Chúng ta

Viễn thông tung giải thưởng tìm Sử ký trong 13 ngày nước rút

Thứ ba, 3/7/2018 | 09:32 GMT+7

FPT Telecom phát động cuộc thi “Viết về đồng nghiệp FTEL của tôi” với tổng giải thưởng trị giá 30 triệu đồng trong 13 ngày cuối cùng của cuộc vận động viết sử ký FPT 30 năm. 

Cuộc thi “Viết về đồng nghiệp của tôi” do Ban Truyền thông tổ chức dành cho toàn thể CBNV FPT Telecom, gồm cả các công ty thành viên: TIN, Phương Nam và chi nhánh FPT Telecom Cambodia (FCAM). Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 2/7 đến hết 15/7. 

DSC-9766-1516156746-660x0-7261-153056859

Ngày 21/6, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh cũng đã ký quyết định quy định mức phạt cao nhất dành cho CBNV đơn vị không viết Sử ký là trừ 50% tiền thưởng lương tháng 13.

Chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi, đơn vị tổ chức - Ban Truyền thông FPT Telecom cho biết đây là dịp để người Viễn thông thể hiện cảm xúc về những người đã đồng hành, cùng làm, cùng ăn, cùng chiến đấu trong những dự án cam go, cùng thành công và thất bại. Nội dung bài viết có thể là những suy nghĩ, kỷ niệm đáng nhớ, ấn tượng về đồng nghiệp. 

Không chỉ có cơ hội được bộc lộ suy nghĩ, những chuyện chưa kể về đồng nghiệp, tham gia cuộc thi, mỗi CBNV nhà Cáo còn có cơ hội nhận được giải thưởng hấp dẫn, tổng trị giá lên đến 30 triệu đồng. Giải thưởng sẽ được nhân đôi dành cho người viết và nhân vật trong bài.

Cụ thể, 6 bài dự thi sớm nhất (12 phần thưởng) trị giá 500.000 đồng/giải; 1 giải Nhất (2 phần thưởng) trị giá 2 triệu đồng/giải; 5 giải Nhì (10 phần thưởng) trị giá 1 triệu đồng/giải và 10 giải Ba (20 phần thưởng) trị giá 500.000 đồng/giải. 

Để tham gia, CBNV FPT Telecom thực hiện 2 bước: 

Bước 1: Viết status (trạng thái) trên trang Facebook cá nhân, hoặc đăng hình ảnh/video kèm theo caption (chú thích ảnh/video) về người đồng nghiệp của mình. Trong bài viết phải có hashtag #SửkýFPT-Đồngnghiệpcủatôi-Đồngđộicủatôi. 

Bước 2: Gửi link bài dự thi qua tin nhắn cho fanpage: https://www.facebook.com/Foxnews.fpt.vn/

Thứ hạng giải thưởng sẽ được phân định dựa trên số điểm. Điểm của mỗi bài dự thi được tính bằng tổng số lượng “Like”, “Bình luận” và “Chia sẻ” ngay trên bài dự thi đó. Cụ thể, mỗi “Like” đạt 1 điểm, mỗi “Bình luận” đạt 3 điểm, mỗi “Chia sẻ” đạt 5 điểm. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức có quyền không ghi nhận điểm của bài dự thi nếu phát hiện thấy có dấu hiệu sử dụng công cụ hỗ trợ tăng like/bình luận/chia sẻ. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân chỉ được gửi một bài dự thi. Mỗi bài dự thi có thể viết về một hoặc nhiều đồng nghiệp khác nhau. Không giới hạn số lượng chữ và hình ảnh/video của mỗi bài dự thi.

Chương trình “Viết Sử ký 30 năm” được phát động từ ngày 30/5. Tính đến ngày 29/6, đơn vị đang có số lượng bài viết gửi lên hệ thống nhiều nhất là FPT Software, sau đó là FPT Telecom, FPT Retail, FPT IS, FPT Synnex, FPT Education, FPT Online. Tuy nhiên, về mức độ hoàn thành, FPT Software chỉ có 6% với tổng số CBNV lên đến 12.667 người. Trong khi đó, 3 đơn vị đang có tỷ lệ hoàn thành cao nhất là FPT Synnex - 18%, FPT Online - 11% và FPT Education - 10%.

Các bài viết được chia vào một trong những nhóm sau (chọn nhóm phù hợp nhất): Sử: Liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; Ký: Các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Nhân: Viết về Người FPT; Văn: Các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Bài viết được điểm cao là các bài có tính chân thực, tiêu biểu, cách thức thể hiện hấp dẫn. Khuyến khích các hình thức minh họa bằng tranh, ảnh. Những bài có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, xúc phạm cá nhân hoặc mang tính đối phó sẽ không được chấp nhận. Ban tổ chức sẽ có phản hồi ngay cho tác giả khi nhận được các bài viết vi phạm để kịp chỉnh sửa. Ban tổ chức có quyền sử dụng các bài viết trong việc truyền thông và xuất bản Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong.

Các CBNV đăng nhập vào trang web http://chungta.vn, dùng email công ty đăng nhập và làm theo hướng dẫn trên trang để gửi bài.

>> Nhà Viễn thông trừ 50% tiền thưởng nếu không viết Sử ký

Xuân Phương

Ý kiến

()