F2W, là phần "tung chưởng" của FPT Software HO. Vở kịch lấy bối cảnh quy định về trang phục văn phòng của FPT Software, vấn đề đang nóng hổi, thông điệp mà vở kịch mang đến là đôi khi ăn mặc chỉnh tề không gắn liền với hiệu quả công việc.

Trong khi khách hàng chán ngắt với những thành viên ăn mặc chỉnh tề trong lúc họp hành mà không chú trọng tới nội dung cuộc họp thì họ lại cảm thấy rất thoải mái khi làm việc với những nhân viên nữ ăn mặc trẻ trung, gợi cảm và rất hiểu tâm lý họ. Từ đó, họ mới phải lòng FPT Software và hợp đồng vì thế cũng được ký tới tấp.

Đội HO với sự xuất hiện của 2 "cốp" lớn là TGĐ Bùi Hồng Liên và Phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn trong vai những vị khách đến làm việc tại FPT Software dù không diễn xuất nhiều nhưng lại lấy được tiếng cười của nhiều khán giả.

Đặc biệt, phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn đã có màn nhảy tung hứng cùng một nhân viên nữ rất thành thục.

Sau phần biểu diễn của đội HO, các đội FDM, FSE và GNC không có gì đặc sắc, rất nhiều vở diễn khiến khán giả không nắm được nội dung định nói gì.

FDM (Thanh lâu bang) dù có nàng Kiều rất lẳng lơ, quyến rũ nhưng ở đoạn cuối, đội này lại quên lời kịch thoại khiến cho có nhiều lúc cả dàn diễn viên phải mất vài phút định thần im ắng.

FSE khá khẩm hơn một chút khi có diễn viên nam chính đóng khá đạt tuy nhiên nội dung kịch bản cũng không có gì ấn tượng. Có lẽ chi tiết nhiều người nhớ nhất là màn cắt "Cu...cumber", với một loạt các loại dưa chuột, bầu bí ném lổn nhổn ra sân khấu.

GNC với bí kíp Nhất dạ thất tử cũng không để lại ấn tượng với người xem, các nhân vật Chị Dậu, Lý Mạc Sầu, 7 chú lùn... đều diễn xuất chưa thật sự nhịp nhàng, ăn ý. Thậm chí, nhiều khán giả đánh giá, phần biểu diễn này có phần thoại "hơi phản cảm".

5 vở diễn đầu tiên, dường như chưa làm nóng được khán phòng, khán giả chưa đủ độ "xung" nên phần cổ vũ rất dè dặt.

Chỉ đến khi đội FPT Software Đà Nẵng (Ngũ Hành giáo) xuất hiện, tiếng vỗ tay mới vang lên giòn giã. Phần tung hứng sắc sảo, các vai diễn có đất thể hiện, người xem đặc biệt ấn tượng với vai "công công" do Phạm Minh Tuấn biểu diễn.

Sau phần giao lưu ngẫu hứng của các Viện sỹ và lời nhận xét của giám khảo Trương Gia Bình, là sự xuất hiện của cái bang FRD.

Sự xuất hiện của FRD khiến khán phòng như vỡ bung

Sự xuất hiện của FRD khiến khán phòng như vỡ bung

Với trailer giới thiệu về sự khủng hoảng khiến 1 đội quân tinh nhuệ, hùng mạnh bỗng chốc trở thành cái bang khiến người xem có cảm giác nghẹt thở và thú vị như đang được xem phim màn ảnh rộng thời xưa.

Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, FRD như muốn làm khán phòng nổ tung bởi phần trình diễn của mình. Sự kết hợp nhịp nhàng và ăn ý của đôi nhảy nam nữ trong vai Bang chủ Hoà Thất Công và Bạch Liên giáo khiến người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sự dí dỏm của diễn viên nam qua những cái lắc mông, lè lưỡi, kết hợp cùng sự tự nhiên, thoải mái của diễn viên nữ khiến người xem ôm bụng cười thích thú.

Hầu hết các tiết mục hay đều nằm ở cuối, tiết mục của chi nhánh TP HCM (Minh giáo) cũng không ngoại lệ.

Lực lượng vừa đủ để... diễn. Tuy không có lợi thế sân nhà, không có nhiều người cổ vũ nhưng đội Minh Giáo đã thực sự chinh phục người xem bằng màn đi tìm bí kíp STCo chân kinh.

Bang chủ, Bạch diện thư sinh Phạm Minh Tuấn hứa sẽ truyền ngôi Minh Giáo cho đồ đệ nào tìm được STCo chân kinh. Năm đồ đệ tìm được các tuyệt kỹ STCo, nhưng chưa khiến bang chủ hài lòng. Cuối cùng, bang chủ chọn Đăng Lâm, người mang về bí kíp Đồng Yên Nhật, truyền Đăng Lâm tiếp tục tìm chân kinh. Và câu kết của bang chủ, cũng là điều mà mỗi người FPT tâm niệm:"STCo vốn ở trong người. Dù quen, dù lạ, cùng cười với nhau".

