Chúng ta

‘Vui chơi hướng nghiệp giúp FPT Small HCM hiểu cha mẹ hơn’

Thứ hai, 20/7/2015 | 14:53 GMT+7

"Ngày hội gia đình không chỉ là cơ hội để các con được vui chơi mà còn cho con có cái nhìn rõ hơn về các nghề nghiệp. Từ đó, bé có thể hiểu hơn về cha mẹ thông qua những trải nghiệm thực tế”, anh Từ Ngọc Linh, FPT Trading, chia sẻ.

Bất ngờ trước quy mô của Ngày hội gia đình FPT năm nay, anh Linh cho biết bản thân chỉ nghĩ đây là sân chơi dành cho các FSmall thuộc đơn vị Phân phối của mình. “Không ngờ đây lại là ngày hội của cả tập đoàn với số lượng người tham gia khá đông”, thành viên FPT Trading hào hứng cho biết.

Theo anh Linh, chương trình được tổ chức khá quy mô nhưng các tiết mục trên sân khấu lại quá ít, điều này làm giảm bớt sự sôi động của sân chơi. Tuy nhiên, việc Ban tổ chức chọn một điểm vui chơi có tính chất hướng nghiệp lại khiến phụ huynh vô cùng hài lòng. Sự va chạm dù có thể chỉ là trên bề mặt ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của trẻ về nghề nghiệp của cha mẹ. Và nó giúp các em đến gần hơn với đấng sinh thành thông qua hình thức trực tiếp tiếp cận.

“Tôi ấn tượng nhất là sự có mặt của những lãnh đạo chủ chốt tại TP HCM. Điều này thể hiện sự quan tâm, sâu sát của cấp trên đối với nhân viên. Tôi nghĩ sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn”, một cán bộ FPT Trading bày tỏ.

1-fsmall-7832-1437361762.jpg

FPT Small có những trải nghiệm nghề nghiệp thú vị tại Ngày hội gia đình. Ảnh: V.N. 

Còn đối với chị Nguyễn Chiêm Hoàng Anh, người đã có gần 20 năm công tác tại FPT, hiện làm việc tại FPT IS, mỗi năm Ngày hội gia đình lại được chăm chút hơn. “Nếu như năm ngoái tôi đưa các con đến tham gia thì chỉ có một kích cỡ áo duy nhất cho các bé mọi lứa tuổi thì năm nay có rất nhiều sự lựa chọn. Vì thế, bé nào cũng được mang trên mình chiếc áo cam truyền thống của FPT”, nhân viên nhà Hệ thống nhận xét.

Việc chương trình được tổ chức tập trung vào buổi sáng cũng giảm khá nhiều gánh nặng cho các bậc phụ huynh. “Chơi cả ngày đôi khi chúng tôi không đủ sức theo kịp con”, chị Hoàng Anh giải thích. Đối với chị, đây cũng là thời gian quý báu để vui chơi cùng con bởi guồng quay công việc của những ngày thường đôi khi có thể cuốn cha mẹ và con cái ra xa nhau. Qua những trải nghiệm của Ngày hội gia đình, được ngắm nhìn con chơi đùa và tham gia các bài học thực nghiệm, chị sẽ có cơ hội quan sát hành động của con xem bé có lanh lợi và thiếu sót những gì để sau đó có thể hướng dẫn cho con.

Cầm những phần thưởng còn “nóng hỏi” trên tay, bé Phạm Nguyễn Mai Thư nép mình bên cạnh bố là anh Phạm Công Tứ, một thành viên của FPT Telecom. Bé Thư không những đạt danh hiệu học sinh giỏi mà còn giành giải ba cuộc thi “Nét vẽ xanh” cấp thành phố. Đối với trẻ em thành thị, hầu như áp lực của việc học đã choáng gần hết thời gian, nhưng anh Tứ lại không cho con đi theo con đường ấy.

“Tôi không ép con phải học và làm theo ý mình mà tạo điều kiện cho bé được giao lưu với bạn bè và tìm ra thứ mà cháu cảm thấy thích. Mùa hè, tôi chỉ cho bé học thêm tiếng Anh, còn lại sẽ dành thời gian thư giãn và khám phá thế giới”, ông bố nhà Viễn thông thổ lộ. Anh cho biết, mỗi ngày anh đều hướng con chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe. Mỗi tối, cả gia đình 4 người sẽ cùng quay quần chơi cờ tỷ phú, cờ cả ngựa… để mọi người gắn kết với nhau. Chỉ trừ những khi quá bận rộn thì cả gia đình anh mới gác tạm thói quen này. Ngoài ra, vào các cuối tuần, thành viên FPT Telecom cũng tạo cơ hội cho các con đi chơi bên ngoài để tiếp xúc nhiều hơn với thế giới. Và Ngày hội gia đình cũng là một dịp như thế.

2-fsmall-4626-1437361762.jpg

Ngày hội gia đình là dịp để các bé và cha mẹ hiểu nhau hơn. Ảnh: V.N.

Ngồi bên ngoài phòng học chăm sóc răng, mắt chăm chú dõi theo cô công chúa đang trải nghiệm bên trong, chị Nguyễn Thị Túy Phượng, công tác tại FPT Online, chia sẻ bản thân rất tâm đắc với Ngày hội gia đình. “Đây là một chương trình thật sự ý nghĩa, tạo sân chơi cho các bé trong mùa hè, cũng là cơ hội để bé phát triển thêm những kỹ năng của mình”, nữ nhân viên nhà Trực tuyến bày tỏ.

Đã theo chân con qua nhiều phòng trải nghiệm nhưng chị Phượng vẫn không để lộ chút mệt mỏi bởi nhìn con chơi vui và học được những điều lý thú là niềm vui mà chị không thể đong đếm. Bên cạnh đó, nhân viên FPT Online chia sẻ, dịp này các con còn được gặp và biết thêm nhiều bạn, tạo những mối quan hệ mới trong cuộc sống đầy sắc màu của tuổi thơ.

Dù đến muộn nhưng mẹ con chị Tạ Thị Thúy Hà cũng nhanh chóng hòa vào cuộc chơi của các FPT Small HCM. Những năm trước chị cũng từng tham gia những chương trình trong chuỗi sự kiện “Ngày gia đình” của FPT nhưng theo đánh giá của nhân viên nhà Phần mềm, chương trình năm nay vui và thú vị hơn. Tuy nhiên, chị Hà cũng đánh giá một thực tế là chương trình hơi loãng vì khu vui chơi không chỉ dành cho riêng Fsmall. “Tôi đến trễ và không còn biết ai là ai vì có cả người ngoài FPT. Mặc dù vậy, chương trình được tổ chức khá ổn với số lượng người đông đảo tạo nên sức nóng riêng”, nhân viên FPT Software nhận định.

Chốc chốc lại thấy một cháu bé chạy đến chỗ cha mẹ ăn một chút gì đó. Các phụ huynh thì lấy khăn lau mồ hôi trên gương mặt ửng hồng của con, sự trìu mến diễn ra liên tục như vậy. 

FPT Family Day tại TP HCM diễn ra vào sáng 19/7 tại Kizciti, Công viên Khánh Hội, Hoàng Diệu, quận 4. Trước đó, chương trình đã diễn ra tại Đà Nẵng (ngày 4/7, sảnh tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, Ngô Quyền, Sơn Trà); ngày 5/7 tại Hà Nội (Kizciti, RoyalCity, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân). Ngày 2/8, sự kiện sẽ được tổ chức tại địa điểm cuối cùng là Cần Thơ (Khu vui chơi Funnyland, số 211 Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Yến Nhi

Ý kiến

()