Chúng ta

Chị em FPT Tân Thuận học nhảy zumba để có dáng chuẩn

Thứ hai, 12/6/2017 | 17:18 GMT+7

Lớp được tổ chức để giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng trong công việc, cải thiện sức khỏe và ngoại hình, đồng thời tạo ra một lực lượng chuẩn bị cho các chương trình.

Cứ 12h trưa thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, khi tất cả nhân viên tòa nhà chuẩn bị nghỉ ngơi sau ca làm việc buổi sáng, thì tiếng nhạc Latin sôi động lại vang lên tại căn phòng trống ở lầu 3 tòa nhà FPT Tân Thuận. Đây là một lớp tập nhảy zumba ngoài giờ đi vào hoạt động từ tháng 4, với số lượng 30 người là nhân viên nữ đến từ các đơn vị FPT Telecom, FPT Trading và Sendo.

IMG-4745-2247-1497257166.jpg

Lớp học zumba tại tòa nhà Tân Thuận.

Lớp được tổ chức để giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng trong công việc, cải thiện sức khỏe và ngoại hình, đồng thời tạo ra một lực lượng chuẩn bị cho các chương trình như đồng diễn 13/9 cũng như các sự kiện khác của công ty. Ý tưởng lớp học xuất phát từ chị Lê Kiến Định và Phan Thị Kim Thanh đến từ FPT Trading, với sự hỗ trợ một phần về tài chính của FPT HO.

Người hướng dẫn các học viên là anh Ojas Oneness, quốc tịch Ấn Độ. Anh có kinh nghiệm trong giảng dạy các bộ môn dance, yoga. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của dance và yoga trong cuộc sống hiện đại ngày nay với quá nhiều áp lực, các bộ môn này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, nâng cao năng suất làm việc. Anh cũng đặc biệt ấn tượng với công tác chăm lo đời sống văn hóa - tinh thần của cán bộ nhân viên ở FPT và mong muốn có thể gắn bó lâu dài với lớp học.

Sau gần 2 tháng tham gia lớp học, chị em đã nhìn thấy được hiệu quả rõ rệt của zumba. Chị Nguyễn Thị Nhã Hạ, Sendo, cho biết: “Phụ nữ sau khi sinh thường rất mệt mỏi, zumba đã giúp tôi cải thiện sức khỏe, sảng khoái tinh thần. Đặc biệt, tôi đã không còn cảm thấy ngại khi bước lên cân nữa”. Chị Lê Kiến Định, FPT Trading, vui mừng: “Vừa rồi sinh nhật của FPT Trading, các chị em đã vận dụng những gì học được từ lớp zumba để có một tiết mục chào mừng”.

Khó khăn học viên là lớp hoạt động vào giờ nghỉ trưa từ 12-13h nên một số chị em nếu công việc không cho phép, không thể tham gia thường xuyên. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, FPT Telecom, bày tỏ mong muốn về một câu lạc bộ zumba ngoài giờ với thời gian hoạt động dài hơn để các chị em có cơ hội thực hành nhiều hơn.

Video một buổi học của lớp:

 

Zumba là một môn khiêu vũ thể hình trên nền nhạc Latin với những động tác đơn giản và gợi cảm do một huấn luyện viên thể dục nhịp điêu, anh Beto Perez người Colombia sáng tạo nên. Zumba là phương pháp giảm cân hữu hiệu, đốt cháy 600-700 kcal chỉ trong 1 giờ tập. Đặc biệt, zumba là bí quyết giảm mỡ bụng, cải thiện hệ thống tim mạch và tăng cường sự linh hoạt của các cơ xương khớp. Hiện nay, phong trào tập nhảy zumba đang rộ lên tại Việt Nam.

>> Anh Nguyễn Thành Nam: ‘Doanh nghiệp tỷ USD là con gì’

Xuân Phương

Ý kiến

()