Chúng ta

Tri ấn tấm lòng vì cộng đồng của người FPT

Thứ năm, 5/3/2015 | 17:00 GMT+7

Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", đã gửi thư tri ân tới toàn thể CBNV tập đoàn đã cùng chung tay đóng góp và trực tiếp chia sẻ tấm lòng đến với cộng đồng.

IMG-1734_1425548691.jpg

Trong dịp phát động Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay, FPT sẽ trao tặng 17 tủ sách và 34 bộ máy tính cho các trường. Ảnh: C.T. 

Trong những năm qua, FPT đã tạo nên được nét văn hóa mới đó là sự gắn kết của CBNV thông qua các hoạt động  nhân ái hướng tới cộng đồng và hướng tới chính người FPT bằng việc thành lập Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng".

"Năm 2014, Quỹ đã tiếp nhận hơn 3,14 tỷ đồng từ đóng góp của người FPT khắp mọi miền. Chúng ta đã cùng nhau mang lại nụ cười cho 100 trẻ khuyết tật. Chúng ta đã mang lại niềm vui đến cho 9.000 học sinh các trường nghèo với 19.500 cuốn sách và quà tặng. Chúng ta đã đặt được bàn tay của mình lên bàn tay của 28 đồng đội FPT khi gia đình các bạn gặp phải những cơn bạo bệnh. Và thiêng liêng hơn, dòng máu từ tim chúng ta đã hiến tặng cho đời 2.040 đơn vị máu. Chắc chắn giờ này, đã có nhiều người vượt qua bạo bệnh bằng chính dòng máu FPT. Chúng ta hạnh phúc vì điều đó", Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT nhấn mạnh.

Theo chị Thanh, hoạt động thiện nguyện không chỉ lan tỏa ở trong nước mà còn vươn ra cả nước ngoài khi FPT tổ chức các hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng tại đất nước mà FPT hiện diện như Campuchia, Myanmar... Việc làm đó đã tạo nên hình ảnh một FPT thân thiện không chỉ với chính quyền địa phương mà còn gây ấn tượng với các đối tác, bạn hàng và tạo sự gắn kết của nhân viên FPT người bản địa.

"Khi chúng ta cho đi tức là chúng ta đang nhận lại. Chúng tôi hy vọng rằng, kỷ niệm 5 năm Ngày FPT Vì cộng đồng -  13/3, chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau chung tay làm nên nhiều những điều tốt đẹp. Tốt đẹp cho xã hội và an lành trong mỗi con tim chúng ta", người đứng đầu hoạt động thiện nguyện của FPT bày tỏ.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm nay, với chủ đề "Chắp cánh ước mơ" các hoạt động thiện nguyện của người FPT sẽ tập trung vào việc nâng cao tri thức của học sinh như trao tặng tủ sách và máy tính cho những trường khó khăn, ở vùng sâu trên toàn quốc.

Bình Nguyên

Ý kiến

()