Chúng ta

Người FPT 'cõng tri thức' lên vùng cao

Thứ ba, 1/9/2015 | 14:16 GMT+7

Vượt gần 300 km đường đèo núi, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã đến trao quà cho hơn 700 học sinh người dân tộc Xơ Đăng và Ca Dong thuộc hai trường Tiểu học Ngọc Linh và Trà Vân, thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Huyện Nam Trà My nằm ở vùng núi và là điểm cuối của tỉnh Quảng Nam nên địa hình đi lại rất phức tạp. Sau hơn 10 giờ đồng hồ di chuyển, đoàn thiện nguyện mới vượt qua quảng đường dài gần 300 km để tiếp cận địa bàn. Các thành viên phải nhiều lần luân chuyển đồ đạc do xe không thể vượt qua các con dốc cao.

IMG-8051-JPG-2357-1441070546.jpg

Dù phải thực hiện nhiều lần luân chuyển đồ đạc giữa thời tiết nắng nóng nhưng các thành viên trong đoàn vẫn giữ được tinh thần nhiệt huyệt của người FPT. 

Đợt này, người Phần mềm FPT Đà Nẵng đã trao tặng 2.000 cuốn sách, 50 suất học bổng, hai bộ máy tính cùng nhiều đồ dùng học tập và vật dụng sinh hoạt thường ngày cho học sinh hai trường Tiểu học Ngọc Linh và Trà Vân, thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

CLB được thành lập từ tháng 11/2012 và đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện ý nghĩa như: Thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ; Trao tặng tủ sách; Làm sạch đường phố... Đây là CLB đầu tiên của FPT Software Đà Nẵng đưa ra hình thức tuyển chọn thành viên như chọn lọc hồ sơ, phỏng vấn, test game và đào tạo trước khi tham gia các hoạt động.

Trước đó, CLB cũng đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa và được lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đánh giá cao như hành trình mang tin học về xã nghèo ven biển dành cho học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, tỉnh Quảng Nam, với chủ đề "Chắp cánh ước mơ", chuyến thiện nguyện vượt hơn 200 km mang hơn 700 đầu sách, 1.000 bộ áo quần và 20 suất học bổng trị giá 100.000 đồng đến học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du - xã Tam Trà, tỉnh Quảng Nam.

Hành trình "Chắp cánh ước mơ" của người FPT Software Đà Nẵng:

Việt Nguyễn

Ý kiến

()