Chúng ta

FPT trong 'bão' công nghệ số

Thứ tư, 18/5/2016 | 17:32 GMT+7

Kỷ nguyên kỹ thuật số và cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ. Trong bối cảnh đó, FPT đang từng giờ thực hiện những đổi mới để hòa nhập vào dòng chảy của cuộc cách mạng này.

Trong khi nhiều ý kiến trên khắp thế giới vẫn còn đang bàn luận xoay quanh vấn đề liệu cuộc cách mạng khoa học lần thứ tư đã diễn ra chưa hay mới chỉ bắt đầu thì ở Việt Nam, FPT đang liên tục đổi mới để "sẵn sàng số".

Sequence-07-Still001-5558-1463560106.jpg

Thế giới đang đổi sang họ D (tức Digital), và điều này là không thể đảo ngược. FPT cũng không nằm ngoài sự chuyển đổi mạnh mẽ từ luồng bão mới ấy. 

Năm 2016 đã được FPT xác định là năm "đổi mới để tăng trưởng". Doanh thu hợp nhất của toàn tập đoàn trong năm 2015 ước đạt hơn 40.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.851 tỷ đồng, tăng 16% so với một năm trước đó. Nhưng đứng trước sự thay đổi như vũ bão của khoa học công nghệ, để theo kịp cuộc cách mạng khoa học lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ thì đổi mới đầu tiên chính là đổi mới về công nghệ.

Cụ thể, FPT đã ứng dụng nhiều nhất có thể những công nghệ mới nhất vào các hoạt động kinh doanh. Đó chính là sự dịch chuyển sang công nghệ điện toán đám mây, phát triển các ứng dụng liên quan đến công nghệ điều khiển bằng giọng nói, dữ liệu lớn và phát triển các giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe ô tô tự động, và thậm chí tham gia cả vào lĩnh vực hàng không số. Dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp mà FPT mới bắt tay với tập đoàn Fujitsu của Nhật Bản có thể được coi là bước đi đầu tiên của tập đoàn này trong ứng dụng công nghệ số vào nông nghiệp.

Video FPT trong xu hướng "cách mạng số":

 NguồnFPT Corporation

Cắt video: Thanh Tùng

Ý kiến

()