Chúng ta

Sinh viên FPT được trải nghiệm một học kỳ ở nước ngoài

Thứ sáu, 1/5/2015 | 07:00 GMT+7

ĐH FPT chính thức triển khai chương trình “Học kỳ nước ngoài” cho sinh viên từ tháng 4 Theo đó, sinh viên FPT có thể đăng ký tham gia chương trình để trải nghiệm môi trường học tập và văn hóa quốc tế.

hoc-ky_1430125394.jpg

Ngoài vé máy bay và sinh hoạt phí trong thời gian lưu trú ở nước sở tại, sinh viên không phải đóng thêm bất kỳ một khoản chi phí nào khác. Trong giai đoạn đầu, ĐH FPT triển khai “Học kỳ nước ngoài” tại các nước ASEAN, Nhật Bản và Ấn Độ với mục tiêu giúp sinh viên tích lũy được những trải nghiệm quốc tế, sẵn sàng bước vào thị trường lao động với hành trang của một công dân toàn cầu.

“Mục tiêu hướng tới của nhà trường là 100% sinh viên sẽ được trải nghiệm một học kỳ ở nước ngoài trước khi ra trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị năng lực chuyên môn, đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, có nền tảng văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú", Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPTNguyễn Thành Nam chia sẻ.

Là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp thành lập, mục tiêu hàng đầu của ĐH FPT là thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục và nhu cầu thực tế của xã hội. Sinh viên ĐH FPT được kỳ vọng sẽ là những công dân toàn cầu, có hiểu biết sâu rộng về văn hóa xã hội, có thể thích nghi dễ dàng với mọi nền văn hóa, để khi ra trường họ có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Sau 8 năm thành lập, ĐH FPT đã triển khai chương trình hợp tác với hơn 60 trường thuộc 27 nước trên thế giới. Trong lĩnh vực đào tạo, ĐH FPT đã đạt được những con số ấn tượng: 98% sinh viên có việc làm theo chuẩn QS Star, 15% sinh viên có việc làm tại nước ngoài… Năm 2012, ĐH FPT được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo chuẩn QS Stars. Đây chính là bước đi đầu tiên của ĐH FPT trong quá trình đưa giáo dục đại học Việt Nam ra thế giới.

Thu Chinh

Ý kiến

()