© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chi tiêu quảng cáo hiển thị sẽ vượt tìm kiếm

Cuối cùng, thời điểm chi tiêu cho quảng cáo hiển thị vượt qua tìm kiếm ở Mỹ cũng đến. eMarketer ước tính chi tiêu quảng cáo hiển thị tại Mỹ sẽ đạt 32,17 tỷ USD trong năm 2016, so với 29,24 tỷ USD của tìm kiếm.

Cột mốc này mất nhiều thời gian hơn dự đoán ban đầu. Trong năm 2012, eMarketer đã dự đoán chi tiêu hiển thị sẽ đánh bại tìm kiếm từ năm 2015.

Hãng nghiên cứu này cho rằng cứ mỗi 5 USD thì có một USD dành cho banner và các định dạng hiển thị khác, bao gồm cả quảng cáo tự nhiên (Native Ads) trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, chi tiêu sẽ đạt 13,39 tỷ USD trong năm 2016, tăng từ 11,57 tỷ USD trong năm 2015.

Blog201601-chi-tieu-quang-cao-3658-9189-

Chi tiêu các loại hình quảng cáp giai đoạn 2014-2019. Nguồn: eMarketer

Chi tiêu cho quảng cáo video ở Mỹ dự kiến sẽ tăng từ 7,46 tỷ USD vào năm ngoái lên đến 9,59 tỷ USD trong năm 2016. Thị phần của video trong quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng từ 12,8% trong 2015 lên 14,3% vào năm 2016, theo eMarketer.

Đa phương tiện (Rich Media) và quảng cáo thương hiệu tài trợ chiếm phần còn lại trong thị trường hiển thị và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh thu quảng cáo trong năm 2016. Chủng loại đa phương tiện chưa được rõ ràng vì nó cũng bao gồm một số loại định dạng video. eMarketer giải thích như sau:

“Chi tiêu cho các loại hình Rich Media và video sẽ tăng trưởng đáng kể, lần lượt là 36,4% và 28,5%. Trong đó, tăng trưởng của Rich Media sẽ chịu ảnh hưởng bởi sự phát triển các định dạng quảng cáo video "ngoài luồng" và tích hợp, còn video sẽ tăng vì các nhà xuất bản đang tìm cách tận dụng quảng cáo video "trong luồng" có nhu cầu và giá trị cao”.

Chi tiêu video sẽ tiếp tục chủ yếu phục vụ máy tính để bàn, với 57,5% chi tiêu video dành cho máy tính để bàn trong năm 2016. Tuy nhiên, đó là một ngoại lệ cho máy tính để bàn. Tại Mỹ, năm nay, 77,5% chi tiêu hiển thị cho banner, đa phương tiện, tài trợ và các định dạng khác sẽ dành cho di động.

Chi tiêu tìm kiếm trên máy tính để bàn cũng sẽ tiếp tục giảm xuống trong năm 2016, từ 12,91 tỷ USD năm 2015 xuống còn 10,7 tỷ USD. Tìm kiếm trên di động được dự kiến tăng từ 13,62 tỷ USD trong năm 2015 lên 18,54 tỷ USD trong năm 2016.

>> FPT bàn hợp đồng triệu đô tại Davos

ANTS (theo Marketingland)

 
  • Hành trình 'ra biến lớn' của Phần mềm Đà Nẵng

Yamato muốn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực logistics với FPT

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho biết, tập đoàn sẽ nghiên cứu cụ thể đề nghị của Yamato về việc hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa.

Thực hư chuyện 0 đồng PR khi video của FPT Telecom vượt 16 triệu view

Chungta.vn đã vào cuộc xác minh, làm rõ nghi vấn từ các quản lý nhà F và cộng đồng truyền thông Việt Nam về việc FPT Telecom có chi tiền quảng cáo để video "Cứ

Vén màn hành trình tìm chữ 'Mượt'

"Dù đang sốt 39 độ nhưng Tuấn "Chelsea" vẫn tức tốc đến bờ sông Sài Gòn để chọn góc quay đẹp và phù hợp nhất. Đúng 12 giờ đêm, anh gửi cho chúng tôi hình

Giành hợp đồng kỷ lục, FSB nhận HC Chiến công hạng Ba

Đội dự án CEO thuộc Viện Quản trị Kinh doanh FSB vừa được Chủ tịch Trương Gia Bình tặng HC Chiến công FPT hạng Ba vì thành tích ký thành công hợp đồng “Hỗ trợ