Chúng ta

Sinh viên FPT dạy tiếng Anh miễn phí tại Thạch Thất

Thứ tư, 3/12/2014 | 15:53 GMT+7

Dự án “Young Teacher” chính thức được nhóm sinh viên quốc tế ĐH FPT khởi động với hoạt động tình nguyện dạy miễn phí tiếng Anh cho các em nhỏ tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội từ đầu tháng 11.

Jesper - sinh viên Đan Mạch đang thực tập tại ĐH FPT trong một lần trò chuyện với cán bộ Viện Đào tạo Quốc tế đã có ý tưởng thành lập dự án Young Teacher. Jesper chia sẻ: "Cán bộ Viện Đào tạo Quốc tế FPT đã hỏi tôi có muốn dạy học cho bọn trẻ ở xung quanh đây không? Trong thời gian thực tập tại FPT, tôi nhận thấy có một vấn đề lớn, đặc biệt ở các vùng quê Việt Nam là các em học sinh ít được học tiếng Anh. Hơn nữa, chi phí cho một khóa học tiếng Anh khá cao so với thu nhập của gia đình các em. Tôi đã trả lời 'có' và bắt đầu lớp học nhỏ dạy tiếng Anh của mình 2 lần một tuần tại đây".

Dự án Young Teacher chính thức khởi động với mong muốn giản dị của Jesper là giúp các em học sinh có nhu cầu biết tiếng Anh được học miễn phí. Cùng với bạn bè ở FPT, Jesper chia sẻ dự án là cơ hội tốt để các sinh viên làm phong phú trải nghiệm cho bản thân.

Tính đến thời điểm hiện tại, lớp học đã có 20 giáo viên tình nguyện đến từ ĐH FPT đến từ các nước Cameroon, Nigeria và Việt Nam. Lớp học tiếng Anh thuộc dự án Young Teacher diễn ra vào các tối thứ Hai và tối thứ Tư hằng tuần. Tổng cộng có 65 học sinh được chia thành hai nhóm dựa theo độ tuổi và xếp vào 2 lớp khác nhau để học tiếng Anh đúng với khả năng của mình.

tieng-anh-7038-1417595541.jpg

Điều mà nhóm tình nguyện quan tâm là cơ sở vật chất dành cho việc duy trì lớp học hiện tại khá thiếu thốn.

Để đến được lớp học, các sinh viên phải vượt qua quãng đường ngoằn nghèo khúc khuỷu đi sâu vào trong xóm. Trong suốt quá trình học, các em được chơi trò chơi nhỏ, kết hợp với hình ảnh minh họa nhằm tạo hứng thú và tăng hiệu quả việc học. Buổi học diễn ra vô cùng sôi nổi và đầy hào hứng dưới sự hướng dẫn và chỉ bảo nhiệt tình của các sinh viên FPT.

Cô Nguyễn Thị Tám, một phụ huynh có hai con đang theo học tại lớp cho biết: “Các thầy đều nhiệt tình, giảng bài cho các em cũng dễ hiểu. Dù các em còn nhỏ tuổi dễ mất tập trung và hay nghịch trong lớp nhưng các thầy vẫn kiên nhẫn giảng giải cho các em hiểu".

Các em học sinh Việt Nam rất thích thú và hào hứng trước mỗi buổi học với các thầy giáo nước ngoài. Em Hoàng Thị Hợp, học sinh lớp 6, bày tỏ: “Lớp học rất vui ạ. Chúng em được dạy về các số, phép cộng bằng tiếng Anh và chơi rất nhiều trò chơi”.

Tuy đã vào học được hơn 3 tuần nhưng Jesper và các tình nguyện viên cho rằng, mối quan tâm lớn nhất để duy trì lớp học là là cơ sở vật chất. Lớp học chỉ mới có những vật dụng cơ bản nhất. Jesper hy vọng sau khi Young Teacher hoạt động thường xuyên hơn, mọi người sẽ chung tay để góp một phần giúp các em nhỏ sẽ có thêm bảng, sách vở, bút viết và những vật dụng cần thiết khác để học tập.

Young Teacher là hoạt động ý nghĩa, kết nối các sinh viên quốc tế và Việt Nam, đồng thời tạo nên những bài học ý nghĩa cho học sinh tiểu học tại xã Thạch Thất.

(Theo Cóc Đọc)

Ý kiến

()