Chúng ta

'Tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với công ty yêu thích'

Chủ nhật, 28/7/2013 | 17:14 GMT+7

Sáng ngày 27/7, Đại học FPT đã tổ chức “FU Career Day 2013” với hàng trăm cơ hội việc làm từ 16 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam. Nhiều sinh viên FPT và các truờng bạn phỏng vấn tuyển dụng ngay tại ngày hội.
> Doanh nghiệp CNTT rầm rộ ‘tuyển quân’ tại ĐH FPT

dsgg

Nguyễn Thăng Long (bên phải) đang phỏng vấn ở vị trí Lập trình viên tại gian hàng của Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Biết thông tin về “FU Career Day 2013” trên website của trường, Phạm Thị Hà, sinh viên năm cuối ngành CNTT và Kỹ nghệ phần mềm, ĐH FPT, đã đến tham dự ngày hội từ rất sớm. Hà cho biết, em và bố mẹ đã rất vui mừng khi biết tin nhà trường sẽ tổ chức ngày hội việc làm ý nghĩa như vậy dành cho sinh viên.

“Em đến từ rất sớm vì sợ không còn chỗ ngồi. Ở ngày hội có nhiều doanh nghiệp mà em rất thích. Em đã chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn và em hy vọng mình sẽ được lựa chọn”, Hà chia sẻ.

Hà cũng cho biết thêm, em mơ ước được làm ở vị trí Tester của Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel vì nghề này hợp với con gái, giúp phát huy tính cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc.

hfdshh

Phạm Thị Hà, sinh viên ĐH FPT, mong muốn nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn các ngày hội việc làm ý nghĩa như hôm nay. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

“Em mong muốn nhà trường sẽ tổ chức những ngày hội như thế này thường xuyên hơn nữa để sinh viên chúng em có thể sớm quen với việc phỏng vấn và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn”, Hà vui vẻ nói.

Khác với Hà, Vũ Văn Đức, sinh viên năm cuối ngành Thiết kế website, lại mơ ước được vào FPT Sofware hoặc Harvey Nash. Đức tâm sự: “ Ngày hội việc làm của rất có ý nghĩa với em vì đã tạo cho em cơ hội được tiếp xúc với hai công ty em yêu thích nhất”.

Đức cho biết thêm, em đã rất tích cực làm thêm thời sinh viên, tham gia các dự án thiết kế website cho Công ty Công nghệ thông tin Hòa Bình. Hiện Đức đã được nhận vào làm việc chính thức nhưng cậu vẫn mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của FPT Software và Harvey Nash.

“Phần chia sẻ rất thú vị và bổ ích của các khách mời về câu chuyện nguồn nhân lực CNTT ở Việt Nam làm em ấn tượng nhất. Em rất vui khi biết đây vẫn là ngành phát triển và cần nhiều nhân lực, chỉ cần học tập tốt sẽ không sợ thất nghiệp. Đặc biệt, phần hướng dẫn làm CV và kinh nghiệm phỏng vấn là bài học bổ ích cho sinh viên mới ra trường như chúng em”, Đức hồ hởi.

Không chỉ có các sinh viên ĐH FPT quan tâm đến sự kiện này mà rất nhiều sinh viên đến từ các trường khác cũng đến tham dự. Em Nguyễn Thăng Long, sinh viên năm cuối của Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cũng có mặt từ rất sớm để tìm cơ hội việc làm. Long cho biết, em đang tham gia khóa học liên kết đào tạo giữa ĐH FPT và Học viện nên biết được thông tin về ngày hội ý nghĩa này qua website trường.

“Em vừa phỏng vấn ở vị trí Lập trình viên tại gian hàng của Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel. Em cũng có nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu đi phỏng vấn và thấy mình cần phải trau dổi kiến thức cũng như chuẩn bị chu đáo nhiều hơn nữa”, Long nói.

