Chúng ta

Viễn thông và Khối Giáo dục hợp tác hỗ trợ sinh viên FPT

Chủ nhật, 9/10/2016 | 07:13 GMT+7

'Nhà cáo' Đăk Lăk cùng FPT Polytechnic Tây Nguyên tạo điều kiện cho 20 sinh viên tham quan cũng như tìm hiểu về mô hình doanh nghiệp và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chiều ngày 6/10, gần 20 sinh viên chuyên ngành marketing FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham quan văn phòng FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, tại 96 Phan Chu Trinh, TP Buôn Mê Thuột. Mục đích nhằm tìm hiểu mô hình hoạt động của doanh nghiệp cũng như hiểu rõ hơn công việc sẽ làm sau khi tốt nghiệp.

Lần đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với bộ phận khách hàng, Nguyễn Thị Liên Hoàng, sinh viên ngành Marketing, nhận xét: “Em thấy phong cách phục vụ tại quầy dịch vụ FPT năng động, hợp màu cam đặc trưng thương hiệu. Tuy không gian không lớn nhưng lại làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu, thoải mái".

IMG-0875-JPG.jpg

Cán bộ và sinh viên chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc chuyến tham quan thực tế tại FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk.

Trực tiếp hướng dẫn sinh viên, anh Nguyễn Văn Đỗ Đông, cán bộ Phòng kinh doanh chi nhánh, giới thiệu chức năng từng phòng làm việc cũng như cơ sở vật chất FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk. Anh khuyến khích sinh viên chia sẻ những ý tưởng và mạnh dạn thực hiện. Đồng thời nhắn nhủ sinh viên tính năng động, như một yếu tố quyết định đến thành công sau khi ra trường.

Khi được sinh viên Hà Thanh Sơn đặt câu hỏi về "tố chất" của người làm kinh doanh, anh Đông cho rằng: “Trung thực, siêng năng là tố chất đầu tiên để trở thành một nhân viên giỏi. Sinh viên mới ra trường hành trang là tri thức do nhà trường dạy, kinh nghiệm thực tế chưa có nhiều, vì vậy cần mạnh dạn học hỏi và tiếp thu nhiều từ đồng nghiệp đi trước. Đừng nản chí khi gặp khó khăn, bởi không có công việc nào thật sự dễ dàng khi mới bắt đầu thực hiện".

Chương trình tham quan doanh nghiệp do Phòng Quan hệ doanh nghiệp phối hợp cùng Ban Đào tạo của trường để tổ chức. Qua đó giúp sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, tiếp xúc và hiểu rõ về công việc để sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn một vị trí phù hợp nhất. Thông qua chương trình tham quan doanh nghiệp, sinh viên còn có nhiều điều kiện được làm việc trực tiếp tại các dự án thực tế khi đơn vị cần.

Tháng 6 vừa qua, trong chuyến tham quan doanh nghiệp thực tế tại Công ty Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã được lãnh đạo đơn vị trao thưởng 30 triệu đồng cho ý tưởng quảng bá hình ảnh. Gần một tháng triển khai, giải Nhất thuộc về nhóm A&D với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng; Nhóm Bigbang giành giải Nhì 5 triệu đồng và giải Ba thuộc về nhóm Lotus 3 triệu đồng. Hai nhóm còn lại cũng được động viên tinh thần bằng số tiền 3 triệu đồng.

>> Ý tưởng sáng tạo của sinh viên được áp dụng thực tế

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()