Chúng ta

Sinh viên FPT trải nghiệm tại Philippines

Thứ bảy, 4/8/2012 | 11:10 GMT+7

21 sinh viên ĐH FPT đã có những trải nghiệm thú vị khi học tập tại Philippines trong gần nửa tháng qua.
> Sinh viên FPT sang Philippines học tiếng Anh

Chuyến đi diễn ra từ ngày 17 đến 28/7. Trải qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, các sinh viên ĐH FPT dần hòa nhập vào cuộc sống tại đây.

a

Sinh viên FPT tham dự chương trình "Acquaintance Party".

Tối ngày 20/7, đoàn sinh viên tham dự “Acquaintance Party” do Hội sinh viên Đại học Perpetual Help System Laguna tổ chức.

Trong chương trình, một sinh viên ĐH FPT đã dự phần thi múa và một thành viên khác được chọn tham gia phần thi “Mr of the Night”. Khi những tiếng “I come from Vietnam” vang lên, cả hội trường đã dội lên những tràng vỗ tay tán thưởng. Các cán bộ của trường bạn bày tỏ sự hài lòng khi sinh viên ĐH FPT có thể nhanh chóng hòa nhập.

a

Nhiều cán bộ của trường bạn rất ấn tượng vì sinh viên ĐH FPT có thể hát quốc ca to, rõ ràng, hùng tráng đến vậy mà không cần nhạc đệm.

Ngày 23/7, các sinh viên tiếp tục tham dự chương trình Orientation (định hướng). Đại diện Ban giám hiệu và nhiều phòng ban của ĐH Perpetual Help System Laguna đã chia sẻ trong chương trình này. Người Philippines luôn hát quốc ca trước khi bắt đầu bất cứ sự kiện nào. Vì vậy, tất cả đều hát quốc ca của Việt Nam và Philippines. Dù không chuẩn bị trước, nhưng sinh viên ĐH FPT đã hát rất hùng tráng.

Nhiều cán bộ của trường bạn cũng ấn tượng vì sinh viên ĐH FPT có thể hát quốc ca to, rõ ràng đến vậy mà không cần đệm nhạc nền.

a

Bà Thị trưởng Binan (áo đen) đã bày tỏ những ấn tượng sâu sắc khi được sinh viên ĐH FPT tặng chiếc nón lá - "đặc sản" của văn hóa Việt Nam.

Sau đó, đoàn sinh viên có buổi thăm Tòa thị chính và gặp mặt bà Thị trưởng Binan. Đoàn ĐH FPT tặng bà Thị trưởng một chiếc nón lá.

Ngày 28/7, sinh viên có buổi "Study tour" đầu tiên đi thăm thủ đô Manila. Các sinh viên đã được đến thăm thành cổ Intramuros và Mall of Asia - một trong những khu mua sắm lớn nhất châu Á.

Quách Thị Như Quỳnh, sinh viên ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ: "Đây là cơ hội tốt để các bạn học tập và trau dồi khả năng tiếng Anh của mình. Môi trường ở đây vô cùng thân thiện, mọi người rất vui vẻ, hòa đồng và luôn nhiệt tình giúp đỡ. Nếu có cơ hội lần sau, em muốn tiếp tục được tham gia chương trình này".

Có 21 sinh viên ĐH FPT, trong đó 14 người thuộc ĐH FPT Hà Nội và 7 thành viên ở cơ sở Đà Nẵng và TP HCM, đã tham gia chương trình này.

Thạch Anh - Tường Vi

Ý kiến

()