Chúng ta

Trực đêm ở trụ sở khách hàng dịp nghỉ lễ

Thứ sáu, 3/5/2013 | 15:29 GMT+7

Hầu hết CBNV FPT dành thời gian nghỉ lễ cho gia đình nhưng vẫn có những đồng nghiệp phải trực đêm ở cơ quan và bám trụ tại trụ sở của khách hàng.
> FPT Shop ưu đãi khách hàng dịp nghỉ lễ / CBNV FPT 'bội thu' ngày nghỉ trong năm 2013

Dịp nghỉ lễ, Hoàng Ngọc Ánh, cán bộ triển khai dự án thuộc FPT IS ERP, không về quê và đi chơi vì còn phải trực đêm ở trụ sở của khách hàng.

hoangngocanh400-516446-1413000026.jpg

Dịp nghỉ lễ, Hoàng Ngọc Ánh, cán bộ triển khai dự án FPT IS ERP, trực đêm ở trụ sở của khách hàng. Ảnh: NVCC.

Ánh chia sẻ, do dự án của khách hàng vận hành đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên cô hỗ trợ "thâu đêm, suốt sáng". Ban ngày, các cán bộ của dự án được huy động tản đi khắp nơi để hỗ trợ khách hàng. Có anh chị đi từ Cầu Giấy sang tận Long Biên giữa cái nắng như đổ lửa để làm việc ở văn phòng của khách hàng. Đêm 30/4, cô cùng đội dự án còn thức trắng đêm chuyển đổi dữ liệu cho khách hàng.

Được tập dượt chuẩn bị từ trước và nhờ có kinh nghiệm chuyển đổi dữ liệu nên tới 9h sáng ngày 1/5, toàn bộ công việc đã hoàn tất.

Dù tận tâm với công việc nhưng cô cũng có chút bùi ngùi: "Làm việc đêm hôm lại vào ngày nghỉ nên chỉ muốn về nhà với mẹ thôi". 23h đêm, mẹ Ánh đã gọi điện cho con gái để giục về nhưng do nấn ná giải quyết công việc tới tận nửa đêm ngày 30/4 nên sáng sáng hôm sau cô mới khởi hành.

Là "lính phòng không" nên Ánh không vướng bận con cái. Các anh chị có gia đình trong đội dự án của Ánh còn "vật vã" hơn và đều cố gắng hoàn thành công việc để về nhà với gia đình. "Có hai đồng nghiệp nam có vợ và con nhỏ cũng phải làm việc qua đêm. Khi vợ 'réo rắt' gọi về, nghe các anh thương thuyết với vợ đến là thương", Ánh kể.

Tối ngày 30/4, sếp của Ánh còn đưa cả vợ con lên văn phòng để cùng làm việc và đến đêm mới chở hai mẹ con về.

Sau ngày nghỉ phải ăn ngủ cùng công việc, trở về quỹ đạo ngày thường, Ánh ấn tượng nhất là đồng nghiệp xôn xao hỏi thăm nhau xem nghỉ lễ thế nào, có đi đâu chơi không, có người thì hào hứng kể về chuyến du lịch của mình.

Ngày đầu tiên đi làm trở lại, nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị tắc nên một số đồng nghiệp của cô tới trễ. Tuy nhiên, mọi người lại tiếp tục hăng say với guồng quay của công việc.

Anh Võ Minh Kha, phóng viên Ban Thể thao báo điện tử Vnexpress, cũng "ăn thể thao, ngủ thể thao" trong dịp nghỉ lễ vừa qua. Ngày nghỉ lễ, anh Kha phải đảm bảo 3-4 tin bài lên trang, chủ yếu về bóng đá quốc tế. Đặc biệt, đêm ngày 30/4 rạng sáng 1/5, anh phải theo dõi và đưa tin trực tiếp trận bán kết Champions League là cuộc tranh tài giữa Dortmund và Real Madrid.

Anh Kha cho biết: "Từ khoảng 1h30, mình phải theo dõi trận đấu và đưa tin bài trực tiếp. Đến khoảng 8h sáng, mình mới hoàn thành khoảng 6 tin bài về trận đấu này".

Dù rất mệt sau đêm thức trắng, anh vẫn đưa con gái đi chơi ở Hoàng Thành - Thăng Long (Hà Nội). Anh bảo: "Mình hứa với con gái đi chơi lâu lắm rồi mà mãi chưa thực hiện được. Vì vậy, được nghỉ khi nào là mình tranh thủ đi chơi cùng con".

Gắn bó với mảng thể thao 8 năm nay, vì vậy, làm việc không kể ngày đêm, dịp lễ không còn là trở ngại đáng kể với anh. Khi trở lại với guồng quay thường ngày, anh vẫn thấy rất phấn chấn khi bắt tay vào công việc.

Hoàng Phúc Thịnh, FPT IS, bước ra khỏi nhà vài bước là sang đến nhà bố mẹ vợ, anh rể, chị vợ. Dịp nghỉ lễ là cơ hội để anh cùng các thành viên trong gia đình tổ chức tiệc liên hoan từ sáng sớm tới chiều muộn.

a

Dịp nghỉ lễ là cơ hội để Thịnh cùng thành viên trong gia đình tổ chức tiệc liên hoan. Ảnh: NVCC.

