Chúng ta

Thư viện ĐH FPT ra mắt cơ sở dữ liệu trực tuyến mới

Thứ năm, 16/2/2012 | 16:37 GMT+7

Phòng Thông tin - Thư viện, Đại học FPT đã đưa hai cơ sở dữ liệu trực tuyến mới bao gồm: EngineeringPro và BusinessPro vào sử dụng trong đầu tháng Hai vừa qua.

Với hệ thống cơ sở dữ liệu này, cán bộ và sinh viên Đại học FPT có thể tìm thấy nhiều cuốn sách về kiến thức chuyên môn trong kỹ thuật, công nghệ thông tin và kinh doanh, tài chính… Tất cả các cuốn sách trong hệ thống này đều được viết bằng tiếng Anh và do các nhà xuất bản hàng đầu thế giới thực hiện như: ZATZ Publishing, Wrox Press, Wordware Publishing, Visibooks; LLC., The MIT Press, Jons & Willey… Đây có thể coi là nguồn thông tin đồ sộ và chất lượng.

EngineeringPro và BusinessPro hứa hẹn sẽ mang đến cho cán bộ, sinh viên Đại học FPT nguồn kiến thức đồ sộ và chất lượng về nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh doanh...

EngineeringPro và BusinessPro hứa hẹn sẽ mang đến cho cán bộ, sinh viên Đại học FPT nguồn kiến thức đồ sộ và chất lượng về nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh doanh... Ảnh: C.T.

Chị Hoàng Thị Thu Hương, Trưởng phòng Thông tin - Thư viện cho biết, đây là một trong những hoạt động theo chủ trương đẩy mạnh nguồn cơ sở dữ liệu giáo dục điện tử của Ban Giám hiệu Đại học FPT. Ngoài ra, những hiệu quả mà cơ sở dữ liệu IT Pro đem lại trong năm 2011 với 6.000 trang tài liệu được download và gần 64.000 phút online chính là động lực để Phòng Thông tin - Thư viện quyết định bổ sung thêm EngineeringPro và BusinessPro.

Dù là một hệ thống dữ liệu đồ sộ nhưng cách sử dụng của hệ thống này lại tương đối dễ dàng. Các bước đăng nhập đều được giải thích rõ ràng qua các tờ rơi xinh xắn tại phòng Thông tin – Thư viện. Ảnh: C.T.

Các bước đăng nhập hệ thống dữ liệu này đều được giải thích rõ ràng qua các tờ rơi tại phòng Thông tin – Thư viện. Ảnh: C.T.

Bên cạnh nguồn kiến thức chuyên môn phù hợp các chuyên ngành của Đại học FPT, hệ thống cơ sở dữ liệu EngineeringPro và BusinessPro còn được cập nhật thường xuyện những tài liệu mới nhất. Mỗi tuần, các nhà xuất bản sẽ cung cấp những cuốn sách vừa được xuất bản. Từ đó cung cấp cho cán bộ và sinh viên Đại học FPT những thông tin thời sự, kịp thời nhất.

Ngoài hệ thống dữ liệu chất lượng cao, EngineeringPro và BusinessPro còn được sắp xếp rõ ràng theo các chủ đề mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Trong tuần đầu tiên đưa hai cơ sở dữ liệu vào thực tế, phòng Thông tin – Thư viện đã nhận mọi phản hồi cũng như góp ý của cán bộ và sinh viên Đại học FPT, từ đó đưa ra yêu cầu đối với nhà cung cấp để người dùng cảm thấy thuận tiện và ích lợi nhất.

Nhiều sinh viên tỏ ra rất hào hứng với các cơ sở dữ liệu mới được trường Đại học FPT đưa vào sử dụng.

Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên SE0428 chia sẻ: “Về mặt chuyên môn, cơ sở dữ liệu cũ của trường đã khá đầy đủ với nhiều tài liệu khá khó tìm trên Internet, hoặc quá đắt so với túi tiền sinh viên. Tuy nhiên, nó chưa đáp ứng hết được nhu cầu nghiên cứu ngày càng cao và số lượng sinh viên ngày càng đông của trường. Vì vậy, theo mình, cơ sở dữ liệu càng được bổ sung, sinh viên càng có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là những tài liệu có chất lượng”.

Phạm Yến

Ý kiến

()