Thảo và Vân đã vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành 2 trong số 50 thí sinh nhận được phần quà khích lệ từ FPT Software. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

anh4minhhoa-660052-1413006040.jpg

Phạm Văn Hưng, sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, rất háo hức với Ngày hội việc làm của FPT. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Yêu mến FPT từ lâu nên ngay khi đọc được thông tin về Ngày hội việc làm, Phạm Văn Hưng, sinh viên năm cuối ngành CNTT trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp đã đến tham dự từ rất sớm. Hưng cho biết, trường em theo học ít khi tổ chức những hoạt động quy mô như vậy nên mặc dù biết đây là chương trình dành cho sinh viên ĐH FPT nhưng Hưng vẫn mạnh dạn đến dự, vừa để học hỏi vừa để tìm kiếm cơ hội việc làm.

 “Em phỏng vấn vào FPT Software và FPT IS nhưng do chưa có kinh nghiệm phỏng vấn cũng như chưa chuẩn bị chu đáo nên bất ngờ với các câu hỏi. Các anh, chị có những câu hỏi rất sát về chuyên môn cũng như những chia sẻ ý nghĩa về đời sống và học tập. Tuy vậy, hầu hết các vị trí tuyển dụng đều ưu tiên người có kinh nghiệm và có thể làm việc luôn, đặc biệt phải biết tiếng Anh tốt nên khá khó khăn cho em”, Hưng tâm sự.

Hưng cũng chia sẻ thêm, em chỉ biết tiếng Anh giao tiếp cơ bản, đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành nên chưa đáp ứng được yêu cầu ngoại ngữ khắt khe của một số doanh nghiệp. Hưng cũng đã học thêm khóa Lập trình ứng dụng Mobile ở FPT Aptech để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp để hy vọng có thể được vào làm ở môi trường chuyên nghiệp của FPT.

Biết tin có doanh nghiệp mình yêu mến tham gia Ngày hội việc làm, Lê Thị Xuân, sinh viên ĐH FPT, đã đăng ký qua e-mail từ rất sớm. Xuân cho biết, em rất ấn tượng với các doanh nghiệp đến tham gia hôm nay vì đều là các doanh nghiệp lớn trong ngành CNTT.

Bên cạnh việc khen những điểm mạnh của ngày hội như tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, cơ hội việc làm nhiều, những chia sẻ thú vị của các lãnh đạo, Xuân cũng góp ý thêm. “Vì không gian hơi hẹp mà lượng người quá đông nên khá nhốn nháo, khó khăn khi phỏng vấn. Em khá vất vả khi phải nói đi nói lại hoặc hỏi lại câu hỏi khá nhiều lần nhưng may sao cuối cùng cũng vẫn ổn”, Xuân vui vẻ nói.

Xuân cho biết đã làm CV và gửi đi một số nơi để thử sức trong đó có doanh nghiệp em yêu thích là Harvey Nash.

gjj

Thảo và Vân đã vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành 2 trong số 50 thí sinh nhận được phần quà khích lệ từ FPT Software. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Ấn tượng với môi trường của FPT từ khi còn là sinh viên nên ngay khi biết tông tin về “FU Career Day 2013”, hai sinh viên đến từ Học viện Bưu chính Viễn Thông là Trần Thị Hương Thảo và Vương Thị Thúy Vân đã tới tham gia chương trình. Trong vòng phỏng vấn trực tiếp tại ngày hội, hai em đều đã vượt qua và trở thành 2 trong số 50 thí sinh nhận được phần quà khích lệ từ FPT Software. Hiện Thảo và Vân đang thực tập tại FPT Software. 

Cuối chương trình, FPT Software đã chính thức công bố danh sách 50 người đã vượt qua vòng phỏng vấn. Đại diện đơn vị đã trao phần quà lưu niệm là cặp vé xem phim và một chiếc túi xách.

“FU Career Day 2013” là chương trình nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với các thông tin tuyển dụng và phỏng vấn trực tiếp với 16 doanh nghiệp CNTT. Qua đây, các em sẽ có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn và tìm kiếm được cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường. Ngày hội đồng thời cung cấp kiến thức về việc chuẩn bị phỏng vấn và tuyển dụng, trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước khi ứng tuyển.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()