Chúng ta

Sinh viên FPT được doanh nghiệp Nhật chào đón với mức lương nghìn đô

Thứ ba, 6/2/2018 | 08:53 GMT+7

Gần 30 sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin - ĐH FPT vừa tham gia phỏng vấn trực tiếp với Tập đoàn JEIS (JR East Information Systems Company) Nhật Bản với mức lương khởi điểm 190.800 JPY/tháng (khoảng gần 40 triệu đồng/tháng). Cũng tại buổi đến thăm ĐH FPT lần này, JEIS cũng trao tận tay thư mời làm việc cho sinh viên Nguyễn Việt Tú (K10) và Nguyễn Thành Luân (K8). 

Ông Ishii Koichi, thành viên Ban quản trị Tập đoàn JEIS, cho biết: “Với bề dày hơn 30 năm, thách thức lớn nhất luôn là đảm bảo chất lượng và để làm được điều này cần những nguồn lực có chất lượng”. 

Ông Ishii Koichi bày tỏ niềm vui khi tuyển được hai sinh viên ưu tú của ĐH FPT là Nguyễn Việt Tú (K10) và Nguyễn Thành Luân (K8). Sau quá trình thử thách, ông cũng trao thư mời nhận việc cho hai sinh viên CNTT của ĐH FPT. Đồng thời, đại diện của JEIS chia sẻ nhiều về chế độ phúc lợi. Theo kế hoạch, giữa năm 2018, Việt Tú và Thành Luân sẽ đến Nhật Bản để bắt đầu công việc.

Hơn 30 sinh viên ĐH FPT vừa tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện JEIS. Theo đó, mức lương căn bản được JEIS đưa ra là 190.800YPY/tháng, làm việc tại một tòa nhà trung tâm Tokyo. Đây là những sinh viên dự kiến tốt nghiệp vào tháng 9 năm nay ứng tuyển vào vị trí kỹ sư hệ thống. Đại diện tập đoàn này mong muốn chiêu mộ được nhiều sinh viên ưu tú của ĐH FPT và đặc biệt là những bạn trẻ có ý định sang Nhật làm việc và gắn bó lâu dài.

Ông Ishii Koichi (BOD General Affairs General Manager Jeis) (trái) trao thư mời nhận việc đến Tú (giữa) trong chuyến ghé thăm đại học FPT vào ngày 2/2.

Ông Ishii Koichi (ngoài cùng bên trái, BOD General Affairs General Manager Jeis) trao thư mời nhận việc đến Việt Tú (giữa) trong chuyến ghé thăm ĐH FPT vào ngày 2/2.

Tại buổi gặp gỡ, TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, chia sẻ 5 nội dung trong mô hình hợp tác giữa trường và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp cùng ĐH FPT mở ra những cơ hội việc làm cho sinh viên trên cơ sở đảm bảo chất lượng đầu ra, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, làm quen với môi trường doanh nghiệp. ĐH FPT sẵn sàng tiếp nhận những giảng viên đến từ các doanh nghiệp nhằm mang lại kiến thức thực tế cho sinh viên. Bên cạnh đó, Tập đoàn JEIS và ĐH FPT có thể cùng nhau lên kế hoạch thực hiện những khóa học và trao học bổng cho sinh viên ưu tú. 

Thành lập từ năm 1987, JEIS là một trong những tập đoàn lớn tại Nhật Bản trong lĩnh vực đường sắt và tàu điện. Với mạng lưới 68 công ty con, tập đoàn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, sáng tạo những sản phẩm tiện dụng cho cộng đồng. 

>> 100% sinh viên ĐH FPT được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp

Theo ĐH FPT

Ý kiến

()