© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chi tiêu quảng cáo hiển thị sẽ vượt tìm kiếm

Cuối cùng, thời điểm chi tiêu cho quảng cáo hiển thị vượt qua tìm kiếm ở Mỹ cũng đến. eMarketer ước tính chi tiêu quảng cáo hiển thị tại Mỹ sẽ đạt 32,17 tỷ USD trong năm 2016, so với 29,24 tỷ USD của tìm kiếm.

Cột mốc này mất nhiều thời gian hơn dự đoán ban đầu. Trong năm 2012, eMarketer đã dự đoán chi tiêu hiển thị sẽ đánh bại tìm kiếm từ năm 2015.

Hãng nghiên cứu này cho rằng cứ mỗi 5 USD thì có một USD dành cho banner và các định dạng hiển thị khác, bao gồm cả quảng cáo tự nhiên (Native Ads) trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, chi tiêu sẽ đạt 13,39 tỷ USD trong năm 2016, tăng từ 11,57 tỷ USD trong năm 2015.

Blog201601-chi-tieu-quang-cao-3658-9189-

Chi tiêu các loại hình quảng cáp giai đoạn 2014-2019. Nguồn: eMarketer

Chi tiêu cho quảng cáo video ở Mỹ dự kiến sẽ tăng từ 7,46 tỷ USD vào năm ngoái lên đến 9,59 tỷ USD trong năm 2016. Thị phần của video trong quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng từ 12,8% trong 2015 lên 14,3% vào năm 2016, theo eMarketer.

Đa phương tiện (Rich Media) và quảng cáo thương hiệu tài trợ chiếm phần còn lại trong thị trường hiển thị và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh thu quảng cáo trong năm 2016. Chủng loại đa phương tiện chưa được rõ ràng vì nó cũng bao gồm một số loại định dạng video. eMarketer giải thích như sau:

“Chi tiêu cho các loại hình Rich Media và video sẽ tăng trưởng đáng kể, lần lượt là 36,4% và 28,5%. Trong đó, tăng trưởng của Rich Media sẽ chịu ảnh hưởng bởi sự phát triển các định dạng quảng cáo video "ngoài luồng" và tích hợp, còn video sẽ tăng vì các nhà xuất bản đang tìm cách tận dụng quảng cáo video "trong luồng" có nhu cầu và giá trị cao”.

Chi tiêu video sẽ tiếp tục chủ yếu phục vụ máy tính để bàn, với 57,5% chi tiêu video dành cho máy tính để bàn trong năm 2016. Tuy nhiên, đó là một ngoại lệ cho máy tính để bàn. Tại Mỹ, năm nay, 77,5% chi tiêu hiển thị cho banner, đa phương tiện, tài trợ và các định dạng khác sẽ dành cho di động.

Chi tiêu tìm kiếm trên máy tính để bàn cũng sẽ tiếp tục giảm xuống trong năm 2016, từ 12,91 tỷ USD năm 2015 xuống còn 10,7 tỷ USD. Tìm kiếm trên di động được dự kiến tăng từ 13,62 tỷ USD trong năm 2015 lên 18,54 tỷ USD trong năm 2016.

>> FPT bàn hợp đồng triệu đô tại Davos

ANTS (theo Marketingland)

 
  • Ban nhạc Ngũ Cung: 'Chúng tôi háo hức với đêm Rockfest 2017'

Siemens sẽ hợp tác với FPT đào tạo nguồn nhân lực số

Sáng ngày 24/5, ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm TGĐ Siemens - tập đoàn công nghiệp số 1 châu Âu - đã thăm Làng phần mềm FPT và Đại học FPT tại Hòa Lạc (Hà

ĐH FPT hỗ trợ sinh viên mua máy tính khi nhập học sớm

Nhân ngày hội tựu trường, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng sẽ tặng chi phí mua máy tính xách tay trị giá 6 triệu đồng cho 200 sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học trước ngày 1/6.

Nokia và Apple: Gương vỡ lại lành

Hãng công nghệ Phần Lan và Táo khuyết gây bất ngờ khi dàn xếp ổn thoả cuộc chiến pháp lý kéo dài và bắt tay trở thành đối tác của nhau.

Hơn 380 thí sinh dự kỳ thi sơ tuyển đợt 2 vào THPT FPT

Ngày 21/5, trường THPT FPT tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 2 ngay tại Hòa Lạc, Hà Nội. 386 thí sinh đã tham gia làm bài thi trắc nghiệm Toán và Tư duy logic