Sự diễn xuất của bang chủ do Minh Trí cùng các đệ tử thể hiện rất nhuần nhuyễn và dễ chịu. Mọi câu nói hay hành động đều ẩn chứa nhiều thâm thúy khiến cho kịch bản của đội này được đánh giá rất cao.

Nhận xét về chương trình, Nghệ sỹ hài Minh Vượng cho rằng chị thực sự bất ngờ trước các tiết mục vô cùng sáng tạo và rất hồn nhiên của người FPT. Theo chị, tài diễn xuất của các đội không chênh nhau nhiều vì thế khiến BGK rất khó cho điểm.

Đồng quan điểm với chị Minh Vượng, CT HĐQT Trương Gia Bình đánh giá, các đội của FPT Software rất thông minh khi chọn được các chủ đề hay, dễ làm. Tuy nhiên, ở góc độ STCo, anh cho rằng STCo ngày xưa còn hay hơn nhiều, nhiều đội chỉ tập có nửa tiếng, rồi mang cả trăm người lên sân khấu gõ mõ khua chiêng cũng khiến mọi người cười bằng chết.

Màn gái giả trai đặc sắc của Phạm Minh Tuấn (FPT Software HCM) khiến cả khán phòng ôm bụng cười thích thú. Ảnh: Tuấn Anh

Màn gái giả trai đặc sắc của Phạm Minh Tuấn (FPT Software HCM) khiến cả khán phòng ôm bụng cười thích thú. Ảnh: Tuấn Anh

Lại một lần nữa các viện sỹ STCo được vời lên sân khấu biểu diễn để BTC thống kê kết quả điểm cho các đội.

Cuối cùng, hai MC cũng có được kết quả trên tay. Không quá nhiều người bất ngờ với việc Cái Bang FRD trở thành Võ lâm minh chủ với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Theo nhận xét của nhiều người, không đội nào xứng đáng hơn để giành giải thưởng này.

Sếp ở vị trí thứ 2, đội HO nhận giải Võ lâm minh chủ với phần thưởng là 7 triệu đồng. Về ở vị trí thứ 3 với danh hiệu Võ Lâm đệ tam là chi nhánh TP HCM với số tiền 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đội này lại được đích thân TGĐ Bùi Hồng Liên tài trợ thêm 1 giải thưởng trị giá 3 triệu đồng.

Theo nhận xét của Thanh Mai (Nhóm PR, FCC HN) 3 đội giành giảo cao nhất hoàn toàn xứng đáng, cô đặc biệt ấn tượng với đôi nhảy của đội FRD, nhất là diễn viên nam vì ngoài những động tác điêu luyện anh còn có những biểu hiện hình thể và khuôn mặt hóm hỉnh.

Tuy nhiên, theo Mai, âm thanh, ánh sáng của chương trình còn chưa được chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp khiến cho người xem bị mất hứng và không cảm nhận hết cái hay của vở kịch.

Là nhân viên mới của FPT Software nên Đỗ Bùi Quyết (G10, F2W) vô cùng háo hức khi xem chương trình. Cậu cho rằng chương trình khá hay và giúp cậu phần nào hiểu hơn về văn hóa STCo của FPT thông qua phần biểu diễn của các đội.

Quyết thích nhất tiết mục của Minh giáo (chi nhánh HCM) bởi theo cậu tiết mục này rất đặc sắc và đậm chất STCo như cậu thường tưởng tượng.

Linh Nguyên

Ngoài các giải chính, Ban tổ chức còn có hệ thống các giải phụ khác, bao gồm: giải Đạt ma sư tổ (tiết mục sáng tạo nhất) thuộc về FRD và giải Tiếu ngạo giang hồ (đội cổ vũ đông và cuồng nhiệt nhất) thuộc về FSE với tiền thưởng cho mỗi đội là 2.000.000 đồng.

Các giải thưởng: Cửu âm chân kinh (kịch bản hay nhất), Bát quái trận đồ (dàn dựng tốt nhất), Quần ma (tập thể diễn xuất tốt nhất), Trương Vô Kỵ (tập thể triển vọng) và Dương Quá (giải tập thể nghị lực nhất), lần lượt thuộc về các đội FPT Software HCM, FPT Software Đà Nẵng, GNC, FMA và FDM, với giá trị 1.000.000 đồng.

BTC cũng lựa chọn ra những cá nhân xuất sắc để trao quà. Giải Diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Phạm Thị Hoa (F2W), giải diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Đào Duy Cường (GNC), với giải thưởng là 500.000 đồng.

Ý kiến

()