Chúng ta

Văn phòng FPT IS ở Keangnam sẽ ổn định cuối tháng 3

Thứ năm, 14/3/2013 | 16:52 GMT+7

Rèm cửa chống nắng, điều hòa cùng các điều kiện làm việc khác sẽ được hoàn thiện để CBNV FPT IS tại Keangnam có thể ổn định làm việc ở văn phòng mới.
> Hình ảnh đầu tiên của FPT IS ở tòa nhà cao nhất Việt Nam / FPT IS chuyển về Keangnam vào tháng 2

Nhiều ngày nay, trên trang nội bộ công ty và Facebook cá nhân, một số CBNV phản ánh về việc nắng nóng tại văn phòng FPT IS ở tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam. Theo đó, một số khu vực phải dùng những tấm bìa các-tông, bảng, thậm chí CBNV còn đeo kính râm để làm việc do quá nắng.

“Rèm nhiều chỗ chưa lắp, cứ đến chiều là văn phòng nóng như lửa”, một nhân viên FPT IS Global phàn nàn. Đỗ Mạnh Hà, FPT IS Bank, cho hay, chỗ anh làm việc đã lắp rèm, không bị nóng nữa nhưng thỉnh thoảng bị hỏng điều hòa nên cũng khó chịu.

“Mấy hôm nay, Văn phòng hoàn thiện một số hạng mục nên mùi sơn khiến nhiều người bị nhức đầu, phải đeo khẩu trang lúc làm việc”, anh Hà chia sẻ. Theo anh, cách để mọi người chống nóng và mùi là mang “quạt nhỏ chạy vù vù”.

b

Tình trạng che thùng các-tông, đeo kính râm làm việc trong văn phòng sẽ sớm chấm dứt. Ảnh: H.Y.

1.600 CBNV FPT IS đã chuyển văn phòng về Keangnam vào tháng 2. Tuy về nhà mới được một tháng, nhưng điều kiện làm việc tại văn phòng vẫn chưa ổn định.

Do chuyển về khi công trình chưa hoàn thiện xong nên trong thời gian này, Văn phòng FPT IS vẫn tiếp tục hoàn tất. Việc thi công trong giờ làm việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến CBNV, nhất là tiếng ồn và mùi. “Tôi nghĩ những việc như sơn tường, dán gỗ, mùi sơn rất kinh khủng nên làm vào ngày nghỉ, chứ làm vào ngày thường thế này anh em đến xin làm việc ở nhà mất”, Bảo Ngọc, FPT IS QA, phàn nàn.

Chia sẻ về vấn đề này, Chánh văn phòng FPT IS Nguyễn Mỹ Hương khẳng định: “Điều kiện làm việc của CBNV công ty sẽ đầy đủ và ổn định vào cuối tháng này”. Chị cũng mong mọi người thông cảm với tình trạng vừa làm vừa sửa hiện nay.

Nguyên nhân của việc thi công chậm, theo chị Hương, là do thiếu người và hàng hóa.Ra Tết, thợ ở các nơi mới ở quê lên làm việc. Bên cạnh đó, hàng hóa cũng thiếu. Bây giờ, rèm sản xuất được đến đâu thì văn phòng lắp đến đó”, chị nói.

Trong thời gian này, Văn phòng FPT IS cũng cử người đi đo nhiệt độ và trực cùng đội kỹ thuật của Keangnam. Thực tế, số lượng người FPT IS có mặt tại Keangnam vượt quá tiêu chuẩn của tòa nhà. “Bộ phận kỹ thuật của tòa nhà không thể ngờ là FPT IS lại có nhiều người và nhiều thiết bị như vậy”, chị cho hay.

Dự kiến, trong tháng này, điều kiện làm việc của CBNV FPT IS sẽ ổn định. Ảnh: Forum FIS.

Dự kiến cuối tháng 3, điều kiện làm việc của CBNV FPT IS sẽ ổn định. Ảnh: Forum FIS.

Cũng theo chị Hương, một khó khăn khác của Văn phòng FPT IS là thiếu người. Hiện đội ngũ này chỉ có hơn 10 người bao gồm Văn phòng, FPT IS Services và kỹ thuật. Trong đó, 5 nhân sự không thuộc Văn phòng là kiêm nhiệm. Thời gian thi công công trình chưa đến 5 tháng (từ đầu tháng 10/2012 đến tháng 2/2013), trong khi danh mục công việc lên tới hàng nghìn, với nhiều thứ không có trong dự kiến.

Văn phòng FPT IS đặt tại tầng 20, 21 và 22 của tòa nhà Keangnam với tổng diện tích 8.200 m2. Đây cũng là mặt bằng văn phòng lớn nhất Việt Nam với mỗi tầng rộng 4.500 m2, trong đó diện tích sử dụng của mỗi tầng là 3.200 m2.

Chất lượng văn phòng của FPT IS tại đây sẽ đẹp, cao cấp hơn bởi các phòng họp quốc tế, khu Conference Center với 16 phòng họp diện tích từ 15 đến 150 m2.

Với việc chuyển về Keangnam, người FPT IS không chỉ “quy về một mối” mà còn tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng. Trước đó, các công ty thành viên của FPT IS đóng quân tại tòa nhà 101 Láng Hạ, FPT Cầu Giấy, HITC… FPT IS dự kiến sẽ tiết kiệm được 7,5 tỷ đồng tiền thuê văn phòng trong năm 2013.

Bên cạnh đó, việc di chuyển từ Keangnam sang tòa nhà FPT Cầu Giấy khá gần, giúp cho lãnh đạo và nhân viên hành chính công ty tiết kiệm được thời gian di chuyển giữa các văn phòng như trước đây, do đó hiệu suất làm việc sẽ cao hơn.

Triệu Mẫn 

Ý kiến

()