Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT thiết kế website tự học tiếng Nhật

Thứ ba, 13/6/2017 | 17:53 GMT+7

Vận dụng những kiến thức đã học để tự giúp mình và các bạn sinh viên trong trường học tiếng Nhật một cách dễ dàng hơn, ba chàng trai trẻ Trần Minh Quang, Phan Minh Dương và Giản Quốc Anh lập nên nhóm DAQ phát triển website học tiếng Nhật mang tên “Learn Japanese Together”.

Đều là những người trực tiếp học tiếng Nhật tại ĐH FPT, được tiếp xúc với văn hóa xứ sở mặt trời mọc trong quá trình tham gia JS Club, ý tưởng giúp các bạn sinh viên học tiếng Nhật có thể dễ dàng kết nối với nhau qua video call được Minh Quang - sinh viên K10 cũng chính là anh cả của nhóm nêu ra và thuyết phục hai thành viên còn lại cùng phát triển.

Giản Quốc Anh, một trong hai thành viên K11 của DAQ, chia sẻ, bản thân là một người học tiếng Nhật, nhận thấy người học tiếng Nhật ở Việt Nam và cả các bạn sinh viên tại ĐH FPT nhìn chung đều có điểm mạnh là học ngữ pháp rất giỏi nhưng yếu về khả năng giao tiếp thực tế nên cả nhóm đã quyết định cùng nhau tạo ra website “Learn Japanese Together” để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm một người bạn nào đó cùng luyện nói, chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm học để giúp đỡ nhau tiến bộ.

Giao diện website học tiếng Nhật của các bạn sinh viên ĐH FPT.

Giao diện website học tiếng Nhật của các bạn sinh viên ĐH FPT.

Ngoài tài liệu tiếng Nhật được tổng hợp từ những nguồn chính thống, điểm mạnh của “Learn Japanese Together” là chức năng được chính các thành viên của DAQ tích hợp: “Trò chuyện ngẫu nhiên” giúp người học dễ dàng có thể tìm kiếm một người nào đó cũng đang muốn trò chuyện và luyện tập giao tiếp nhiều hơn với tiếng Nhật như mình. Khi kết nối thành công, hai bên có thể nhìn thấy nhau, nói chuyện và chat.

Ngoài ra, chức năng “Tra từ điển” cũng giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc học từ mới không cần phải đi tìm một công cụ khác. Hơn nữa, một trong những điểm mạnh được DAQ tập trung chính là tốc độ truy cập và sự mượt mà khi người dùng mở tab, chuyển tab khác hay mới chat với những người bạn khác trên hệ thống.

Nói về những ngày đầu khi bắt tay vào thực hiện sản phẩm, Phan Minh Dương chia sẻ: "Chúng em gặp một số khó khăn trong việc quản lý và phân công công việc cho từng thành viên, theo dõi tình hình làm việc của từng người. Thời gian đó cũng là dịp nghỉ hè nên chủ yếu làm việc online với nhau. Sau đó, được các giảng viên của Techkids hướng dẫn cùng việc sử dụng các công cụ quản lý online nên giải quyết được vấn đề này”.

Các thành viên DAQ nhận được sự hỗ trợ về cả kiến thức và tinh thần từ các giảng viên Trung tâm Techkids

Các thành viên DAQ nhận được sự hỗ trợ về cả kiến thức và tinh thần từ các giảng viên Trung tâm Techkids.

Làm website, điều “ám ảnh” nhất với các coder chính là lúc xảy ra lỗi, đặc biệt khi website có lượng người truy cập ngày càng tăng. “Việc gặp 'bug' hay bí code là chuyện không tránh khỏi. Lúc đó chúng em tìm đến sự giúp đỡ từ các tiền bối cũng như cùng nhau tự tìm hiểu để giải quyết nên may mắn sản phẩm được mọi người ủng hộ và đón nhận như hôm nay”, Dương cho biết.

Từ khi mới được chia sẻ, “Learn Japanese Together” đã được đông đảo sinh viên ĐH FPT học tiếng Nhật đón nhận và dùng thử. Một số sinh viên tại các trường ĐH khác hoặc các bạn trẻ có nhu cầu học tiếng Nhật cũng tìm đến với website này.

Trong thời gian tới, DAQ có kế hoạch phát triển thêm các tính năng mới như luyện thi Nhật, học Kanji, vẽ Kanji,… Bên cạnh đó, nhóm muốn đưa sản phẩm này lên hai nền tảng Android và iOS hướng đến phạm vi người dùng rộng hơn. 

Theo FPT Education

Ý kiến

()