Chúng ta

FPT Software hăng hái ‘viết về đồng đội’

Thứ sáu, 15/6/2012 | 08:54 GMT+7

Sau gần một tháng phát động, đã có 30 bài dự thi của CBNV gửi về Ban tổ chức cuộc thi “Viết về đồng đội của tôi” do FPT Software phát động.
> FPT Telecom dẫn đầu số lượng bài 'Viết về đồng đội của tôi' / 'Viết về đồng đội' trao những giải đầu tiên

Từ giữa tháng 5, hưởng ứng cuộc thi của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, FPT Software là đơn vị duy nhất tổ chức phát động cuộc thi riêng với nội dung, chủ đề tương tự và cơ cấu giải thưởng song song với giải của tập đoàn nhằm khuyến khích CBNV tham gia.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, đại diện Ban tổ chức, cho biết, ban đầu, FPT Software dự định sẽ tập trung các bài viết để gửi dự thi cấp tập đoàn vào ngày 30/6. Tuy nhiên, để khích lệ tinh thần CBNV, Ban tổ chức quyết định sẽ tập trung bài viết và gửi tham gia vào thứ Sáu hằng tuần kể từ giữa tháng 6 đến khi kết thúc cuộc thi. Sau đó, sẽ tiến hành chấm giải, đánh giá và trao thưởng cho cá nhân và tập thể đoạt giải tại đơn vị.
a

Ban tổ chức cuộc thi đang tập hợp tác phẩm dự thi của CBNV để gửi về tập đoàn. Ảnh: Lưu Vân.

“Các bài dự thi chủ yếu viết theo hình thức văn xuôi. Ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều có CBNV tham gia.”, Hà Nữ Cẩm Anh, Phụ trách truyền thông cho cuộc thi ở FPT Software, thông tin.

Đơn vị cũng đã có nhiều “chiêu thức PR”. Ban đầu, thông báo về cuộc thi được gửi cho tất cả CBNV chính thức qua các kênh truyền thông nội bộ như: Bản tin 131, Intranet… Sau đó, thông tin cập nhật về cuộc thi tiếp tục được đưa lên mạng xã hội để thu hút mọi người.

Cẩm Anh chia sẻ: “Thời gian đầu, Ban tổ chức đã ‘đặt hàng’ các cây bút ở đơn vị để viết 'mẫu'. Đến giai đoạn nước rút, Phòng Truyền thông và cộng đồng FPT Software làm bản tin phát thanh VOF đặc biệt về chủ đề “Viết về đồng đội của tôi”, bắt đầu từ ngày 8/6 để cập nhật về thể thức, nội dung, thời hạn dự thi và số lượng người tham gia. Đặc biệt, trích đoạn hay trong bài dự thi cũng được giới thiệu.

Bên cạnh cơ cấu giải của đơn vị (Công đoàn FPT Software hỗ trợ tiền giải thưởng hơn 10 triệu đồng), các CBNV có bài viết xuất sắc vẫn được nhận giải thưởng từ BTC cuộc thi “Viết về đồng đội của tôi" của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT với nhiều giải thưởng giá trị cho tập thể và cá nhân.

“Ban đầu, cơ cấu giải thưởng tại FPT Software gồm hai hệ thống giải cá nhân và tập thể do công đoàn công ty tài trợ. Tuy nhiên, để khuyến khích người viết, Ban tổ chức dự định cứ gửi bài viết là có thưởng”, chị Hải Vân cho hay.

Ngay khi cuộc thi vừa phát động, Đỗ Thị Tâm, FSU1, đã gửi bài viết về hai đồng đội làm cùng dự án của mình là anh Bùi Anh Tuấn (FSU15) và Lã Tiến Thành (FSU17). Ban tổ chức đã trao giải bài viết gửi về sớm nhất, trị giá 200.000 đồng cho cô.

Tâm cho biết: “Ban đầu, mình không có ý định viết. Nhưng xuất phát từ tình cảm gắn bó với dự án và sự khâm phục đối với hai đồng nghiệp, mình đã viết vào buổi tối ngày cuối cùng tham gia dự án. Sau đó, mình có chỉnh sửa lại và bổ sung đầy đủ thông tin hơn để gửi dự thi”.

Anh Cao Xuân Vinh, Trưởng phòng BU9 thuộc FSU1, nhận định: “Cuộc thi này rất ý nghĩa, là cơ hội để mọi người bày tỏ tình cảm với đồng nghiệp. Những người được tôn vinh cũng sẽ vui sướng khi được mọi người đánh giá và công nhận”.

Nhận thấy ý nghĩa tích cực từ cuộc thi này, anh Vinh dự định kêu gọi một số cây bút của BU9 cùng viết và tạo cuộc thi viết về đồng đội ở quy mô nhỏ ngay trong nhóm của anh.

“Để cuộc thi đi vào đời sống của CBNV, giữa các phòng ban, đơn vị trong công ty có thể phát hiện nhân tố viết tốt thi tài với nhau. Vì chỉ khi ở cấp nhỏ, sự đánh giá sát thực và bài viết tôn vinh người đồng đội của mình mới có ý nghĩa hơn cả”, anh chia sẻ.

Cuộc thi “Viết về đồng đội của tôi” nằm trong dự án văn hóa FPT do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức từ ngày 20/4 đến 30/6 nhằm tôn những chiến công chưa được gọi tên và các phẩm chất quý báu của người FPT như trung thực, tận tụy, nhiệt tình, cống hiến… bởi chính ngòi bút của đồng nghiệp.

Tính đến ngày 11/6, đã có khoảng 30 bài viết tham gia cuộc thi "Viết về đồng đội". Đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất là FPT Telecom với khoảng 15 bài. "Điểm mặt" các đơn vị có bài dự thi có thể kể đến như FPT Services, FPT Polytechnic, FPT Retail, F9 thuộc FPT Trading, ĐH FPT HCM...

Lưu Vân

 

Ý kiến

()