Chúng ta

Quỹ nhà FPT khánh thành cầu bê-tông mới thay cầu treo mục nát

Thứ hai, 18/3/2024 | 09:13 GMT+7

Cầu Hin Pẻn mới bằng bê-tông kiên cố, dài 35 mét, do Quỹ Hy vọng (FPT và VnExpress vận hành) tài trợ vừa vừa khánh thành là niềm mong mỏi của gần 3.000 người dân xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã.

Mới đây, người dân quanh các bản ở xã Đứa Mòn tập trung về cầu Hin Pẻn cùng chung niềm vui giao thông thuận lợi nhờ cây cầu mới. Ông Đỗ Anh Dũng, Bí thư Đảng uỷ xã Đứa Mòn cho biết cầu mới làm bằng bê tông cốt thép, phục vụ đi lại của 6 bản khu của xã, với hơn 3.000 người dân đi qua lại, tổng trị giá hơn 475 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Hy vọng và Công ty cổ phần Kusto Home tài trợ 340 triệu đồng.

-5614-1710727809.jpg

Cầu Hin Pẻn mới và cũ tại xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, Sơn La.

Xã Đứa Mòn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, cách trung tâm huyện 45 km. Từ các bản về đến trung tâm xã chủ yếu là đường đất, phải đi qua nhiều suối. Các em học sinh tới trường hàng ngày phải lội suối đi học, đặc biệt nguy hiểm khi mùa mưa lũ đến.

"Cây cầu được xây dựng khang trang, sạch đẹp, vững chắc thay thế cho cây cầu tạm bợ cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, giúp cho nhân dân và các cháu học sinh đi lại thuận tiện, không phải lo lắng khi mùa mưa lũ đến. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần đi lại thuận lợi của các cháu học sinh đến trường và giao thương đi lại thuận lợi của bà con nhân dân", ông Dũng chia sẻ.

Dự án xây cầu tại bản Hin Pẻn, thuộc chương trình Dare to Run - giải chạy trực tuyến trên nền tảng vRace do Công ty cổ phần Kusto Home phối hợp cùng báo VnExpress và Quỹ Hy vọng tổ chức vào tháng 9-10/2023. Trong chưa đầy một tháng triển khai, giải chạy thu hút 2.200 người tham gia và đạt mục tiêu gây quỹ 200 triệu đồng.

Ông Sergey Nam - Tổng giám đốc Kusto Home bày tỏ sự ấn tượng với dự án, bởi đặc biệt phù hợp với tinh thần kiến xây tương lai của Kusto Home. "Tôi cũng thích ý tưởng hoạt động thể thao song hành cùng mục tiêu thiện nguyện, điều mà chúng ta hướng tới không chỉ là lối sống khỏe mạnh, năng động mà còn đóng góp cho xã hội, từ những hành động nhỏ nhất, từ đó lan tỏa tinh thần tới cộng đồng", vị này cho biết.

-2269-1710727809.jpg

Học sinh thoải mái đi xe đạp qua cầu mới.

Tại huyện Sông Mã, quỹ Hy vọng cùng các đơn vị đồng hành khác còn tài trợ xây 7 điểm trường mới cho học sinh mầm non và tiểu học từ năm 2021. Với dự án xây cầu, Quỹ Hy vọng tập trung chủ yếu ở đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi đạt 363 cầu Hy Vọng vào cuối năm ngoái, dự án vẫn tiếp tục được thực hiện với mục tiêu xây thêm 80 công trình trong năm nay. Hiện hơn 320 công trình đã được đưa vào sử dụng tại An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu...

Độc giả và người FPT có thể đồng hành Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) tại đây.

Vy An

Ý kiến

()