Chúng ta

'Phần lớn thí sinh thi PM Contest sẽ trở thành BU lead'

Thứ năm, 5/10/2017 | 17:55 GMT+7

Nhắn nhủ về chặng đường sau PM Contest 2017, anh Đỗ Văn Khắc, GĐ Chất lượng FPT Software, nhận định cuộc thi sẽ mang lại nhiều bài học hữu ích, góp phần vào con đường công danh của những cá nhân tham gia. 

PM Contest là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm FPT dành cho các quản trị dự án. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của đơn vị phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả các đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền. 

Năm 2017, số lượng người và đội dự thi ghi nhận mốc kỷ lục tới 55 đội với gần 170 PM tham gia. Cuộc thi thể hiện sự gay cấn và chất lượng chuyên môn cao khi thời gian thi kéo dài tới 2 tháng. Ở vòng Contest stage 1, nội dung thi đấu kiến thức quản trị dự án tổng quát, các đội được chia làm 14 bảng đấu loại trực tiếp tại ba điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, chọn ra 14 đội tham dự vòng Contest stage 2, nội dung hùng biện. 

Ngày 29/9, Chung kết PM Contest 2017 diễn ra tại F-Town 1, TP HCM, quy tụ 6 đội thi xuất sắc nhất với ba đại diện từ Hà Nội (GOP, Trẩu Tre, Ahihi), hai đại diện TP HCM (B52, 4Share) và một từ Đà Nẵng (Red Carpet). Với tổng số điểm 824, vượt đội đứng thứ hai 21 điểm, GOP đã trở thành tân vương của cuộc thi năm nay với chủ đề "Authentic PM - Who are you" cùng hình tượng Siêu nhân PM.

Tân vương PM Contest 2017 GOP cùng bộ sậu BGK cuộc thi gồm các "tay" sừng sỏ trong giới PM như anh Đào Duy Cường, anh Đỗ Văn Khắc, chị Trần Nguyễn Hoài Thương... Giải thưởng cho nhà vô địch kỳ này là cúp lưu niệm cùng một chuyến đi tham dự hội thảo công nghệ tại Singapore trị giá 60 triệu đồng.

Tân vương PM Contest 2017 GOP cùng "bộ sậu" BGK cuộc thi gồm các "tay" sừng sỏ trong giới PM như anh Đào Duy Cường, anh Đỗ Văn Khắc, chị Trần Nguyễn Hoài Thương... Giải thưởng cho nhà vô địch kỳ này là Cup lưu niệm cùng một chuyến tham dự hội thảo công nghệ tại Singapore trị giá 60 triệu đồng.

"PM quyết định 50% thành công của dự án", anh Đào Duy Cường, GĐ Sản xuất FPT Software, nhận định. Theo anh Cường, người quản trị đóng vai trò kết nối cực kỳ quan trọng giữa người thực thi (lập trình viên, tester...) và khách hàng, đặc biệt khi các đối tác của nhà Phần mềm ngày càng khó tính, toàn là các "ông lớn" trong ngành và lĩnh vực hoạt động rộng lớn.

Ban lãnh đạo FPT Software kỳ vọng sẽ tìm thấy những nhân tố tỏa sáng qua cuộc thi tầm cỡ này, bởi như anh Trần Ngọc Cường, PGĐ FSG (đơn vị phần mềm chuyên lĩnh vực tài chính), nhận xét, các cửa ải của PM Contest đều không dễ dàng, 6 đội vào chung kết đã phải vượt qua 49 nhóm PM khác. "Nhiều đội máu lắm nhưng vừa đến vòng gửi xe đã "tạch" hết", anh Cường nói. 

Chính vì vậy, ngoài việc ủng hộ người FPT Software mạnh dạn tham gia cuộc thi, đưa ra những lời khuyên cho chung kết căng thẳng, những quản trị dự án lão luyện đang ngồi ghế nóng còn hướng người tham gia đến hành trình sau cuộc thi. 

Chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: "Không quan trọng ở giải thưởng mà là sự tư duy sau cuộc thi mình sẽ khác, sẽ làm như thế nào". Anh Đỗ Văn Khắc bày tỏ sự lạc quan với chất lượng của các lứa thí sinh đã lọt vào tới Chung kết PM Contest. "Thế nào các bạn cũng trở thành BU lead (GĐ trung tâm sản xuất) hết", anh Khắc nhận định không ngần ngại. 

Các thí sinh cho rằng tham gia cuộc thi chưa thấy mất gì, chỉ thấy "lãi", từ cách teamwork đến xử lý khủng hoảng và đặc biệt là mối liên giao giữa các đội chơi ở cả ba miền, từ đó có một mạng lưới "ba cây chụm lại" sẽ cùng chia sẻ với nhau sau cuộc thi. Anh Nguyễn Hùng Cường, thành viên đội B52, cho biết sẽ tiếp tục tham dự PM Contest năm sau. 

Video hành trình đến ngôi vương PM Contest 2017 của GOP Hà Nội:

 >> Quản trị dự án FPT Software 'đấu đá' nội bộ suốt 5 giờ căng thẳng

Kim Ngân

Video: Cucumber

Ý kiến

()