Chúng ta

Trung vệ Tiến Dũng U23: 'Nếu chỉ sống cho mình, cuộc đời rất vô nghĩa'

Thứ sáu, 9/3/2018 | 18:40 GMT+7

“Dũng yêu màu cờ sắc áo tổ quốc mình. Là một người trẻ cần phải sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước”, chàng cầu thủ 22 tuổi của đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam chia sẻ khi nhận lời mời tham gia Ngày FPT vì cộng đồng.

- Ngày Chủ nhật (11/3) sắp tới, Dũng sẽ là một trong những khách mời đặc biệt của “Ngày FPT Vì cộng đồng” tổ chức tại Hồ Gươm, Hà Nội. Đang trong thời gian tập luyện bận rộn, lý do nào Dũng nhận lời tham gia sự kiện này?

- Khi nhận lời mời từ Ban tổ chức chương trình, Dũng có tìm hiểu và được biết Ngày Vì cộng đồng của FPT đã được tổ chức nhiều năm, với các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Dũng rất hào hứng và sẵn sàng tham gia các sự kiện ý nghĩa như vậy. Sự kiện được tổ chức ngay tại Hà Nội gần câu lạc bộ của Dũng, lại vào ngày cuối tuần nên sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch luyện tập. Đây cũng là cơ hội để Dũng được gặp gỡ, giao lưu với cổ động viên, người hâm mộ nữa.

- Bạn nhận thấy ngày hội này có ý nghĩa như thế nào với các bạn trẻ ở lứa tuổi của mình nói riêng?

- Dũng được các anh chị trong Ban tổ chức chia sẻ sự kiện sẽ có Lễ phát động ngày Vì cộng đồng và đi bộ để khơi dậy phong trào người trẻ làm những việc mang lại lợi ích cho người xung quanh và cho xã hội. Theo Dũng, đây là hoạt động rất hay. Lứa tuổi của Dũng hiện nay được tiếp xúc nhiều với các phương tiện công nghệ ít nhiều bị lệ thuộc, đôi khi vì vô tâm mà quên mất cuộc sống bên ngoài có nhiều việc cần làm, nhiều người cần mình giúp đỡ. Ngày hội này sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống có ích cho cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa. Dũng cũng hy vọng mình sẽ giúp ích được phần nào để sự kiện thành công.

Dung-3932-1520590813.png

Sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 Châu Á, trung vệ Bùi Tiến Dũng có được lượng fan hâm mộ lớn. Chàng cầu thủ này cũng mong muốn làm nhiều việc có ích cho xã hội và lan tỏa tinh thần đó đến với các bạn trẻ. Ảnh: Internet.

- Vậy Dũng suy nghĩ thế nào về trách nhiệm của giới trẻ với cộng đồng?

- Dũng cho rằng ở lứa tuổi nào cũng phải sống ý nghĩa, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuổi trẻ có sức khỏe, thời gian nên nhiều cơ hội được làm những việc mình thích, theo đuổi ước mơ cá nhân. Song mỗi người không thể tách khỏi cuộc sống chung được. Nếu chỉ biết sống cho mình thì sẽ rất vô nghĩa. Dũng nghĩ đội bóng mình tham gia cũng là cuộc sống, xã hội thu nhỏ với nhiều cá tính khác nhau, những tình huống hay dở. Nếu trên sân, mình cần phối hợp với đồng đội để vì mục đích chung là mang về chiến thắng thì cuộc sống cũng cần góp sức để xã hội tốt đẹp hơn.

- Dũng có thể chia sẻ một việc làm cho cộng đồng mà bạn từng làm. Là một người có ảnh hưởng lớn tới giới trẻ, bạn thấy mình cần phải làm gì để khơi dậy tinh thần cống hiến của các bạn trẻ?

- Dũng rất vui và tự hào khi thành tích của đội tuyển U23 tại Vòng chung kết Giải bóng đá châu Á 2018 vừa qua đã mang đến niềm vui, lòng tự hào dân tộc cho người hâm mộ, trong đó có rất nhiều bạn trẻ. Dũng cho rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất của một cầu thủ là chơi bóng hay với tinh thần cống hiến, trung thực mang về chiến thắng cho đội nhà. Thi đấu và chiến thắng vì màu cờ sắc áo là mục tiêu lớn nhất của Dũng. Ngoài ra, Dũng cũng sẽ cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để tham gia các chương trình thiện nguyện, những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng để góp phần truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

bui-tin-dng-u22-vit-nam-1859-1520588818.

Cố gắng thi đấu hết mình vì mầu cờ sắc áo đem vinh quang về cho Tổ quốc là mục tiêu mà Dũng hướng đến. Với Dũng đó cũng là một việc tốt mà Dũng có thể làm vì cộng đồng. Ảnh: Internet.

- Dự định của Dũng trong thời gian tới là gì?

- Bây giờ, Dũng đã trở vệ luyện tập tại Câu lạc bộ Viettel và chuẩn bị cho mùa giải mới. Bản thân sẽ cố gắng giữ vững phong độ, luyện tập để ngày càng tiến bộ hơn nữa. Là một đội trưởng, Dũng sẽ luôn gương mẫu, nỗ lực để cùng đồng đội đưa câu lạc bộ có nhiều chiến thắng trong mùa giải này. Ước mơ lớn nhất của Dũng và các bạn là đội bóng Viettel được lên hạng. Nếu may mắn được tiếp tục thi đấu tại đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia, Dũng sẽ thi đấu hết mình vì mầu cờ sắc áo đem về vinh quang cho tổ quốc.

Nguyễn Thắng