Chúng ta

Vượt 1.000 km đến dự lễ tốt nghiệp đại học của con

Thứ hai, 24/10/2016 | 14:26 GMT+7

Nhiều phụ huynh đã trải qua chặng đường khá xa xôi, thậm chí di chuyển bằng xe máy từ tờ mờ sáng để tới tham dự buổi lễ tốt nghiệp để lại nhiều dư âm xúc động tại ĐH FPT, Hòa Lạc, Hà Nội.

Nhìn thành quả của hơn 300 tân khoa gặt hái được từ mái trường ĐH FPT, cảm xúc của các bậc phụ huynh trong Lễ tốt nghiệp được gọi chung bằng hạnh phúc và sự hài lòng. Nhiều cha mẹ của tân cử nhân không khỏi xúc động và tự hào khi những nỗ lực của con em mình được vinh danh và ghi nhận xứng đáng qua những nghi lễ trang trọng trong buổi lễ.

Trong không khí trang trọng nhưng không kém phần đầm ấm của buổi lễ, các tân khoa lần lượt bước lên bục nhận tấm bằng cử nhân và được TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT trực tiếp thực hiện nghi lễ vắt dải mũ, đánh dấu giây phút sinh viên chính thức tốt nghiệp.

Các tân khoa lần lượt bước lên bục nhận tấm bằng cử nhân và được TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT trực tiếp thực hiện nghi lễ vắt dải mũ, đánh dấu giây phút sinh viên chính thức tốt nghiệp.

Vượt hơn 1.000 km từ Quảng Ngãi đến Hà Nội tham dự buổi lễ, bác Vũ Ngọc Tín, phụ huynh của tân khoa Vũ Huy bất ngờ khi lần đầu tới thăm ngôi trường mà con trai theo học suốt 4 năm qua bởi cả cơ sở vật chất hiện đại và sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường cho buổi lễ. Chứng kiến giây phút con trai được thầy Hiệu trưởng trao tận tay tấm bằng tốt nghiệp, bác Tín hồi tưởng lại quá trình trưởng thành của con mình: “Từ ngày Huy nhập học bác thấy Huy đã lớn khôn lên nhiều. Bình thường Huy khá ít nói nhưng giờ Huy đã biết cách giao tiếp, biết tính toán và suy nghĩ hơn trước”.

Bác Nguyễn Văn Phú, quê ở Yên Thế, Bắc Giang cũng lặn lội từ 5h30 sáng để đến dự Lễ Tốt nghiệp của con. “Cả nhà phấn khởi lắm khi thấy con trai thay đổi từng ngày kể từ khi vào đại học. Dù gia đình ở nông thôn nhưng con trai bác đã có những suy nghĩ hiện đại và tầm nhìn rộng mở hơn mọi người. Bác thấy con trai không chỉ đi học để nhận được kiến thức mà ở đây con đã học được nhiều điều trong cuộc sống”, bác chia sẻ.

Mẹ, bà ngoại và em gái tân cử nhân Ánh Dương chờ đón giây phút Ánh Dương chính thức Tốt nghiệp

Mẹ, bà ngoại và em gái tân cử nhân Ánh Dương chờ đón giây phút Ánh Dương chính thức tốt nghiệp.

Gia đình cô Cát Thị Minh Phương, phụ huynh sinh viên Trần Ánh Dương còn đưa em gái của Dương tới dự lễ để khuyến khích “phấn đấu tiếp bước chị gái”. Cô Phương tự hào vì vừa ra trường, Dương đã có thể tự lực mọi việc trong cuộc sống và cả nhà rất yên tâm vì đã hoàn thành nhiệm vụ trao cho con gái chiếc “cần câu”.

Trong buổi lễ mang tính bước ngoặt này, nhiều sinh viên đi làm ở nước ngoài đã không thể về tham dự. Thay cho việc được tự mình thực hiện các nghi lễ ra trường, bố mẹ của các sinh viên đại diện cho con mình lên sân khấu nhận lấy “trái ngọt” của 4 năm rèn luyện đầy nỗ lực.

Phụ huynh Đồng Văn Thích (áo trắng, đứng giữa) tự hào cầm trên tay tấm bằng cử nhân của con gái.

Phụ huynh Đồng Văn Thích (áo trắng, đứng giữa) tự hào cầm trên tay tấm bằng cử nhân của con gái.

Giờ mới nhận bằng tốt nghiệp nhưng Hồng Thắm, con gái bác Đồng Văn Thích đã có việc làm tại Nhật Bản. Thắm từng thi đỗ 3 trường đại học nhưng nhất quyết chọn ĐH FPT và được cả gia đình ủng hộ. Bác Thích nói: “Đã 5 năm rồi, nhưng nhìn về quyết định từ ngày đầu tiên khi cho con chọn ĐH FPT, tôi vẫn không hối tiếc. Thắm đã nỗ lực và tất cả các năm đều đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Gia đình rất tự hào và cũng mừng vì đã đưa Thắm vào đúng môi trường đào tạo. Thực sự chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhà trường”.

Phạm Phương Thảo, khóa 8B ngành Kỹ thuật phần mềm hiện đang làm làm việc tại Singapore cũng có bố mẹ đi nhận bằng thay. Mẹ Thảo cho biết, tuy là con gái, nhưng Thảo rất mê ngành công nghệ thông tin nên bố mẹ cũng gắng “đu theo” dù biết con sẽ vất vả. Không ngờ Thảo còn nhận được học bổng của trường và tốt nghiệp loại giỏi. Ngoài việc tự hào về những nỗ lực của con gái, gia đình của tân cử nhân còn ghi nhận sự giúp đỡ tận tình của thầy cô trong trường chính là “bệ đỡ” giúp sinh viên phát triển toàn diện. 

Niềm hạnh phúc của bậc làm cha mẹ khi đến dự Lễ tốt nghiệp của cô con gái đang sống và làm việc tại Singapore.

Niềm hạnh phúc của bậc làm cha mẹ khi đến dự Lễ tốt nghiệp của cô con gái đang sống và làm việc tại Singapore.

Là buổi lễ thường niên của ĐH FPT, Lễ tốt nghiệp luôn là sự kiện trọng đại, là ngày hội để phụ huynh, cán bộ, giảng viên của FU và hàng nghìn tân cử nhân đón nhận thành quả học tập suốt 4 năm qua. 

Với mong muốn mang tới một buổi lễ khác biệt với nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, năm nay Lễ tốt nghiệp cho đợt 3 năm 2015 và các đợt 1, 2, 3 năm 2016 được tổ chức ngay tại Campus Hòa Lạc, cơ sở đào tạo mà các sinh viên đã gắn bó trong quãng đời sinh viên.

Tại buổi lễ, lần lượt từng cử nhân được xướng tên, bước lên sân khấu để nhận bằng từ đại diện ban giám hiệu ĐH FPT. Nghi lễ thắt dải mũ mang ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành và bắt đầu cống hiến cho xã hội của cá nhân là một trong những điểm nhấn của buổi lễ. 

Sự kiện lần này còn vinh danh các thủ khoa qua 4 đợt cùng các sinh viên có thành tích học tập và hoạt động phong trào xuất sắc.

Trần Mai - Ngọc Dung

Ảnh: Duy Trí

Ý kiến

()