Chúng ta

Tuyển FPT cầm hòa BOT Phú Gia Phước Tượng

Thứ hai, 13/6/2016 | 08:41 GMT+7

Trong lần đầu xuất quân tại giải bóng đá báo Giao thông, tuyển FPT đã gây được ấn tượng tốt với 2 trận thắng và một trận hòa.

Đội tuyển FPT gặp BOT Phú Gia Phước Tượng trong lượt trận cuối của vòng loại vào 18h ngày 12/6, trên sân bóng Đông Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy là trận đấu giữa hai đội bóng đang nắm giữ những vị trí Nhất và Nhì bảng D, nhưng cả hai đội đều mong muốn giành chiến thắng để gặp đối thủ nhẹ ký hơn trong trận tứ kết.

d.jpg

Đội tuyển FPT (áo vàng) đối đầu với BOT Phú Gia Phước Tượng (áo xanh) tại trận cuối của vòng loại.

Có thể nói trong trận đấu này, BOT Phú Gia Phước Tượng (áo xanh) có rất nhiều lợi thế về tuyển thủ "già dơ". Trong khi đó, mặc dù được sử dụng 3 ngoại binh bên ngoài nhưng tuyển FPT (áo vàng) vẫn giữ nguyên đội hình "made in FPT". Trong suốt hiệp một, các cầu thủ BOT Phú Gia Phước Tượng chơi tấn công ngay từ đầu trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ FPT. Họ tạo ra được nhiều tình huống bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên của đội tuyển FPT. Dù bị áp đảo nhưng tuyển FPT vẫn chơi rất bình tĩnh, các cầu thủ kiểm soát bóng tốt với đường chuyền chuẩn xác và có một vài pha bóng sút về khung thành của BOT Phú Gia Phước Tượng nhưng không thành công. 

nen-hoang-1130-1465750917.jpg

Tuyển FPT gặp rất nhiều khó khăn trước khả năng phòng ngự quyết liệt của BOT Phú Gia Phước Tượng.

Những phút cuối của hiệp một, để giành lợi thế về bàn thắng trước, BOT Phú Gia Phước Tượng ào ạt dồn lên tấn công, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Hàng thủ của FPT chao đảo trước pha áp thành của đối phương. Cầu thủ Nguyễn Văn Trung liên tục nhắc nhở anh em chơi chậm lại giữ bóng chắc để tránh sai lầm. Thậm chí, cầu thủ BOT Phú Gia Phước Tượng không ngại va chạm và chơi lăn xả khi bóng vào khu vực vòng cấm địa để cản phá bóng. Đội tuyển FPT đã có một vài pha đá phạt ở những vị trí ngon ăn. Tuy nhiên, cầu thủ của nhà F đã không hiện thực hóa được các cơ hội thành bàn thắng.

ao-xanh.jpg

Hàng phòng ngự chắc chắn đã giúp tuyển FPT trụ thành công trước BOT Phú Gia Phước Tượng.

Sang hiệp hai, cả hai đội đều nỗ lực thi đấu vì thời gian không còn nhiều. Dù lấn sân nhiều nhưng trong ngày thi đấu không may mắn, BOT Phú Gia Phước Tượng đã bị thủng lưới đầu tiên. Giữa hiệp hai, cầu thủ Ưng Sỹ Kỷ (số 23) tung cú sút chuẩn xác từ góc phải nhưng bóng bị đẩy về phía trước bởi thủ môn đối phương, tận dụng cơ hội Nguyễn Đức Phương (số 11) lao về phía khung thành đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới, mở tỷ số đầu tiên cho tuyển FPT. Ghi bàn trước, FPT xử lý bình tĩnh hơn và sửa lỗi ở các vị trí hàng công. Tuy nhiên, đội BOT Phú Gia Phước Tượng đã có bàn gỡ hòa ở những phút cuối của trận đấu. Sau khi nhận được đường chuyền về phía cầu môn từ cánh phải của cầu thủ đội nhà, cầu thủ số 2 đội BOT Phú Gia Phước Tượng không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút dứt điểm thành công, đưa tỷ số của trận đấu cân bằng 1-1.

00000000000000_1465747119.jpg

Từ phải sang: Ban huấn luyện tuyển FPT - Anh Lê Đức Trọng (FPT IS)  và Vũ Ngọc Nam (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) hò reo cổ vũ cho đội nhà.

Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, FPT và BOT Phú Gia Phước Tượng đều giành vé vào tứ kết của mùa giải. Theo đó, nhà F sẽ gặp đội bóng Cục Đăng kiểm Việt Nam vào ngày 18/6, trên sân bóng Đông Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Giải bóng đá Cup báo Giao thông là giải bóng đá thường niên nhằm gây Quỹ từ thiện Chung tay vì an toàn giao thông. Tại giải đấu năm 2015, báo đã quyên góp được gần 700 triệu đồng vào Quỹ. Nhờ đó, thời gian qua đã có hàng chục con em của những người bị tai nạn giao thông nhận được các phần quà, được tài trợ học bổng để tiếp tục đến trường.

Video hai bàn thắng được ghi trong trận đấu:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()