Chúng ta

Tìm cán bộ nguồn qua thi định kỳ công ty

Thứ năm, 16/8/2012 | 16:03 GMT+7

"Với những phần thi gắt gao, thi định kỳ công ty là dịp để các đơn vị có thể tìm thấy những nhân tố mới, bổ sung cho lực lượng cán bộ nguồn trong tương lai", Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng chia sẻ về kỳ thi định kỳ.
> Chuẩn bị triển khai thi định kỳ công ty

Quyết định của Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà phê duyệt kỳ thi định kỳ công ty là động thái đầu tiên trong việc triển khai hoạt động vốn đã trở thành truyền thống của FPT.

Thi định kỳ công ty là hoạt động truyền thống của FPT. Ảnh: C.T.

Thi định kỳ công ty là hoạt động truyền thống của FPT. Ảnh: C.T.

Mục tiêu của chương trình năm nay, ngoài việc cổ vũ phong trào học tập trong FPT, kỳ thi còn là dịp để công ty tìm kiếm những cán bộ nguồn kế cận thông qua kỳ thi Trạng và thi chuyên môn ngành dọc.

Theo chị Hồng, thi Trạng năm nay có hai điểm mới so với những năm trước. Cụ thể, tại vòng 1, cùng với bài thi IQ, dự kiến các thí sinh sẽ tham gia bài thi EQ (Trí thông minh cảm xúc - Emotional Quotient).

Cán bộ đào tạo FHR Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay, việc đưa EQ vào nội dung thi nhằm phát hiện những cán bộ có năng lực tốt. Bởi theo những nghiên cứu gần đây cho thấy, cảm xúc chỉ đạo trí thông minh còn hơn cả logic toán học.

Điểm mới nữa trong năm nay là ở vòng 3 của cuộc thi với phần chơi game. Những game được sử dụng trong phần thi này sẽ chú trọng vào tính tư duy chiến lược nhằm tăng khả năng phát hiện tố chất lãnh đạo của các thí sinh.

Với nội dung thi chuyên môn, hiện tại có ba Ban chức năng đăng ký tham gia. Trong đó, FHR sẽ là Ban chức năng tổ chức thi đầu tiên. Theo kế hoạch, vòng 1 của Chuyên môn Nhân sự sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/8.

Hai đơn vị còn lại là Văn phòng Công ty (FAD) và Ban Đảm bảo Chất lượng (FQA) đang lên kế hoạch triển khai.

Hình thức thi vẫn được tiến hành như mọi năm: Vòng 1 thi online trên hệ thống ACC (Trung tâm Sát hạch và Khảo thí FPT), vòng 2 thi luận và vòng 3 là vấn đáp. Bộ câu hỏi sử dụng trong các kỳ thi thay đổi theo từng năm.

Đây là những câu hỏi FHR tự thực hiện chứ không thuê bên ngoài. "Điều này đảm bảo nội dung các câu hỏi sát với tình hình phát triển của tập đoàn và văn hóa FPT", chị Hồng cho biết.

Hiện tại, FHR đã hoàn thành kế hoạch của tất cả nội dung thi. Vì đã có kinh nghiệm từ những kỳ thi trước nên những công việc phải thực hiện phần nào "quen" với các thành viên trong Ban.

Tuy nhiên, do thời điểm triển khai thi định kỳ công ty trùng với thời gian FHR và nhân sự đơn vị thành viên đang gấp rút hoàn thành giai đoạn 1 của dự án MyFPT và tổ chức các khóa đào tạo trong năm… nên bộ phận phải chịu sức ép khá lớn để hoàn thành kế hoạch theo đúng tiến độ.

Thi định kỳ công ty là chương trình do FHR chủ trì và tổ chức. Với kỳ thi năm nay, Trưởng Ban Nhân sự FPT mong muốn không chỉ chất lượng kỳ thi ngày càng được nâng cao mà qua đây, các đơn vị có thể tìm được những cán bộ quản lý mới, trẻ có tinh thần xung phong để bổ sung vào đội ngũ cán bộ nguồn trong tương lai.

Ngày 1/8, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà đã phê duyệt quyết định triển khai Thi định kỳ công ty năm 2012. Theo đó, kỳ thi sẽ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 10 với các nội dung: Tìm hiểu FPT (FQ), chuyên môn, Trạng FPT và môn thi khác theo nhu cầu của đơn vị.

Cụ thể, thi thi chuyên môn gồm các ngành: Nhân sự (HR), Hành chính (AD) và Đảm bảo Chất lượng (QA) sẽ bắt đầu từ đầu tháng 8 và dự kiến kết thúc vào 30/9. Thi Trạng FPT 2012 dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 19/9 và thi tìm hiểu về FPT (FQ) sẽ triển khai từ ngày 4/9 đến 14/10.

Tô Ngà

.

Ý kiến

()