Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic rèn luyện kỷ luật quân sự

Thứ hai, 5/1/2015 | 14:32 GMT+7

Hơn 100 sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên khóa 9.1 đã tham dự chương trình huấn luyện quân sự tại trường Quân sự địa phương, 39 Mai Hắc Đế, TP Buôn Mê Thuột vào sáng ngày 5/1.

Có mặt tại TP Buôn Mê Thuột từ sáng sớm, các sinh viên nhanh chóng tập trung để nghe phổ biến nội quy, thông tin và các nguyên tắc khi học tập tại đây. Thầy Nguyễn Văn Dự, Trưởng ban Đào tạo FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ, đây là cơ hội để tất cả sinh viên rèn luyện và học tập những nghi thức trong quân đội. Bên cạnh đó, môi trường sinh hoạt và học tập quân đội giúp các em hiểu thêm về những phẩm chất, sự rèn luyện cần có của mỗi thanh, thiếu niên Việt Nam trong thời bình, về ý thức và tinh thần đối với đất nước, với dân tộc. 

620-1-7402-1420436244.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyễn sẽ được học tập trong môi trường quân sự. Ảnh: BTC.

Sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ có 10 ngày để hoàn thành khóa học bao gồm chương trình lý thuyết và thực hành. Với các tác phong và quy định như đối với bất kỳ một quân nhân nào và các bạn sinh viên phải chấp hành nghiêm chỉnh.

Tham gia tuần học quân sự, học sinh khóa 9.1 được áp dụng những hoạt động đặc trưng của các chiến sĩ quân đội nhân dân như: Học tập điều lệ, quy chế trong quân đội, kỷ luật nghiêm khắc và tác phong quan đội. Mỗi lớp sẽ phân ra làm các tiểu đội nhỏ do tiểu đội trưởng quản lý, với cơ sở vật chất tốt, mỗi phòng được trang bị giường nệm, ti vi  quạt trần… tạo điều kiện để sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện trong khoảng thời gian sắp tới.

620-2-7084-1420436245.jpg

Thông qua các bài giảng, sinh viên sẽ hiểu thêm về lịch sử và truyền thống đánh giặc giữ nước của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: BTC.

Ngô Hạnh Chinh, sinh viên nghành Marketing bán hàng, tâm sự, trước đây nghe bạn bè kể nhiều về việc học tập, sinh hoạt khá vất vả trong thời gian học quân sự nên hơi sợ nhưng sau khi tập trung tham quan và được biết môi trường học tập tốt và đầy đủ như vậy, cậu yên tâm và cố gắng để hoàn thành thật tốt khóa học quân sự.

Khóa học quân sự sẽ kết thúc vào ngày 15/1.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()