Chúng ta

Sinh viên FPT 'khai sinh' thể loại nhạc 3R - Rock Rap Rác

Thứ bảy, 7/10/2017 | 15:28 GMT+7

Trong đêm chung kết "Lớp học sạch, lá phổi xanh", các nghệ sĩ - sinh viên FPT Polytechnic đã làm khán giả "phát cuồng" với các ca khúc chế thể loại 3R (Rock Rap Rác) về đề tài môi trường. 

Chiều tối ngày 1/10, sau ba tháng triển khai, chung kết "Lớp học sạch - Lá phổi xanh" diễn ra tại

Chiều tối ngày 1/10, sau ba tháng triển khai, chung kết "Lớp học sạch - Lá phổi xanh" diễn ra tại cơ sở FPT Polytechnic Nguyễn Kiệm, TP HCM. Đây là chương trình dài hơi với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú, kết hợp các cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích sinh viên có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống. 

Trong ảnh, đội nhảy PR12301 trong vai các cư dân Môi trường mang đến điệu nhảy hào hứng trong trao phục cây xanh. 

Trước đó, chuỗi chương trình được khởi động từ ngày 25/7, gồm các cuộc thi Thời trang rác, Đại sứ vì môi trường, Sáng tác STCo - cover bài hát chủ đề môi trường. Hàng trăm sinh viên F-Poly đã tham gia các hoạt động này và lan tỏa thông điệp giữ gìn môi trường sống đến bè bạn, người thân.

4 cặp đại sứ môi trường  lọt vào chung kết lần lượt bước vào phần thi của mình với các chủ đề: “Thực trạng F-Poly”, “Giải pháp tại F-Poly”, “Thùng rác 3 màu” và “Nỗi lòng của Rác” dưới các hình thức hùng biện nhập vai sinh động, như hóa thân thành thiên thần, hay nhập vai thành Rác. 

Phan Khánh Nhi và Trần Nguyễn Anh Thư với chủ đề “Vì một Poly xanh”.

Sinh viên Phan Khánh Nhi và Trần Nguyễn Anh Thư với chủ đề “Vì một Poly xanh”.

Nguyễn Hồ Như Trúc và bạn Trần Anh Thư với chủ đề “Nỗi lòng của rác”

 Với chủ đề “Nỗi lòng của rác”, Nguyễn Hồ Như Trúc và Trần Anh Thư hóa thân thành túi rác, thể hiện góc nhìn của những vật dụng bỏ đi. Phần trình bày nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ BGK và người xem bởi sự hài hước và nhập vai mới lạ.

Cảm xúc vẫn chưa dừng lại tại phần thi Đại sứ Môi trường mà còn thăng hoa khi đến với phần thi sáng tác & cover bài hát với chủ đề 3R: Rock – Rap – Rác. Nếu như bạn Nguyễn Minh Hiếu tiếp tục mang đến cuộc thi một sáng tác mới ấn tượng – Greenday thì bạn Nguyễn Thu Ngân và bạn Lâm Hoàng Nghĩa đã tô thêm màu sắc của cuộc thi thông qua việc cover 2 bài hát What if và Thời gian. Ca từ ý nghĩa, gắn với chủ đề Môi trường, giọng hát đầy nội lực đã giúp cho cả 3 cùng nhau chia sẻ giải thưởng 3R.

Cảm xúc càng thăng hoa khi đêm chung kết bước vào phần thi sáng tác và cover bài hát 3R . Trong anh là Lâm Hoàng Nghĩa "chế" ca khúc Dòng thời gian. 

3R có ý nghĩa là Rock Rap Rác, là cuộc thi sáng tác và cover các bài hát theo chủ đề bảo vệ môi trường với tổng giá trị giải thưởng 35 triệu đồng. Để được biểu diễn trong đêm Chung kết, các thí sinh đã trải qua vòng sơ loại bằng cách gửi thu âm bài hát sáng tác hoặc chế, cover cho BGK từ ngày 11 - 29/9. 

Phương Anh Idol mang giọng hát đầy nội lực tới đêm chung kết với hai ca khúc Bay và Anh cứ đi đi.

Phương Anh Idol mang giọng hát đầy nội lực tới đêm chung kết với hai ca khúc Bay và Anh cứ đi đi.

“Đại sứ môi trường là nơi để mình thử thách chính bản thân và tuyên truyền những thông điệp về môi trường. Mình rất cảm ơn nhà trường đã tạo ra môi trường cho các bạn sinh viên như mình được thử sức. Hơn hết, mình xin gửi một lời cảm ơn chân thành đến những thầy cô đã hướng dẫn, giúp mình tự tin hơn.” Bạn Nguyễn Hồ Như Trúc – Tân Đại sứ môi trường hào hứng chia sẻ sau cuộc thi.

Cuộc thi đã tìm ra đại sứ môi trường FPT Polytechnic 2017 là cặp đôi Nguyễn Hồ Như Trúc và Trần Anh Thư, hai thí sinh đã không ngại hóa thân thành rác để chia sẻ câu chuyện về môi trường. Ở hạng mục Rock Rap Rác, ba tiết mục lọt vào chung kết gồm What if của Nguyễn Thu Ngân, Greenday của Nguyễn Minh Hiếu và Dòng thời gian của Lâm Hoàng Nghĩa cùng chia nhau giải thưởng này khi mỗi tiết mục là những tràng cổ vũ không dứt, khiến BGK không phân định được thắng thua. 

Trước đó, chuỗi chương trình được khởi động từ ngày 25/7, gồm các cuộc thi Thời trang rác, Đại sứ vì môi trường, Sáng tác STCo - cover bài hát chủ đề môi trường. Hàng trăm sinh viên F-Poly đã tham gia các hoạt động này và lan tỏa thông điệp giữ gìn môi trường sống đến bè bạn, người thân.

>> 'Siêu chợ' Sendo.vn phá giá xe máy, Honda Vision chỉ 22 triệu đồng

Kim Ngân

Ảnh: FPT Polytechnic

Ý kiến

()