Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc: 'Tôi mong người FPT tiếp tục cải tiến, sáng tạo'

Thứ bảy, 19/1/2019 | 11:41 GMT+7

''Những sáng kiến có được qua phong trào iDo, iKhiến là điểm mà nhà F cần tiếp tục phát huy trong lao động, sản xuất và quản trị'', TGĐ FPT nhận định.

iKhiến mùa thứ 2 năm 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 130 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Chia sẻ về cuộc thi, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho biết: ''FPT là một công ty công nghệ và chúng ta phải cải tiến, phải sáng tạo hằng ngày, hằng giờ để tạo ra sự thay đổi. Mục tiêu này các bạn đã làm tốt trong năm vừa qua. Mỗi tháng, chúng ta nói đến iKhiến, iDo, có giải vàng giải bạc và dần trở thành câu chuyện thường ngày ở FPT. Tôi nghĩ đó là nét mới trong văn hóa FPT, thúc đẩy tinh thần cải tiến dám nghĩ, dám làm, là nền tảng cho sự phát triển trường tổn của FPT. Tôi hy vọng năm 2019 sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn nữa".

Sau những giây phút “toát mồ hôi”, tác giả Võ Thị Hồng Phương đã giành giải “Sáng tạo của năm” iKhiến 2018 và ẵm trọn số tiền thưởng lên tới 120 triệu đồng (gồm 70 triệu giải thưởng của Ban tổ chức và 50 triệu tiền thưởng từ đơn vị). Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds® Machine Translation đến từ FPT Software về Nhì với giải thường “Gần Xuân” trị giá 10 triệu đồng. 

Năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal của tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng.

Video tổng kết iKhiến năm 2018:

Thanh Tùng

Ý kiến

()