Chúng ta

Trợ giúp cụ già và trẻ nghèo tại Long An

Thứ hai, 31/10/2011 | 15:22 GMT+7

Trong chuyến đi từ thiện vào 30/10, nhóm Khoa và những người bạn đã tặng 125 phần quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, trẻ nghèo hiếu học xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

a

Nhóm từ thiện tại xã nghèo nhất Long An. Ảnh: C.T.

Đây là hoạt động thiết thực của nhóm nhằm giúp các cụ già và các bé vượt qua khó khăn trong cuộc sống hằng ngày và đặc biệt là đợt lũ của miền Tây.

11h sáng ngày 30/10, nhóm Khoa và những người bạn đã có mặt tại Ủy ban nhân dân xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An để thực hiện chương trình thiện nguyện “Hướng về Đức Huệ”.

Trong chuyến đi lần này, nhóm đã chuẩn bị 22 phần quà, mỗi phần quà trị giá 430.000 đồng đã được trao cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Bên cạnh đó, 100 phần quà trị giá mỗi phần 180.000 đồng cũng đã được trao tận tay cho 100 học sinh thuộc diện nghèo hiếu học.

a

Tặng 3 xe đẹp mới cho học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: C.T.

Đặc biệt, nhóm đã chuẩn bị 3 chiếc xe đạp trị, mỗi chiếc giá 1.300.000 đồng để tặng cho 3 học sinh nghèo có thành tích 2 - 3 năm là học sinh giỏi.

Cùng thời điểm, nhóm cũng đã gửi tặng các học sinh trường Nậm Chạc - Tây Bắc 500 kg gạo để hỗ trợ cho các bé có thêm động lực vượt qua khó khăn trong học tập.

a

Nhóm chuẩn bị 22 phần quà tặng cụ già không nơi nương tựa. Ảnh: C.T.

Nhóm "Khoa và những người bạn" thành lập ngày 25/7/2010 với mục đích chia sẻ khó khăn cho trẻ em và người già không nơi nương tựa. Hiện, nhóm có hơn 200 thành viên, chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Nhóm do anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, Công ty Thương mại FPT sáng lập.

Hiện, nhóm đã mở blog cá nhân để tiện việc thông tin và update các chương trình thiện nguyện đồng thời để các thành viên thường xuyên cập nhật và phản hồi tại địa chỉ http://nguyenvodangkhoa.wordpress.com/. Trang đã được cập nhật các thông tin và hình ảnh thiện nguyện từ tháng 8/2010 đến nay.

Lưu Vân