Chúng ta

Tìm hiểu bí quyết dạy con của người Do Thái

Thứ hai, 9/6/2014 | 12:15 GMT+7

FLI Club Tháng 6 với chủ đề “Người Do Thái dạy con như thế nào” sẽ mang đến cho người FPT cái nhìn sâu sắc về những tinh hoa của nền giáo dục Do Thái cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong cách dạy con.
> PTGĐ FPT Chu Thanh Hà viết lời đề tựa cho sách

Chương trình sẽ diễn ra từ 18h đến 20h ngày 12/6 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Khách mời là chị Lại Thị Hải Lý - Chuyên gia giáo dục Do Thái, người sáng lập Tập đoàn Giáo dục Hotkids Việt Nam và Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư VSKGroup. Chị Hải Lý là người đã trực tiếp đến Isarel - đất nước của người Do Thái, để tìm hiểu về phương pháp giáo dục trẻ đặc biệt của các bà mẹ ở đây.

dt-490-689406-1413024623.jpg

Người Do Thái có cách dạy con hiệu quả và khoa học. Ảnh: S.T.

Đến với chương trình, người FPT sẽ có cơ hội được lắng nghe chuyên gia chia sẻ về tinh hoa của nền giáo dục Do Thái cũng như những bí quyết dạy con độc đáo " Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương" của họ. Ngoài ra, người tham dự sẽ được tìm hiểu và tư vấn trực tiếp về sinh trắc học vân tay - một phương pháp giúp nhận diện tài năng bẩm sinh, thấu hiểu tâm tư, sở thích của con trẻ.  

Người Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới, họ dường như được sinh ra để làm chủ thế giới này. Dù chỉ chiếm khoảng 0,21% dân số thế giới nhưng có đến 40% giải Nobel và 1/3 triệu phú là người Do Thái. Đây là một dân tộc ưu tú sản sinh ra nhiều vĩ nhân như nhà bác học Albert Einstein, họa sĩ Picasso, người sáng tạo ra chủ nghĩa Cộng sản Karl Mark …

Sự phi thường của dân tộc Do Thái không tự nhiên mà có. Sở dĩ họ có trí tuệ siêu việt như vậy là bởi họ có một nền tảng giáo dục vững chắc. Cha mẹ Do Thái rất coi trọng việc giáo dục con cái. Đối với họ, giáo dục trẻ không phải là để bồi dưỡng con thành thiên tài mà để chúng có thể sống với chính mình. Trẻ em Do Thái ngay từ nhỏ không chỉ được rèn luyện về trí tuệ, khả năng sinh tồn, các phẩm chất đạo đức mà còn được giáo dục về cách quản lý tài chính, giá trị của đồng tiền, sự thành tín trong kinh doanh, việc tự bảo vệ sức khỏe…

Chương trình do FLI và Hotkids Việt Nam phối hợp tổ chức. Người FPT có thể đăng ký tham dự tại link http://goo.gl/Jw9alm trước 17h ngày 11/6 hoặc theo e-mail: DungNT55@fpt.com.vn.

Trước đó, FPT GEM English hợp tác cùng Alphabook xuất bản cuốn sách “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương”, chia sẻ cách dạy con do của người Do Thái. Đây là tác phẩm giáo dục xuất sắc, đã làm mưa làm gió tại thị trường Trung Đông và châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Lời tựa cuốn sách do PTGĐ FPT Chu Thanh Hà viết. Chị Hà không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn là một bà mẹ mẫu mực, nuôi dạy ba người con tự lập, giỏi giang. Chị đã chia sẻ những điều tuyệt vời về cuốn sách giáo dục gia đình của người Do Thái đến độc giả.

Xem trailer chương trình:

Nhàn Nhã

Clip: FLI

Ý kiến

()