Chúng ta

Hướng đi của FPT Telecom trong tương lai số

Thứ năm, 21/4/2016 | 16:26 GMT+7

Trước những thay đổi chóng mặt của các xu hướng công nghệ trên thế giới như hiện nay, FPT Telecom đang sẵn sàng thay đổi và cập nhật cái mới để phát triển.

Trong hai ngày 19- 20/4, FPT Telecom đã chính thức khai mạc Ngày Công nghệ 2016 với sự tham gia của hơn 100 cán bộ kỹ thuật tại tầng 5, tòa nhà PVI, Hà Nội. Với 10 chủ đề và các phần chia sẻ của sự kiện sẽ xoay quanh từ khóa “Số hóa để tăng trưởng”. 

Bài toán được đặt ra cho FPT Telecom năm 2016 là tập trung nguồn lực vào nghiên cứu và triển khai sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng công nghệ mới của thế giới. Trong bối cảnh 5G, Internet of thing (IOT), ảo hóa, tích hợp giữa mạng Wifi và LTE, Cloud đang bùng nổ mạnh mẽ.

anh-tu-5639-1461225859.jpg

PTGĐ kiêm Giám đốc Công nghệ FPT Telecom Vũ Anh Tú  đã chia sẻ góc nhìn chuyên sâu hơn về các chiến lược công nghệ mà đơn vị đang theo đuổi tại Ngày Công nghệ FPT Telecom.

Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú cho biết, ngành viễn thông thế giới luôn thay đổi liên tục. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Cụ thể, xu hướng phát triển của 4G, 5G buộc các nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải cải tiến để tồn tại. Tiếp đó, điện toán đám mây tạo ra nhiều cơ hội cũng như hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn và khi dữ liệu đã trở nên rất di động thì luôn có những quy tắc bảo mật cần được tuân thủ. Các nhà cung cấp cần đảm bảo được các dữ liệu của người dùng cũng như tính riêng tư của họ. Cần phải có các tiêu chuẩn mới dành cho dữ liệu cũng các nguyên tắc riêng trong vấn đề an ninh bảo mật. Đặc biệt, trong tươinglai gần các hộ gia đình tại Việt Nam sẽ có một nhà cung cấp đa dịch vụ. 

Trước những xu thế đó, anh Tú cho hay, hướng đi chiến lược của FPT Telecom sẽ xoay quanh Digitalization, Analytics... Hiện nay, mảng viễn thông truyền thống của đơn vị đang phát triển mạnh mẽ với hơn 10.000 km tuyến trục, thực hiện 3 tuyến kết nối quốc tế, mở rộng Data Center... Đối với mảng các dịch vụ mới, FPT Telecom đang phát triển các dịch vụ nội dung, đưa ra những ứng dụng thiết thực trong đời sống. Tính đến nay, đơn vị đã có 14 chuyên gia giành được chứng chỉ cấp độ cao nhất về quản trị mạng, của cả Cissco và Juniper. 

Kết thúc năm 2015, FPT Telecom có 175 chi nhánh, phòng giao dịch tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc; 7 văn phòng tại Campuchia và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên giành được giấy phép cung cấp dịch vụ tại Myanmar. Tổng nhân sự hơn 14.000 người, kể cả các đối tác kỹ thuật.

PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú chia sẻ bước đi chiến lược của FPT Telecom trong thời gian tới:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()