Chúng ta

Trồng cây Baobab tại ĐH FPT Hoà Lạc

Thứ tư, 11/4/2012 | 09:29 GMT+7

Baobab – loài cây được coi là biểu tượng của sự trường tồn của châu Phi sẽ được ươm trồng trên ngôi nhà mới của Đại học FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
> Sức hút Hòa Lạc / Chùm ảnh: Sắc màu ĐH FPT tại Hòa Lạc

5 cây Baobab đã được ông Folajimi Fadenifo – đại diện công ty City Gate Institute mang từ Nigeria xa xôi đến tặng cho ĐH FPT. Trước mắt, những cây giống này sẽ được chăm sóc trong vườn ươm của ĐH FPT, khi chúng đủ lớn và có thể tự phát triển trong điều kiện tự nhiên bình thường thì sẽ được trồng tại các vị trí đặc biệt trang trọng trong khuôn viên ĐH FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.

Đại diện City Gate Institute trao 5 cây Bao báp giống cho thầy Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường

Đại diện City Gate Institute trao 5 cây Baobbab giống cho anh Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT. Ảnh: ĐH FPT.

Đây là loại cây độc đáo có thân rất lớn, đường kính có thể lên tới 7 -11m và thường có tuổi đời rất lâu năm. Một số cây được các nhà thực vật học chứng minh đã sống hàng ngàn năm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của châu Phi.

Tại Nigeria, người dân địa phương gọi lá của nó là kuka và dùng nó để nấu món xúp kuka. Cùi thịt khô của quả, sau khi tách khỏi các hạt và sợi, được ăn ngay hoặc trộn lẫn với cháo yến mạch hay sữa. Hạt được dùng chủ yếu như chất làm đặc cho các món xúp, nhưng cũng có thể được lên men thành gia vị hay nướng để ăn trực tiếp hoặc giã nhỏ để chiết dầu thực vật. Thân cây còn là nguồn cung cấp sợi, thuốc nhuộm và dùng làm củi.

Đại diện City Gate Institute cho biết, cây Baobab sẽ được phát triển tốt nhất nếu được tưới nước vào khoảng 7h tối. Loại cây nhiệt đới này không nhất thiết phải chăm sóc cầu kì vẫn có thể phát triển tốt trong điều kiện khí hậu cận nhiệt đới như ở Việt Nam.

Hình ảnh cây Bao báp được chụp tại Châu Phi.

Hình ảnh cây Baobab được chụp tại châu Phi.

Trước đó, chiều 3/4, Đại diện Ban Giám hiệu Đại học FPT đã trao chứng nhận “Đối tác vàng” cho ông Folajimi Fadenifo vì sự đóng góp của ông cũng như City Gate Institute cho Đại học FPT suốt 2 năm qua.

City Gate Institute và Đại học FPT đã có mối quan hệ khăng khít từ năm 2010. Sau hai năm hợp tác, City Gate Institute đã giới thiệu nhiều sinh viên Nigeria sang theo học tại ĐH FPT nhằm bổ sung nguồn lực CNTT chất lượng cao cho đất nước này. Ông Folajimi Fadenifo, cho biết, City Gate Institute luôn xác định Tập đoàn FPT nói chung và ĐH FPT nói riêng là đối tác chiến lược của mình.

City Gate Institute là một trong những doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ và tư vấn hàng đầu Nigeria. Giá trị cốt lõi của City Gate là phát triển năng lực học tập của con người và giáo dục, đào tạo về công nghệ mới, đặc biệt là thiết bị di động, bảo mật cuộc sống. Với tầm nhìn tăng cường ảnh hưởng tích cực đến mọi người và giúp họ đạt được thành công tốt nhất, City Gate đã hợp tác với nhiều đối tác trên thế giới nhằm đào tạo nguồn nhân lực theo hình thức liên kết, chuyển đổi đào tạo, trong đó có Đại học FPT.

Thu Thủy

Ý kiến

()