Chúng ta

FPT Small nhà Phần mềm Hà Nội thưởng thức múa rối nước

Thứ năm, 31/5/2018 | 18:14 GMT+7

Ngày 3/6, con của CBNV FPT Software Hà Nội (từ 2-11 tuổi) sẽ được hòa mình vào không gian của nghệ thuật múa rối nước nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay. Các FPT Small ngoài độ tuổi trên sẽ nhận quà và tiền mặt theo chế độ riêng.

Hoạt động do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software tổ chức với mong muốn đưa các em nhỏ trở về những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra theo hai khung giờ từ 18h00 đến 19h30, và 19h45 đến 21h ngày 3/6. FPT Small sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức 4 suất trình diễn múa rối nước đặc sắc tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, 361 Trường Chinh, Hà Nội.

Vé được BTC phát về với 2 loại theo độ tuổi dưới 6 tuổi và trên 6 tuổi. Trước giờ biểu diễn những chú rối ngộ nghĩnh đón, giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với các bé và gia đình. 

Múa rối nước (hay còn gọi là trò rối nước) là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống độc đáo, ra đời từ nền văn hóa lúa nước. Ảnh: Internet.

Múa rối nước (hay còn gọi là trò rối nước) là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống độc đáo, ra đời từ nền văn hóa lúa nước. Ảnh: Internet.

Các bé từ 6 tuổi trở lên sẽ tham gia chương trình múa rối nước “Đồng vọng rối Việt” diễn tại rạp trong nhà với 300 ghế, bao gồm các tiết mục: Liên hoan thiếu nhi Thế giới, Múa Rồng phun nước phun lửa, Múa tiên, Vinh quy bái tổ, Sự tích hồ Gươm, Ngày mùa quê hương, Đánh cáo bắt vịt và  Dàn đồng ca ếch xanh.

Chương trình thứ hai dành cho các bé dưới 6 tuổi, biểu diễn tại rạp ngoài trời gồm múa rối cạn với: Ban nhạc những chú hề vui tết thiếu nhi, Liên khúc con chim non, Những chú hề với bài hát rửa tay giao lưu với các bé, Anh em 7 chú lùn, Chuyện Tấm Cám hoặc Liên khúc thiếu nhi Mèo & Chuột, Chị ong nâu, Gia đình gấu hạnh phúc, Chú hề tổ chức trò chơi cho các bé; Múa rối nước với: Chú Tễu, Múa rồng phun lửa phun nước, Múa tứ linh.

Theo BTC, hoạt động chào mừng Quốc tế thiếu nhi năm nay dành cho các FPT Small Hà Nội giúp các bé được tiếp cận với loại hình văn hoá dân gian đang dần bị quên lãng, từ đó thêm yêu, hiểu và gắn bó hơn về các loại hình nghệ thuật và trò chơi dân gian Việt Nam.

Bên cạnh xem múa rối nước, các bé là con của CBNV FPT Software còn được nhận quà là đồ chơi, dụng cụ học tập được phân loại theo độ tuổi như bút màu, áo phao, bộ đồ chơi thông minh, que ghép sáng tạo, búp bê, sách tô màu, đồng hồ và dây nhảy thể dục… Cùng với đó, FPT Small sẽ tham gia nhiều hoạt động vui nhộn khác như chụp ảnh với Photobooth, linh vật, chơi các trò chơi nhận quà ngay. 

Tổng số vé BTC phát ra cho các bé trong độ tuổi xem múa rối nước (sinh từ 1/1/2007 - 31/12/2015) là 1.304 vé. Trong đó, mỗi vé bao gồm một phụ huynh và một bé đi cùng. 

Cách thức nhận quà chia theo lứa tuổi:

Các cháu sinh từ 1/1/2003 - 31/12/2006: Nhận voucher mua hàng của Estterm Gift trị giá 200.000 đồng.

Các cháu sinh từ 1/1/2007 - 31/12/2015: Tổ chức event, xem múa rối.

Các cháu sinh từ 1/1/2016 - trước 16/5/2018: Nhận 200.000 đồng tiền mặt.

Các cháu trong các đối tượng trên có cả bố và mẹ là công đoàn viên FPT Software sẽ nhận thêm 200.000 đồng nữa.

Diệu Anh

Ý kiến

()