Chúng ta

Thiện nguyện tại viện Ung bướu TP HCM

Thứ hai, 26/9/2011 | 15:32 GMT+7

185 phần quà, 10 suất viện phí đã được nhóm Khoa và những người bạn tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khoa Nhi, bệnh viện Ung Bướu TP HCM vào 23/9 vừa qua.

Các thành viên trong nhóm đã đến từng phòng bệnh để thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi. Mỗi phần quà bao gồm 2 hộp sữa đặc, 2 lốc sữa tươi (8 hộp 180 ml) và một hộp bánh Solite. Đại diện nhóm đã trao 10 phần viện phí trị giá 1.000.000 đồng/suất dành cho các bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Nhóm cũng trao tặng khoa Nhi, bệnh viện Ung bướu TP HCM 170 quyển truyện tranh cho thư viện truyện của các bé.

Bên cạnh đó, nhóm cũng tặng quà cho các cụ già hiện đang chữa bệnh tại Khoa Nội 4.

a

Nhóm chuẩn bị 185 phần quà cho các bệnh nhi ở Viện Ung bướu TP HCM. Ảnh: C.T.

Đến bệnh viện, căn phòng đầu tiên mà nhóm Khoa và những người bạn ghé thăm có 20 bệnh nhân nhi ở các độ tuổi khác nhau nằm la liệt ở sàn nhà, trên giường. Thậm chí, có bé phải trải chiếu ra giữa gian phòng vì không đủ giường để nằm.

a

Bé Trần Việt Anh bị ung thư thận và di căn lên mắt. Ảnh: C.T.

Mỗi bé một hoàn cảnh, bé thì ung thư máu, tóc gần như bạc trắng, bé ung thư gan, làn da vàng vọt, có bé mới 9 tuổi nhưng bị ung thứ buồng trứng… Trong đó, trường hợp của bé Trần Việt Anh rất đáng thương. Bé chỉ mới 2 tuổi, gương mặt sáng nhưng đã mang trong mình căn bệnh ung thư thận một năm nay. Ba tháng trở lại đây, căn bệnh đã di căn lên mắt, khiến cho một bên mắt của bé bị hủy hoại hoàn toàn. Hiện, bé chỉ nhìn thấy mọi vật xung quanh với chỉ một con mắt yếu ớt.

a

Nhóm Khoa và người bạn là nhóm từ thiện do cán bộ trong FPT Trading sáng lập. Ảnh: C.T.

Nhóm "Khoa và những người bạn" thành lập 25/7/2010 với mục đích chia sẻ khó khăn cho trẻ em và người già không nơi nương tựa. Hiện, nhóm có hơn 200 thành viên, chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Nhóm do anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, Công ty Thương mại FPT sáng lập. Hằng tháng, nhóm đều đặn thực hiện các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lưu Vân

Ý kiến

()