Chúng ta

Violympic vinh danh 4.500 học sinh

Thứ hai, 22/5/2017 | 15:34 GMT+7

Lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi Giải toán và vật lý trên Internet - Violympic năm học 2016 - 2017 diễn ra ngày 19/5 tại TP HCM. Cùng với sự kiện ở khu vực phía Bắc, gần 4.500 học sinh đoạt giải đã được tôn vinh, khép lại năm thứ 9 thành công của Violympic. 

Lễ tôn vinh và trao giải tại TP HCM là sự kiện tiếp theo trong chuỗi tổng kết và trao giải Violympic trên cả nước - sau buổi lễ khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Hải Phòng hôm 12/5. 

Tham dự buổi lễ có đại diện các Sở, Phòng GD&ĐT, đại diện Tập đoàn FPT, trường ĐH FPT, ông Nguyễn Thành Quang - PTGĐ Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ - đơn vị đồng hành của cuộc thi, cùng đông đảo thầy cô giáo và học sinh xuất sắc của các tỉnh thành khu vực miền Nam. 

Ông Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐQT ĐH FPT (áo xanh) & ông Phạm Đức Tài - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Trung học & ông Nguyễn Thành Quang - Phó Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ trao giải vàng môn Toán & Vật Lý cho các em học sinh đạt giải

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng (bìa phải); Chuyên viên Vụ Giáo dục Trung học Phạm Đức Tài; PGĐ Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ Nguyễn Thành Quang trao giải vàng môn Toán & Vật lý cho các em học sinh đạt giải. 

Năm học 2016-2017 là năm đầu tiên Violympic mở thêm bộ môn Vật lý vào cơ cấu cuộc thi và nhận được sự đón nhận đông đảo bất ngờ của các học sinh với hàng triệu tài khoản đăng ký và hơn 1.200 em đoạt giải. 

Ở các bộ môn truyền thống khác, lượng thí sinh tạo tài khoản thi cũng tăng mạnh. Tổng cộng, Violmpic năm học này có tới 20 triệu tài khoản đăng ký. Kết quả, Toán tiếng Việt có 2.247 học sinh đạt giải, Toán tiếng Anh có 991 học sinh đoạt giải. Tổng cộng cả ba môn thi có 4.485 học sinh đoạt giải. Lượng huy chương Vàng cũng chiếm tỷ trọng lớn, bằng khoảng 1/2 số lượng thí sinh đoạt huy chương Bạc và khoảng 1/5 trên tổng số huy chương. 

6-JPG-8210-1495434908.jpg

Các học sinh xuất sắc ở phía Nam tham dự lễ tổng kết cuộc thi.

Chia sẻ về chặng đường 9 năm của cuộc thi, chị Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học đường ĐH FPT, đơn vị trực tiếp tổ chức cuộc thi, cho biết: “Công nghệ đã trở thành một phần quan trọng, có tác động đến từng cá nhân trong xã hội, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên. Chúng tôi mong muốn cuộc thi Violympic sẽ luôn là môi trường giáo dục số hấp dẫn, là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các em, giúp học sinh Việt Nam biết áp dụng công nghệ một cách hữu ích để tiếp thu tri thức”.

Chỉ tính riêng trong năm học 2016-2017, đã có trên 20 triệu tài khoản đăng ký trên trang web Violympic, lan tỏa đến 737 quận huyện tại 63 tỉnh thàn trên cả nước. Đã có hơn 5 triệu thí sinh dự thi cấp trường, 1,5 triệu thí sinh tham gia thi cấp quận huyện, gần 550 ngàn thí sinh thi cấp tỉnh thành phố và 16.548 thí sinh dự thi ở cấp quốc gia, tăng gần gấp đôi so với con số 9.180 học sinh dự thi vòng toàn quốc năm 2015-2016.

Ông Nguyễn Thành Quang - Phó Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ trao giải cho các em học sinh đạt giải

Ông Nguyễn Thành Quang - Phó Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân - thọ trao thưởng cho các em học sinh đạt giải

Đại diện đơn vị đồng hành Bảo Việt Nhân thọ, ông Nguyễn Thành Quang, đánh giá: “Chúng tôi nhìn nhận đây là một cuộc thi rất ý nghĩa, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy và học tập tại các trường học trên cả nước và đặc biệt tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi. Sân chơi Violympic sẽ là khởi đầu để các em gặt hái được thành công trong tương lai. Đồng hành cùng Cuộc thi trong 3 năm qua, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn song hành cùng các bậc phụ huynh vì sự phát triển tương lai mầm non Việt, chắp cánh cho những tài năng trí tuệ Việt Nam”.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học và Vật lý trên Internet do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức, Bảo Việt nhân thọ là đơn vị đồng hành. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc.

Để góp mặt tại vòng thi quốc gia, tất cả các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận/huyện và cấp tỉnh, thành phố. Trải qua hành trình 9 năm, từ năm 2008 - 2017, đến nay cuộc thi ViOlympic đã có hơn 25 triệu thành viên đăng ký tham gia và lan tỏa tới 737 quận, huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Kim Ngân

Ý kiến

()