Chúng ta

Từ thiện 'Tết hướng về người nghèo'

Thứ năm, 15/12/2011 | 09:06 GMT+7

Với phương châm “Tết hướng về người nghèo”, ngày 15/1/2012, nhóm Khoa và những người bạn sẽ được tổ chức tặng quà cho 200 người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 3 xã thuộc huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

Đích đến của chuyến từ thiện sẽ là 3 xã Hưng Nhượng, Thạnh Phú Đông và Bình Thành.

Đối với người già neo đơn mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng/phần, bao gồm: Một thùng mì tôm, 10 kg gạo, đường, muối, dầu ăn... Với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dự định sẽ giúp mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, bao gồm: Một thùng mì tôm, sữa nước, bánh kẹo, sách vở...

Trước khi quyết định địa điểm từ thiện, Khoa và những người bạn đã có chuyến tiền trạm về với Giồng Trôm, một trong những huyện nghèo của Bến Tre và trực tiếp đến thăm 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đầu tiên là gia đình anh Nguyễn Văn Nam, xã Hưng Nhượng mọi thu nhập trong gia đình đều do một mình anh gánh vác. Dù đói, dù nghèo nhưng anh quyết tâm không cho con mình thất học. Niềm an ủi lớn nhất của anh là hai bé Quốc Khánh và Khánh Vy luôn đạt những thành tích cao trong học tập.

a

Dù nghèo đói nhưng anh Nam quyết tâm không để con thất học.

Anh luôn trân trọng từng chiếc giấy khen của các con. Cứ đến hết năm học, anh bọc chúng kỹ càng trong túi nilong rồi treo trên tường. Để sau những giờ lao động vất vả, anh chỉ cần nhìn chúng, lòng cảm thấy mãn nguyện.

a

Đức Trí và Đức Trọng mồ côi cha mẹ sống nương tựa người cô nghèo.

Địa điểm thứ 2 nhóm tìm đến là ngôi nhà của hai cậu bé có hoàn cảnh đáng thương: Đức Trí và Đức Trọng, xã Hưng Nhượng. Mẹ mất vì căn bệnh ung thư, ba bỏ đi biền biệt, hai em sống trong cảnh côi cút bơ vơ. Hai anh em sống nương vào người cô nghèo. Nhưng Trí và Trọng luôn phấn đấu từng ngày và giành được thành tích cao tron học tập.

a

Cụ Nguyễn Thị Mai côi cút trong túp lều tranh.

Con đường dẫn tới ngôi nhà của cụ Nguyễn Thị Mai (86 tuổi) sống chung với đứa cháu nội. Nhưng để bòn miếng anh, cháu nội bà phải làm ăn xa xôi, có khi 1-2 tháng mới về thăm nhà. Mình bà trong túp lều tranh.

a

Cụ Trần Thị Trại và cháu trai trông vào nghề đan của bà để sống qua ngày.

Một hoàn cảnh khác là bà Trần Thị Trại (76 tuổi, Bình Thành) và đứa cháu trai Châu Thanh Huy 10 tuổi. Hai bà cháu bám víu nhau mà sống cho qua ngày qua tháng trong ngôi nhà dột nát, ẩm thấp. Nguồn sống duy nhất phụ thuộc vào nghề đan của bà. Một ngày kiếm được 20.000 đồng, nhưng có khi cũng không có đồng nào. Dù cái lưng đau lắm, cái tay chai sạn, dù mắt gần như nhòe yếu nhưng bà không nề hà chỉ để mong đứa cháu ăn học thành tài.

Còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn mà trong buổi tiền trạm ngắn ngủi nhóm Khoa và những người bạn chưa tìm đến hết được…

Để góp một phần tấm lòng để tết người nghèo thêm ấp áp, các nhà hảo tâm có thể ủng hộ bằng tiền mặt về chủ tài khoản Nguyễn Võ Đăng Khoa tại một trong ba tài khoản 0071000676887 - ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Bến Thành, 25121978001 - ngân hàng TienPhongBank hoặc 11920103327011 tại ngân hàng Techcombank quận 3.

Hiện vật gồm các phần quà tặng, quần áo cũ, truyện tranh..., các bạn liên hệ Đoàn Thị Minh Hà số điện thoại 0908861473

Thời gian nhận ủng hộ đến hết ngày 13/1/2012. Đăng ký tham dự chuyến đi qua e-mail: hadtm2@fpt.com.vn.

Nhóm "Khoa và những người bạn" thành lập ngày 25/7/2010 với mục đích chia sẻ khó khăn cho trẻ em và người già không nơi nương tựa. Hiện, nhóm có hơn 200 thành viên, chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Nhóm do anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, cán bộ Công ty Thương mại FPT sáng lập.

Thạch Anh

Ảnh: Đăng Khoa

Ý kiến

()