Chúng ta

Trạng FPT bước vào giai đoạn nước rút

Thứ năm, 22/9/2016 | 09:57 GMT+7

Sáng nay (ngày 22/9), 32 sĩ tử được chọn vào vòng 3 tham gia tranh tài thông qua một trò chơi chiến thuật trước khi gần một nửa trong số họ dự Contructivism vào buổi chiều cùng ngày. 

Trong buổi sáng, các sĩ tử được chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm từ 6-7 người, cùng tham gia game mang tính đồng đội. Thời lượng phần thi kéo dài từ 8h15 đến 12h. Đội nào giành chiến thắng thì tất cả thành viên sẽ được đi tiếp. BTC sẽ lựa chọn thêm 10 gương mặt nổi trội từ các đội khác để tham gia phần Contrutivisim.

Nhiều sĩ tử có mặt từ sớm để làm quen và nhận đồng đội.

Nhiều sĩ tử có mặt từ sớm để làm quen và nhận đồng đội.

Buổi chiều, 16 sĩ tử tiếp tục chia làm 3 nhóm cùng thảo luận và thuyết trình theo đề bài được BTC đưa ra. Sau phần này, 6 gương mặt xuất sắc sẽ được tham gia vòng phỏng vấn diễn ra sáng ngày 23/9.

Theo thông tin bên lề, Ban lãnh đạo một số đơn vị đã tổ chức buổi gặp mặt để chia sẻ kinh nghiệm và khích lệ tinh thần các sĩ tử đi thi.

Trước đó, kết thúc vòng viết luận, BTC đã xác định 32 sĩ tử được đi tiếp. Đây là những thí sinh có bài viết mạch lạc, trình bày rõ ý và giải quyết được yêu cầu của đề bài do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra.

Ở vòng sơ loại Trạng có 630 sĩ tử dự thi, đây là số thí sinh đăng ký tham gia trước và trong thời gian vòng 1 diễn ra. Các sĩ tử trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm IQ bằng tiếng Anh trong vòng 25 phút. Trong số 165 sĩ tử vượt qua vòng này, không có sĩ tử nào đạt điểm tuyệt đối. 

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Năm 2015, hơn 800 thí sinh đăng ký tham gia. Trạng nguyên 2015 là Chu Quang Huy, FPT Retail. Huy cũng là Trạng nguyên trẻ nhất FPT khi đăng quang lúc 25 tuổi. Bảng nhãn là anh Lê Trạch Dinh, FPT Software. Thám hoa thuộc về Nguyễn Hữu Hoài Hưng, FPT Telecom.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ tư vấn về nội dung của CLB Trạng FPT. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Tô Ngà

Ý kiến

()