Chúng ta

Viễn thông xứ Tây Đô có giám đốc mới

Thứ ba, 31/7/2018 | 09:11 GMT+7

Anh Nguyễn Phong Phú, PGĐ Vùng 7 FPT Telecom kiêm giám đốc chi nhánh An Giang, vừa được giao thêm trọng trách quản lý chi nhánh Cần Thơ. 

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa quyết định bổ nhiệm anh Nguyễn Phong Phú làm Giám đốc chi nhánh Cần Thơ thay cho người tiền nhiệm - anh Trần Hùng Thường - trở lại Vùng 1 (FPT Telecom Hà Nội).

Sinh năm 1977, anh Nguyễn Phong Phú tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh, gia nhập FPT Telecom năm 2009. Từ ngày đầu thành lập các chi nhánh vùng Tây Nam Bộ, anh đã trực tiếp xây dựng hạ tầng mạng lưới chi nhánh Kiên Giang - An Giang. Từ 2009 đến nay, anh Phú trải qua rất nhiều vị trí quản lý tại các chi nhánh trong vùng, gồm có: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Cần Thơ. 

Cùng lúc đảm nhận các vị trí quan trọng tại Vùng 7 - PGĐ Vùng 7 kiêm nhiệm Giám đốc chi nhánh An Giang và Cần Thơ, khối lượng công việc đảm trách rất lớn. Tuy nhiên, công tác nhiều năm ở FPT Telecom nói chung và Vùng 7 nói riêng, anh Nguyễn Phong Phú đã quen với các khó khăn thách thức, am hiểu, nắm rõ từng thị trường, địa bàn, địa phương, đặc biệt là tâm tư nguyện vọng của cán bộ quản lý. Theo anh, đó là những thế mạnh của anh khi được Ban lãnh đạo FPT Telecom giao nhiệm vụ quản lý cùng lúc nhiều chi nhánh. 

Nguyen-Phong-Phu.jpg

Anh Nguyễn Phong Phú - PGĐ Vùng 7 kiêm Giám đốc chi nhánh An Giang, Cần Thơ FPT Telecom. 

Anh đánh giá Cần Thơ cũng như các chi nhánh khác tại Vùng 7 kinh doanh khá tốt nhưng chưa đạt kỳ vọng. Sắp tới, anh sẽ tiếp tục duy trì tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực các phòng ban trong đơn vị; sàng lọc, đánh giá, đào tạo phát huy đội ngũ quản lý kế thừa cấp trung nhằm bổ sung vào các vị trí quan trọng của chi nhánh. 

Trong kinh doanh, chi nhánh sẽ bám sát chỉ tiêu kinh doanh hằng tháng để hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh, kỹ thuật, công nợ được giao. Đồng thời, chi nhánh Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng hạ tầng mở rộng vùng phủ khắp các huyện thị TP Cần Thơ, chiếm lĩnh thị phần trong thời gian tới để chi nhánh Cần Thơ là lá cờ đầu của vùng về tiềm năng nhân sự cũng như kinh doanh. 

Trong 13 chi nhánh Vùng 7, Cần Thơ và An Giang là 2 chi nhánh lớn chiếm 35% doanh thu toàn vùng và luôn đi đầu trong thực hiện các chỉ tiêu. Trong khi Cần Thơ đã thực hiện quang hóa cách đây 3 năm, An Giang cũng mới thực hiện quang hóa tháng 6. Là người đứng đầu 2 chi nhánh lớn, anh Nguyễn Phong Phú đánh giá đây là cơ hội cho bản thân để phát huy tối đa nội lực cũng như ngoại lực về bán hàng, khai thác hạ tầng, đưa hai chi nhánh này làm đầu tàu để vực dậy toàn Vùng 7.  "Cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng khá cao khi đây là hai chi nhánh trọng điểm nên đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ về nhân sự, chính sách, thị phần. Với quyết tâm cao, sự đoàn kết của đội ngũ, tôi mong muốn đổi mới hai chi nhánh trong các tháng cuối năm để làm tiền đề cho năm 2019", PGĐ Vùng 7 bày tỏ kỳ vọng. 

Anh Phú đánh giá Vùng 7 nói chung đang trên đà phát triển tốt, định hướng sắp tới của Ban Giám đốc Vùng là tiếp tục xây dựng, phát triển nguồn lực, giữ vững và phát triển thị phần trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh công việc quang hoá hạ tầng (swap) thuê theo chủ trương Ban điều hành hiện nay cho các chi nhánh còn lại trong năm 2018. Đồng thời, Ban giám đốc Vùng sẽ chọn lọc các chi nhánh có đủ tiềm năng để xây dựng câu lạc bộ 1.000 thuê bao trong vùng nhằm phát triển và tạo đà cho các chi nhánh khác trong vùng thực hiện tiếp theo. 

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

>> FPT Telecom chi nhánh Vĩnh Long và Tiền Giang có giám đốc mới

Xuân Phương

Ý kiến

()