Chúng ta

FPT đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam - Myanmar

Thứ sáu, 16/1/2015 | 15:49 GMT+7

"2015 ghi dấu 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Myanmar. Tổ chức lễ khai trương chính thức và đón Tết cổ truyền của FPT là sự kiện đầu tiên đánh dấu kỷ niệm này", Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar Phan Thanh Dũng chia sẻ trong chuyến thăm của đoàn FPT vào chiều 15/1.

Nhân chuyến công tác tại Mynmar, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và lãnh đạo các đơn vị thành viên đã cùng với Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin Nguyễn Trọng Đường đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại đất nước Chùa Vàng. 

Doan-den-tham-DSQ-JPG-8552-1421378355.jp

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phan Thanh Dũng đánh giá cao những đóng góp của FPT trong mối quan hệ Việt Nam - Myanmar.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt, Đại sứ cho biết, năm 2014, quan hệ thương mại song phương đã đạt được mục tiêu 500 triệu USD. Mục tiêu phấn đấu tiếp theo, Việt Nam sẽ đầu tư vào Myanmar, việc FPT mở chi nhánh tại đây góp phần vào mục tiêu này.

Hiện, cộng đồng người Việt tại Myanmar đã vượt mốc 1.000 người, ông Dũng hy vọng, với việc FPT tiến chắc ở đây, con số này sẽ tăng lên nhiều hơn nữa.

3-9660-1421378355.jpg

Đại sứ cho hay, FPT là đoàn "xông đất" thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar trong năm 2015.

"Myanmar kỳ vọng học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại của thế giới. Tôi tin FPT có đủ năng lực để làm. Tuy nhiên họ cần nhìn thấy, sờ thấy, phải tin tưởng mình thì mới giao cho mình", Đại sứ nói.

Sau hai năm khai phá mảnh đất tiềm năng của Đông Nam Á, FPT nhận thấy, Myanmar là thị trường đặc biệt với nhiều nét tương đồng với Việt Nam sau thời kỳ cấm vận. Con người Myanmar có nhiều điểm tương đồng với người Nhật: họ rất coi trọng sự tin tưởng và chú trọng đến kết quả thực hiện so với điều đã cam kết. 

"FPT đã có kinh nghiệm ở Việt Nam trong giai đoạn này nên hiểu được cái gì cần, cái gì sắp xảy ra cho Myanmar. Đây là cơ hội ko phải ở nước nào cũng có. Trong chiến lược toàn cầu hóa, FPT mong muốn đầu tư phát triển Internet, giáo dục cho Myanmar, đem lại nhiều công ăn việc làm cho người lao động Myanmar", Chủ tịch FPT chia sẻ.

4-2185-1421378355.jpg

Đoàn đi thăm Hoàng Anh Gia Lai, một trong những doanh nghiệp nuôi tham vọng kiếm bội tiền tại Myanmar nhờ các dự án bất động sản.

Sau chuyến đi thăm Đại sứ, đoàn cũng đến thăm tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Chùa Vàng và khép lại ngày bằng buổi giao lưu gặp gỡ với CBNV FPT Myanamar. Chuyến đi công tác của lãnh đạo tập đoàn sẽ kéo dài đến ngày 18/1.

Thanh Nga

Ảnh: Phương Châu

Ý kiến

()