Chúng ta

Quỹ Hy Vọng và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế

Thứ tư, 13/3/2024 | 11:20 GMT+7

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) ra đời năm 2017, là nơi người FPT cùng nhau làm những điều tử tế cho cộng đồng. Trên hành trình ấy, Quỹ Hy vọng còn nhận được sự chung tay của hàng triệu cá nhân, hàng trăm tổ chức, trong đó có nhiều bạn bè quốc tế.

Tin tưởng từ những bước đi đầu tiên

Ngân hàng Daegu (Hàn Quốc) là một trong những đối tác nước ngoài đầu tiên đồng hành cùng Quỹ Hy vọng, trong chương trình Nâng bước em đến trường. Tháng 10/2020, Ngân hàng Daegu chi nhánh TP HCM đã quyên góp 5.000 USD cho 2 dự án xây cầu Hy Vọng 137 và 138 tại xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ.

Chia sẻ về việc chọn chung tay cùng Quỹ Hy vọng, ông Choi Jae Ho, Tổng giám đốc chi nhánh ngân hàng tại TP HCM, cho hay: “Làm CSR hiệu quả không phải việc dễ dàng. Sau khi chi nhánh TP HCM được chính phủ Việt Nam cấp phép và hoạt động từ ngày 11/8/2020, chúng tôi cũng muốn đóng góp những gì thực sự có ý nghĩa cho cộng đồng”.

-5465-1710297811.png

Chị Trương Thị Thanh Thanh (bên trái), Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng và ông Choi Jae Ho trong buổi trao tặng tại TP HCM. Ảnh: Đạt Vũ

Theo thời gian, hàng chục dự án xây cầu khác của Quỹ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đối tác nước ngoài khác như Kusto Home - nhà phát triển bất động sản quốc tế đến từ Singapore; BEST Express - Công ty dịch vụ logistics đến từ Trung Quốc… Tất cả cùng hướng tới mục tiêu chung: xóa bỏ cầu tạm, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương.

Cam kết đồng hành dài hạn

Không chỉ thu hút các nhà tài trợ đóng góp theo từng dự án, nhiều năm qua, Quỹ Hy vọng còn nhận được cam kết đồng hành dài hạn từ các đối tác nước ngoài “kỹ tính” như UNIQLO - thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, Nippon Paint - thương hiệu sơn hơn 140 năm tuổi từ Nhật Bản, Sanofi - Tập đoàn dược phẩm đến từ Pháp.

Trong đó, UNIQLO và Nippon Paint là hai đối tác đồng hành cùng Quỹ từ những ngày đầu triển khai chương trình Ánh sáng học đường - hỗ trợ giáo dục cho học sinh vùng cao, khó khăn. Với cam kết dài hạn, Hope xây trường ở đâu, Nippon tài trợ sơn trường ở đó; Hope đi đến đâu, UNIQLO trao tặng quần áo đến đó.

-8944-1710297811.png

Ông Nishida Hideki - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam, cùng Quỹ Hy vọng tổ chức Tết sớm cho trẻ em ở bản Trống Trải, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái nhân lễ khánh thành trường. Ảnh: UNIQLO.

Trong 4 năm đồng hành, UNIQLO đã cùng Hope trao hơn 30.000 sản phẩm các loại gồm quần áo đông, hè, áo airism, khẩu trang cho học sinh vùng cao, người dân vùng lũ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, trẻ em mồ côi vì Covid… Với Nippon, đơn vị này vừa tài trợ sơn cho các công trình mới ở khắp các vùng miền, vừa đồng hành sơn mới các ngôi trường cũ, rêu mốc do lũ lụt, mang đến 375 phòng học khang trang cho 18.500 học sinh và giáo viên ở huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình.

“Chúng tôi nhận thấy giáo dục là cách tốt nhất để giúp đỡ các em nhỏ”, ông Nishida Hideki - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam nói và cho biết đó cũng là lý do đơn vị này tổ chức cuộc thi thiết kế áo UTme! Toàn bộ lợi nhuận thu được (tháng 11 - 12/2023) từ bộ sưu tập được ủng hộ vào Hope để xây trường cho các em nhỏ người Mông ở xã Hồ Bốn, Mù Cang Chải, Yên Bái. Hiện Quỹ Hy vọng là đối tác CSR duy nhất của UNIQLO tại Việt Nam.

-1262-1710297811.png

Bà Maria Valentina Sposito, Sanofi Việt Nam (cầm điện thoại) chụp ảnh cùng học sinh Vân Hồ.

Từ 2022, Sanofi cũng trở thành đối tác thân thiết của Quỹ Hy vọng khi đồng hành cùng dự án Vệ sinh học đường trong 3 năm liên tiếp, với sứ mệnh “tạo nền tảng cho một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh. 40 nhà vệ sinh do Sanofi tài trợ có tổng giá trị tài trợ 4,2 tỷ đồng đã góp phần giúp Quỹ cán đích thành công 100 công trình vệ sinh trong hai năm 2022 - 2023. Năm 2024, Sanofi tiếp tục đồng hành thêm 20 công trình và dự kiến sẽ không dừng lại.

"Tôi rất ấn tượng khi thấy các hoạt động của dự án Vệ sinh học đường đã được triển khai và những tác động mà chúng ta mang lại không chỉ cho trẻ em Việt Nam, mà cả cộng đồng. Với các dự án mà hai bên hợp tác, chúng ta cùng chia sẻ giấc mơ: xây nhiều nhà vệ sinh hơn cho các em, mang lại nhiều sự thay đổi cho cộng đồng, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa. Năm 2024, dự án sẽ đến với các em nhỏ ở Mù Cang Chải - nơi chịu thiên tai, lũ quét, cũng là đối tượng rất dễ bị tổn thương", bà Maria Valentina Sposito, Giám đốc điều hành Ngành hàng chăm sóc sức khỏe khu vực Đông Nam Á, Sanofi Việt Nam chia sẻ.

Tính đến hết năm 2023, Quỹ Hy vọng đã xây mới, sửa chữa 205 điểm trường; xây mới 364 cầu bê-tông; hỗ trợ điều trị và dinh dưỡng cho 3.200 bệnh nhi ung thư và bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ 5.000 hộ gia đình trong vùng thiên tai lũ lụt; trao 7.700 phần quà Tết cho người nghèo và trẻ em yếu thế; hỗ trợ 69.000 người trong tâm dịch Covid bao gồm lực lượng tuyến đầu, người nghèo, học sinh khó khăn. Tổng giá trị tài trợ 203 tỷ đồng. Hơn 100.000 học sinh, giáo viên và hàng triệu người dân ở 50 tỉnh, thành Việt Nam đã được thụ hưởng từ các dự án do Quỹ tài trợ trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, dân sinh.

Người FPT đồng hành Quỹ Hy vọng tại đây.

Kim Anh

Ý kiến

()