Chúng ta

Viết về đồng đội bằng cảm xúc từ tâm

Thứ sáu, 29/6/2012 | 08:59 GMT+7

Thể loại văn xuôi được phần đông tác giả lựa chọn trong các bài gửi về dự thi “Viết về đồng đội của tôi”. Ngoài ra, có hai tác phẩm của FPT Telecom Đà Nẵng là thơ tự do. Các bài viết có điểm chung đều xuất phát từ cảm xúc, không “đao to búa lớn” mà là những hình ảnh đồng nghiệp thật gần gũi, thân thương.
> FPT Telecom bứt phá ‘Viết về đồng đội’ / FPT Software hăng hái ‘viết về đồng đội’ / Bốc thăm các tác giả may mắn trong cuộc thi 'Viết về đồng đội'

Từ lòng yêu mến, sự kính trọng và biết ơn với cô Vũ Mai Quế, giảng viên bộ môn tiếng Anh thương mại, ĐH FPT, sinh viên Nguyễn Minh Quân khóa 6 ngành Tài chính-Ngân hàng đã viết bài “Hình mẫu tiêu biểu của một giảng viên hoàn hảo”.

Cô Quế không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn là người chị, người bạn đồng hành với sinh viên. Nhẹ nhàng và tận tâm, cô đã “cảm hóa” được những sinh viên hiếu động. Tác giả còn ấn tượng về cách dạy thiên về thực hành, sử dụng nhiều hình ảnh và âm nhạc giúp bài giảng trở nên sinh động hơn. Với Quân, “cô là một trong những giáo viên tuyệt vời nhất mà ĐH FPT đang sở hữu”.

Cũng xuất phát từ sự ngưỡng mộ đồng nghiệp của mình, tác giả Nguyễn Thị Hải, Trung tâm SAP, FPT IS ERP, đã kể về người phụ nữ “hy sinh hạnh phúc cá nhân để ‘cháy’ cùng công việc”.

a

Chị Trần Thị Lưu, Trung tâm SAP, FPT IS ERP, luôn toàn tâm toàn ý và cháy hết mình vì công việc.

Mặc dù đã có gia đình và hai con nhỏ, trong đó, đứa bé nhất mới hơn hai tuổi, nhưng lúc nào chị Trần Thị Lưu, Trung tâm SAP, FPT IS ERP, cũng toàn tâm toàn ý, hết mình với công việc. Không chỉ thế, lúc nào cũng chị yêu đời và luôn nở nụ cười trên môi.

Chị Lưu là người rất giỏi nghiệp vụ. Với bề dày kinh nghiệm, chị đã hỗ trợ dự án rất tốt, thúc đẩy mọi người làm việc và cống hiến. Đồng thời, chị cũng điều phối nhân lực hợp lý để tối ưu hóa hiệu quả làm việc của từng người.

Ngoài công việc, điều khiến mọi người cảm phục nhất ở chị Lưu là sự ân cần và chu đáo. Khi Hải đi công tác xa nhà, cô đã được chị “quan tâm chăm sóc như một đứa trẻ có mẹ ở bên vậy”.

Không xuất phát từ câu chuyện cụ thể nhưng bằng mạch cảm xúc và lời văn trau chuốt, mượt mà, tác giả Từ Thùy Dương đã vẽ chân dung đồng nghiệp Lê Thị Ngọc Phượng, Ban điều hành sản xuất FPT Software, qua bài viết “Mỗi người đều là một bông hoa duy nhất của thế giới”.

a

Chị Lê Thị Ngọc Phượng giống như người ươm mầm cây nhỏ.

“Trong 6 năm gắn bó với công ty, chị đã cặm cụi với bao nhiêu tài liệu, dìu dắt và hướng dẫn biết bao comtor (phiên dịch). Chị giống như người đang ươm những mầm cây nhỏ, chăm chút cho những mầm cây ấy lớn lên”, tác giả đã dành cho nữ đồng nghiệp của mình những lời trìu mến.

Tự nhận mình không có khiếu văn chương, nhưng nghe phát động cuộc thi từ tập đoàn, Nguyễn Duy Linh (Phòng Kỹ thuật hệ thống FPT Telecom Đà Nẵng) vẫn “thử liều một phen”, cặm cụi trong hai ngày thì sản phẩm “Người truyền lửa cho tân binh” ra lò.

a

Anh Đặng Thái Lâm luôn có lời động viên kịp thời để tiếp sức mạnh, nghị lực và bản lĩnh cho đồng nghiệp.

Kỷ niệm về “những đêm thức trắng với những chồng hóa đơn, người mệt lả nhưng vẫn rộn tiếng cười, chúng tôi cùng chia nhau chỗ ngủ , từng ổ bánh mỳ hay ly cà phê trong tinh thần đồng đội ấm áp” bỗng tràn về tâm trí Linh như cuốn băng quay chậm khi nhắc đến anh Đặng Thái Lâm, nhân viên điều hành hệ thống mạng, FPT Đà Nẵng.

Chính sự động viên kịp thời của anh Lâm đã tiếp sức mạnh, nghị lực và bản lĩnh hơn cho lớp nhân viên mới khi thực hiện công việc được giao.

Với những cảm xúc chân thật từ tận đáy lòng, mỗi bài viết gửi tới cuộc thi “Viết về đồng đội của tôi” lại mang đến những nét chấm phá sinh động về cuộc sống và con người FPT.

Đến nay, đã có 60 bài viết gửi tới BTC cuộc thi “Viết về đồng đội của tôi”. Đây là cuộc thi nhằm tôn vinh những tấm gương người tốt - việc tốt trong tập đoàn do Ban Văn hóa-Đoàn thể phát động từ ngày 20/4 đến 30/6.

Hầu hết các đơn vị trong tập đoàn như FPT Telecom, FPT Software, ĐH FPT, FPT IS, FPT Trading đều có đại diện gửi bài dự thi. Hiện FPT Telecom vẫn dẫn đầu số lượng bài dự thi với 33 bài viết, tiếp đó là FPT Software với 16 bài.

Hệ thống giải thưởng được chia thành giải tập thể và cá nhân với tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng. Đặc biệt, bài viết xuất sắc sẽ được đưa vào cuốn sách “Người tốt - Việc tốt” của Tập đoàn FPT sẽ ra mắt bạn đọc trong thời gian tới.

Lưu Vân

Ảnh: NVCC


Ý kiến

()