"Mình nhớ nhất đợt nghỉ này là hôm 30/4 đi ăn kem với cả nhà về gặp mưa, ướt hết. Dù vậy, mọi người ai cũng cảm thấy vui vẻ và rất thích thú", Thịnh chia sẻ.

Là cán bộ công nghệ của FPT IS PFS, công việc của anh rất đặc thù. Nhiều lúc có thời gian thư thả nhưng lúc vào guồng thì bận túi bụi, đặc biệt lúc các dự án vào giai đoạn nước rút hoặc khi nào có yêu cầu khắc phục sự cố của khách hàng.

Hiện, anh Thịnh làm việc tại trụ sở của khách hàng. Anh cũng thông tin thêm, ở tòa nhà Keangnam Hà Nội ( trụ sở mới của FPT IS) đang thắt chặt kỷ luật và có mức phạt nặng với CBNV đi làm muộn. Vì vậy, ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ, đa số đều tuân thủ đúng nội quy của công ty. 

Sau đợt nghỉ sinh, Nguyễn Thu Giang, FPT Polytechnic, sang làm ở bộ phận mới nên công việc không bị dồn nhiều.

a

Sau khi nghỉ sinh, Nguyễn Thu Giang, FPT Polytechnic chuyển sang phòng khác, đảm nhiệm công việc mới nên công việc không bị dồn nhiều. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, nhận nhiệm vụ mới nên Giang rất cố gắng ngay trong ngày đi làm đầu tiên để bắt nhịp với công việc. Chuẩn bị vào mùa tuyển sinh mới nên các CBNV FPT Polytechnic cũng có cùng quyết tâm như Giang.

Dù là dịp nghỉ lễ dài nhưng Giang thấy thời gian trôi rất nhanh. Ngày nghỉ, cô tranh thủ cho con gái sang bà ngoại chơi. "May là con gái mình cũng không biết lạ nên đi ra đường rất thích. Cháu còn được ông cho đi dạo mấy vòng quanh hồ".

Ngoài ra, tranh thủ kỳ nghỉ, Giang còn bán thêm hàng mỹ phẩm xách tay. Dù mới tham gia bán hàng online nhưng cô được nhiều người ủng hộ nên cũng có thêm động lực. 

Nguyễn Tuấn Anh, FPT Software, dành thời gian nghỉ lễ để xả hơi. Ngoài ra, anh còn đi du lịch Hải Phòng chơi mấy ngày để "đổi gió".

Ngay sau kỳ nghỉ, anh cùng đồng nghiệp đến sớm giải quyết công việc tồn đọng. Anh cũng "lên giây cót" tinh thần để chuẩn bị đi làm bù vào thứ Bảy tuần này.

Trong kỳ nghỉ vừa qua, Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, FPT Online HCM, đã có những ngày thực sự hạnh phúc bên gia đình của mình.

a

Trong kỳ nghỉ vừa qua, Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, FPT Online HCM, đã có những ngày thực sự hạnh phúc bên gia đình của mình. Ảnh: NVCC.

Ngày lễ đi xe khách vất vả, Hạnh đã “đầu tư” hẳn vé máy bay để về với gia đình sớm nhất. "Bạn bè thắc mắc tại sao không đi du lịch mà lại về thăm nhà nhưng mình có lý do của riêng. Về nhà với gia đình cũng là được nghỉ ngơi, được thả hồn vào khí trời mát rượi mà TP HCM không thể nào có được", Hạnh chia sẻ.

Còn gì bằng khi Hạnh được nằm đu đưa trên chiếc võng nghe tiếng ve râm ran, làm cô nhớ lại tuổi thơ lang thang trưa hè câu cá, lội suối, chơi đồ hàng dưới tán cây hồng. Lúc ấy, trong lòng cô cảm thấy bình yên và hạnh phúc ngập tràn.

Đà Lạt giờ đang là mùa mưa nên phút giây Hạnh nhớ nhiều nhất là những lúc cả nhà ngồi ăn cơm với những câu chuyện làng trên xóm dưới, trong khi ngoài kia mưa vẫn gõ trên mái tôn đều đều.
 
"Ở công ty không khí có vẻ trầm và yên ắng vì dư âm của ngày lễ vẫn còn. Nhưng có lẽ họ đang mải miết xử lý công việc bị dồn lại sau 5 ngày lễ nên ít nói chuyện với nhau hơn", Hạnh cho biết.

Cũng như các đồng nghiệp, công việc của Hạnh khá nhiều và bận rộn. Tuy nhiên, cô phải bắt tay vào làm việc ngay dù vẫn còn hơi chếnh choáng sau chuyến bay từ Đà Lạt về TP HCM.
 
Hạnh chia sẻ: "Vì công việc của mình là đầu mối chính giữa các team game và đối tác bên ngoài nên đầu mục công việc chi tiết khá nhiều. Mình luôn tạo thói quen lập danh sách công việc để ưu tiên làm trước những việc quan trọng hơn đồng thời kiểm tra e-mail liên tục để cập nhật thông tin mới, kịp thời xử lý, tránh tình trạng bị 'lụt' việc".

Thạch Anh

Ý kiến

()