Chúng ta

Y tế được đảm bảo tại Hội thao

Thứ sáu, 16/9/2011 | 16:09 GMT+7

Mặc dù tại Hội thao ở TP HCM có sự cố nhỏ khiến 3 cán bộ bị thương nhưng nhờ có sự chuẩn bị tốt nên đã kịp thời sơ cứu và đưa những người bị thương tới bệnh viện.

Tại Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ không có vấn đề phát sinh về y tế.

Để đảm bảo vấn đề y tế tại hội thao, Ban tổ chức (BTC) Lễ hội 13/9 trên khắp các vùng miền đều đã chuẩn bị xe cấp cứu và kíp bác sỹ trực chiến tại địa điểm tổ chức để sơ cứu trường hợp nhẹ và đưa vào viện cấp cứu kịp thời.

Hội thao ở Hà Nội diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội tối 12/9 không xảy ra sự cố về y tế. Tuy nhiên, 18h30 kíp trực đã có mặt cho đến tận 22h khi Hội thao kết thúc.

a

Xe cấp cứu đậu ở bên phải cánh gà sẵn sàng xử lý sự cố suốt quá trình diễn ra hội thao ở Hà Nội. Ảnh: Lê Vân.

BTC đã thuê xe cấp cứu và kíp trực (một bác sỹ và một điều dưỡng) của bệnh viện E trong suốt quá trình diễn ra Hội thao. Bên cạnh đó, bác sỹ Cao Thúy Tạo của tập đoàn FPT cũng hỗ trợ đưa đón các bác sỹ và làm nhiệm vụ kết nối kíp trực với BTC để nhắc nhở mọi người tìm đến khi gặp vấn đề về y tế.

Trước lễ hội, BTC Lễ hội 13/9 của FPT Đà Nẵng đã chuẩn bị đội ngũ cứu hộ (vì tổ chức ngoài bãi biển nên phòng ngừa trường hợp tai nạn tắm biển) và một bác sĩ của giải bóng đá FPT Close hỗ trợ trong suốt chương trình.

Hội thao ở FPT Đà Nẵng cũng không có vấn đề phát sinh về y tế và không có ca nào bị ngộ độc thực phẩm. Đơn vị cung cấp tiệc buffet cho Lễ hội 13/9 hiện là nhà cung cấp tại căng-tin tầng 4 của tòa nhà FPT Đà Nẵng. Nhà thầu ăn uống này đã được FPT Software Đà Nẵng chọn lựa rất kỹ qua rất nhiều nhà cung ứng, cung cấp toàn bộ khẩu phần ăn cho FPT Software và các đơn vị khác trong tòa nhà.

Theo thông lệ, BTC Lễ hội 13/9 ở FPT TP HCM luôn chuẩn bị xe cứu thương với kíp bác sỹ trực từ bệnh viện tư tại Hội thao. Năm nay, tại Nhà thi đấu Tân Bình đã xảy ra sự cố, một nhân viên hút thuốc làm tàn thuốc bén vào chùm bóng được dùng để diễu hành làm vỡ tung gây tiếng nổ lớn kèm theo mùi ga khó chịu khiên một người bị bỏng mặt và 2 người bị bỏng tay. Ngay sau đó, đội ngũ bác sỹ trực tại hội thao đã có mặt kịp thời sơ cứu và đưa cán bộ bị thương vào viện Thống Nhất cấp cứu.  

Ngay sau đó, lượt thi kéo co đôi giữa ĐH FPT và FPT Software diễn ra được khoảng 10 giây thì dây thừng bị đứt. Hàng loạt vận động viên của FPT Software ngã nhào, một số người không đứng dậy nổi. BTC và đội y tế có mặt tại hiện trường đã lập tức có mặt để chăm sóc. Sau đó, các đội vẫn tiếp tục tham gia các trò chơi tại lễ hội.

Cần Thơ, do quy mô nhỏ nên không có đội ngũ y tế riêng, chỉ có cán bộ văn phòng chuẩn bị băng keo cá nhân, dầu gió để sơ cứu trong trường hợp nhẹ. Tuy nhiên, Hội thao đã diễn ra an toàn, không gặp sự cố nào về y tế.

Lưu Vân

Ý kiến

()