Chúng ta

'Viết sử ký về con người dễ dàng hơn'

Thứ sáu, 31/5/2013 | 11:50 GMT+7

"Tôi sẽ chọn viết về một nhân viên của FPT IS ERP. Nếu có đủ thời gian, tôi muốn viết về tất cả nhân viên của mình", anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP, chia sẻ.
> FPT IS thưởng gần 30 triệu đồng viết sử ký

a

Anh Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS, đã hoàn thành xong một bài dài gần 4.000 chữ, dành tặng các chuyên gia phần mềm ở FPT. Ảnh: C.T.

Không chỉ dẫn đầu về số lượng bài viết sử ký hiện nay với  150 bài viết, nhiều lãnh đạo của đơn vị tích cực hưởng ứng hoạt động này. Anh Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS, đã hoàn thành một bài dài gần 4.000 chữ, dành tặng các chuyên gia phần mềm ở FPT.

Theo chị Nguyễn Thị Mai Phương, Ban Truyền thông FPT IS, trước khi thai nghén ra đứa con tinh thần này, anh Bảo thường trao đổi với Ban tổ chức sử ký ở FPT IS về ý tưởng của bài viết này.

Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang thì chia sẻ: "Tôi mong muốn trong các bài sử ký, mọi người sẽ mô tả hoặc kể lại nhiều nhất những gì đã xảy ra ở FPT. Những thất bại, thành công, vui buồn, đúng sai... trong 25 năm qua". Theo anh, nếu mọi người đều tự viết và kể lại với tình cảm thật dành cho FPT thì các bài viết sẽ rất hay và có cảm xúc.

Từng viết và đọc sử ký FPT các năm, anh Giang thường cảm thấy dễ dàng hơn khi viết về con người. Anh cũng đã hoàn thành bài viết về một người phụ nữ khối đảm bảo của FPT IS để gửi cho BTC.

“Ở thời buổi khó khăn này, đến lời khen cũng phải tiết kiệm nữa thì biết làm sao”, với quan điểm đó, anh Hoàng Công, Trưởng ban Nhân sự FPT IS HCM, đã dành những lời khen chân thành nhất cho Nguyễn Duy Tường, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể của FPT IS HCM, trong bài viết với tiêu đề “Kuly”.

Với mong muốn giúp nhân viên FPT IS ERP hiểu hơn về Tập đoàn FPT, đơn vị và bộ phận, đồng thời có định hướng để viết dễ dàng hơn và không phải nộp phạt, anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP, chia sẻ những ấp ủ về việc viết sử ký.

Theo anh, viết sử ký là bổn phận của mọi thành viên FPT cũng như của mỗi nhân viên FPT IS ERP, bởi lẽ để có được FPT như hôm nay, một phần là nhờ công ty có văn hóa đặc sắc, rất riêng. Chiến lược, văn hóa được coi là thành phần quan trọng trong FPT Way và được tích lũy trong suốt quá trình phát triển ¼ thế kỷ. Sử ký là một trong số đó, là nét văn hóa đẹp và cần lưu giữ.

"Vì vậy, trách nhiệm giữ gìn, phát huy để truyền cho các thế hệ sau thông qua chép sử chính là của tất cả chúng ta, những người đang từng ngày từng giờ làm việc, góp sức cho FPT", anh nhấn mạnh.

Về chất lượng các bài viết, theo anh Nguyên, đã là sử ký thì phải đáng tin, khách quan, thuyết phục và có tính văn học. Đáng tin và khách quan là viết đúng như chép sử về sự kiện, con người… có thật của FPT. Thuyết phục là những sự kiện đó có tính đại diện, điển hình, mô tả được quá trình phát triển của tập đoàn. Hấp dẫn là cách thức dẫn dắt, diễn đạt, giọng văn cho thật khéo, nhất quán, mạch lạc…

"Người vừa hiểu được bổn phận vừa tìm được niềm tin, tìm được sự thích thú, những điều hấp dẫn thì họ sẽ viết được bài sử ký chất lượng. Tôi mong nhân viên FPT IS ERP hiểu được bổn phận và tìm được những điều hấp dẫn để viết", anh kỳ vọng.

Về dự định của mình, anh Nguyên cho biết, một trong những chiến lược quan trọng của FPT IS ERP là tăng trưởng tối đa bằng dịch vụ tư vấn giải pháp, tư vấn công nghệ tầm quốc tế. Đến nay, anh tự tin dịch vụ tư vấn giải pháp của FPT IS ERP thuộc hàng đầu trên thị trường. Trong đó, công ty đã xây dựng các hạt nhân thể hiện được đẳng cấp, thương hiệu và đang là cái khung vững chắc, đẹp và hiệu quả.

"Tôi sẽ viết về một nhân vật trong số đó", anh Nguyên khẳng định.

(Theo Forum FPT IS)


Ý kiến

()