Chúng ta

Sinh viên FPT học làm chổi chít

Thứ tư, 28/3/2012 | 14:09 GMT+7

Từ ngày 9/4-15/4, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh (FSB, thuộc ĐH FPT) sẽ được tham gia chương trình “Hành trình trải nghiệm” tại Hợp Thành, Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Nhằm giúp sinh viên có nhiều hơn những cơ hội quý báu trải nghiệm cuộc sống, để thấy rõ hơn giá trị quan trọng của lao động, lần đầu tiên FSB tổ chức chương trình “Hành trình trải nghiệm” cho các em sinh viên khối ngành Quản trị Kinh doanh.

Với việc tự tay mình lao động và làm ra các sản phẩm để kiếm tiền, các em sẽ thấu hiểu được phần nào những sự vất vả, nhọc nhằn mà bố mẹ, ông bà phải trải qua để có được một cuộc sống đủ đầy.

Đây cũng là cơ hội cho các em cùng trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới, cuộc sống mới, thoát ra khỏi sự ồn ã của thủ đô Hà Nội. Thêm một chuyến đi, sẽ làm giàu thêm những kỉ niệm thật đáng nhớ và ý nghĩa trong cuộc đời sinh viên của mỗi người.

Hợp Thành nổi tiếng với nghề làm chổi chít. Ảnh: S.T.
Hợp Thành nổi tiếng với nghề làm chổi chít. Ảnh: S.T.

Điểm đến đầu tiên trong “Hành trình trải nghiệm” của sinh viên FSB sẽ là vùng đất Hợp Thành (Kỳ Sơn, Hòa Bình) – một huyện miền núi, nằm bên bờ hữu ngạn sông Đà, ở về phía hạ du của thủy điện Hòa Bình. Nửa phía bắc huyện là phần Nam của dãy núi Ba Vì, trên đó có một phần của vườn quốc gia Ba Vì.

Trong một tuần tham gia chương trình, sinh viên sẽ được trải nghiệm nhiều công việc lao động thú vị như: Sơ chế nguyên liệu làm giấy, bóc vỏ bạch đàn, làm chổi chít... Ngoài ra, các em sẽ có dịp được tham quan cảnh đẹp, núi non, mây trời, sông nước rất thanh bình của vùng đất thủy điện Hòa Bình.

Sinh viên có thể tăng kí tham gia từ ngày 27/3 – 4/4 tại đây.

25 sinh viên được tuyển chọn sau vòng phỏng vấn ngày 5/4 sẽ có mặt trong “Hành trình trải nghiệm” tại Hòa Bình.

Thu Thủy

Ý kiến

()