Chúng ta

Vận động viên 'Hành trình kết nối' chạy nhanh để về với con mới sinh

Thứ bảy, 11/8/2018 | 08:08 GMT+7

Anh Hoàng Nhật Trình, vận động viên chạy đầu tiên  chặng 7 “Hành trình kết nối” chia sẻ: “Cố gắng chạy thật nhanh để về với đứa con trai mới sinh đêm qua và hoàn thành sớm chặng đường 1km”.

6h sáng ngày 11/8, anh Hoàng Nhật Trình, vận động viên mang số thứ tự 0671 tiếp nhận cờ từ BTC sải những bước chạy đầu tiên trên Quảng trường Hồ Chí Minh bên bở biển Cửa Lò, Nghệ An. Anh Hoàng Nhật Trình chia sẻ: “Trước khoảng 1 tuần, tôi đã cố gắng luyện tập chăm chỉ để chờ đợi khoảnh khắc hành trình kết nối bắt đầu tại Cửa Lò”.

DSC02152-JPG-4251-1533949616.jpg

Dù gần trắng đêm đón con trai đầu lòng nhưng anh Hoàng Nhật Trình vẫn có mặt ở điểm xuất phát chặng 7 từ rất sớm.

Đêm qua, niềm vui của anh Trình được nhân đôi khi biết tin vợ trở dạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh nặng 4,2kg. Anh Trình cho hay, khi biết tin vợ có dấu hiệu sinh con, anh đã kịp về thành phố Vinh với bà xã để cùng đón khoảnh khắc chờ đợi bấy lâu. "Hộ đê" thành công, hai mẹ con đều khoẻ mạnh. Chỉ đón đứa con đầu lòng được chút ít, 4h sáng nay anh Trình lại trở về Cửa Lò để kịp Hành trình kết nối. Trước đó, anh cùng vợ đã kịp đặt cho con cái tên thật đẹp: Hoàng Lê Nhật Minh.

"Vợ con là quan trọng nhất, và thời khắc ấy tôi cũng đã kịp bên người thân. Tôi cũng chia sẻ về giải chạy tiếp sức cùng các đồng đội và cô ấy ủng hộ. Tôi muốn ghi lại kỷ niệm đáng nhớ này sau một năm gia nhập FPT", anh Trình bày tỏ. "Hôm nay tôi là người vui nhất. Tôi nghĩ sau này con trai sẽ rất vui khi kể lại kỷ niệm về ngày sinh".

DSC02174-JPG-8765-1533949616.jpg

“Đây là sự kiện lớn và tôi cảm thấy rất vui khi được góp mặt”, anh Trình chia sẻ trước khi bước vào phần chạy đầu tiên trong chặng 7.

Anh Trình trải lòng, chặng đường qua Nghệ An là dài nhất nhưng nhân lực bị thiếu nên anh càng muốn chung sức đồng nghiệp. Suốt chặng đường 1km, anh Trình đã tung bay cùng lá cờ FPT, tận hưởng trọn vẹn hành trình trong sự cổ vũ nhiệt tình của các đồng nghiệp Nghệ An. “Nếu có cơ hội lần nữa, tôi muốn được chạy dài hơn”, anh Trình kỳ vọng.

Ở chặng 7, các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ảnh: Trọng Nghĩa

Ý kiến

()