Chúng ta

Viễn thông FPT chạy đua với mùa nóng

Thứ năm, 5/7/2018 | 14:08 GMT+7

Những ngày hè ở Hà Nội, nhiệt độ có lúc vượt trên 40 độ C, ảnh hưởng lớn tới công việc của các salesman, kỹ thuật viên của FPT Telecom. "Trong cái khó ló cái khôn", những CBNV nhà Cáo đã tìm ra rất nhiều cách chống nóng cho mùa hè này.

Những CBNV chịu ảnh hưởng trực tiếp của mùa nắng nóng này là các "chiến sĩ" của Trung tâm bảo trì hạ tầng miền Bắc INF. Không chỉ phải trực đêm, những lúc trời như đang đổ lửa mà có sự cố thì các anh cũng phải đi xử lý. Anh Nguyễn Sỹ Nghệ, một thành viên của phòng kỹ thuật hạ tầng, cho biết: "Những ngày nắng, đi xử lý các hầm cáp là khó nhất vì dưới sức nóng, mùi hôi dưới cống bốc lên nhiều khi làm anh em choáng váng. Có nhiều bạn mới ra trường, xin vào INF làm chưa nổi một tuần đã xin nghỉ vì không thể chịu được công việc này", anh Nghệ tâm sự.

3eb5de09080ee950b01f-6006-1530762329.jpg

Do không có khăn, ô che nắng nên anh Nghệ phải đổ nước lên đầu để tránh cái nóng gay gắt của mùa hè năm nay. Ngoài ra, việc mặc quần áo thoáng khí, dài tay cũng là cách tránh cho cơ thể mất nước. 

Anh Nghệ chia sẻ, để tránh nóng thì có những cách như trùm khăn ướt lên đầu nếu như không có ô hay bạt che nắng. "Nếu không có khăn, không có mũ và cả bạt che thì nên có một chai nước để thi thoảng đổ lên đầu cho mát", anh chia sẻ lại kinh nghiệm.

Với kinh nghiệm của anh Nghệ nếu công việc bắt buộc phải trèo cột điện thì nên có găng vì nó có thể giúp cách điện, còn vào những ngày hè thì nó sẽ giúp cho tay không bị bỏng rát, chai đi vì dức nóng. "Khi nào đang làm việc mà thấy hơi chóng mặt là phải nghỉ ngay lập tức vì nếu cố tiếp tục, khả năng cao sẽ ngất xỉu. Đối với các bạn khi làm việc ở ngoài trời nóng thì không nên tắm ngay sau khi về nhà, rất nguy hiểm với sức khỏe", người có 10 năm kinh nghiệm xử lý hạ tầng khuyên.

Đối với các đồng nghiệp TIN, cách tránh nóng tốt nhất vẫn là mặc quần áo kín, chuẩn bị vào chai nước, nhất là những loại nước có chứa muối khoáng để chống mất nước. Hiện tại, TIN Hà Nội và các đơn vị khác ở miền Bắc đang có chương trình "Mùa hè yêu thương", theo đó, các kỹ thuật viên của TIN khi đi làm việc thực địa sẽ được nhận những món quà là các chai nước giải khát do đồng nghiệp mang tặng. Anh Hoàng Văn Kết, ban điều hành TIN Hà Nội, chia sẻ: "Hy vọng những chai nước sẽ giúp cho anh em kỹ thuật viên giảm bớt phần nào khó khăn khi làm việc trong mùa hè này". 

36598085-1968080883210235-49710351774855

Mũ rộng vành, khăn đeo kín cổ là cách mà nhiều kỹ thuật viên của TIN sử dụng để đối phó với thời tiết.

"Đối với các salesman của FPT, việc mặc quần áo dài để tránh nắng gần như là rất khó vì mỗi khi đi tới nhà khách hàng, việc mặc quần áo đồng phục của công ty dường như là bắt buộc để gây được sự tin tưởng đầu tiên của khách", anh Trịnh Thế Hùng, một trong những salesman "kỳ cựu" của nhà Viễn thông, nói.

Để tránh những ngày nắng nóng, các salesman của FPT Telecom thuộc 3 vùng phía Bắc đã chuyển việc bán hàng từ buổi sáng sang buổi tối. Bên cạnh đó, những kênh bán hàng online cũng được đẩy mạnh để đảm bảo số bán mà không cần thiết phải đi thị trường ở thời điểm nắng nóng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, từ ngày 28/6 nắng nóng xuất hiện cục bộ ở Bắc và Trung Bộ. Hai ngày sau, gần như toàn bộ miền Bắc và miền Trung trải qua nắng nóng gay gắt (từ 37 đến dưới 39 độ C). Riêng đồng bằng Bắc Bộ và ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh nắng nóng đặc biệt gay gắt, cao nhất ngày từ 39 độ C trở lên.

Dự báo, đợt nắng nóng kéo dài đến hết ngày 6/7 ở miền Bắc, miền Trung có thể tiếp diễn trong 1-2 ngày nữa.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()