Chúng ta

'Sĩ quan' đi huấn luyện gặp lại bạn 'nối khố'

Thứ hai, 24/7/2017 | 18:11 GMT+7

Sau hơn 10 năm bặt tin, hai người bạn bất ngờ gặp lại nhau khi cùng là sếp tham gia ME FSOFT 2017.

"Anh biết ai đây không?", gặp nhau ở sảnh khách sạn, anh Nguyễn Ngọc Giang, GĐ FSU1.BU28, kéo người đồng cấp Nguyễn Quang Hưng của FSU1.BU2, lại hỏi.

"Không biết, nhưng trông quen lắm", GĐ FSU1.BU2 Nguyễn Quang Hưng vừa nhìn sang rồi ngờ ngợ đáp. Khi được anh Giang giới thiệu "Cậu ấy là DươngNH....", lập tức anh Hưng thốt lên: “Có phải mày là Dương 'Khủa', học cấp 2 trường Trần Phú đúng không?".

hung-me-2447-1500883536.jpg

Tham gia kỳ họp ME FSOFt 2017, anh Nguyễn Hải Dương (trái) và anh Nguyễn Quang Hưng bất ngờ gặp lại nhau. "Bạn cũ quý một, đồng nghiệp quý một thì chúng tôi phải quý nhau ba".

"Ơ đúng rồi, sao ông biết?", người đang là trung tâm câu chuyện chen vào. “Mày không nhớ tao à, Hưng 'Đôn' lớp trưởng đây". Trong tích tắc, hai giám đốc lao vào ôm nhau khiến những người xung quanh trợn mắt ngạc nhiên.

"Lúc ấy tôi rợn hết cả tóc gáy”, anh Nguyễn Hải Dương, Delivery Leader của FPT Japan, nhớ lại.

Theo anh Hưng, hai người học chung từ lớp 6 đến lớp 9 ở trường THCS Trần Phú, thành phố Thanh Hóa, thì Dương và gia đình chuyển đi tỉnh khác. Sau đó bạn bè ít gặp nhau. Thỉnh thoảng Dương về quê dịp Tết mới có cơ hội gặp.

Từ khi lên đại học và đi làm, hai người không gặp lại nhau. Lúc Dương vào FPT Software (G8) thì anh Hưng đang làm ở ngoài, đến khi đầu quân về Phần mềm năm 2007, anh Dương đã đi onsite dài hạn tại Nhật.

Ngày 19/7, các quản lý FPT Software hội quân tại Sài Gòn trước khi ra Mũi Né, Bình Thuận, dự Management Escape (ME), hình thức họp nhóm các cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt, hai bạn cũ bất ngờ gặp lại nhau. Cùng là FPT Software nhưng mỗi người một hướng: anh Dương chuyên thị trường Nhật trong khi anh Hưng chuyên tâm đảm trách nhóm khách hàng Âu - Mỹ.

duong-hai-nguyen-fpt-6234-1500952379.jpg

Duyên kỳ ngộ của đôi bạn sau 10 năm xa cách.

Hưng kể, lần gặp gần nhất của hai chàng trai xứ Thanh cách nay cũng hơn 10 năm rồi. “Ngay lúc đó, tôi nhờ Giang chụp ảnh và đăng lên nhóm của trường cấp 2 Trần Phú. Bạn bè nhảy vào like, comment tới tấp chia sẻ câu chuyện. “Nhân tiện cả nhóm la Dương vì không cập nhật thông tin gì”, Hưng hài hước.

Hồi tưởng lại kỷ niệm, Dương trầm tư, sau chiến tranh, đơn vị nơi bố mẹ anh công tác chuyển về đóng quân ở Thanh Hoá. Cậu cũng sinh ra ở đấy. Lên cấp, Dương học chung với Hưng, một lớp trưởng, một đội trưởng.

“Hưng vẽ giỏi, học cũng giỏi, lại trung thực nên nhiều người quý mến”, Dương nói về người bạn. “Lần nọ có bạn vi phạm kỷ luật, cô giáo truy, Hưng đứng ra nhận lỗi hộ. Trong khoảnh khắc ấy, tôi nhớ mãi hình ảnh bạn kia cúi gằm xuống mặt bàn”.

Sau đó, nhà Dương chuyển về Hải Phòng cho gần quê để bố mẹ tiện chăm sóc ông bà, từ đó hai người bặt tin nhau.

Nhớ lại cảm giác lúc gặp lại bạn trước kỳ ME, khi ở sảnh khách sạn, Dương cũng thấy Hưng rất quen, nhưng thay đổi nhiều, bởi hồi xưa Hưng hay để tóc rẽ ngôi chứ không cắt ngắn như bây giờ. “Quan trọng nhất là tôi nhớ Hưng không học phần mềm nên trong ký ức loại trừ phương án là bạn cũ ra, chỉ nghĩ người giống người”. Chỉ đến khi Hưng nói: “Tao đây, Hưng đây”. “Hưng... Hưng "Đôn" hả?! Cả dòng ký ức ùa về và ôm chầm lấy nhau quên hết những đồng nghiệp xung quanh.

Delivery Leader của FPT Japan nhớ lại, nhà Hưng có anh trai vẽ rất giỏi, học cũng giỏi, còn có nghề làm gạch hoa. Thời ấy, ngoài giờ đến trường, Dương hay đến chơi để xem cách làm, và cũng được cho trải nghiệm làm thử. Mỗi lần nhìn sơn tan ra trong khuôn, trộn các tông màu vào nhau, thêm xi măng rồi cho vào máy nén ép lại ra viên gạch thành phẩm cảm giác rất thích thú và mới lạ.

“Với một đứa trẻ lớp 7, đó là cảm giác rất tuyệt! Bây giờ vẫn còn nhớ cái mùi sơn nơi nhà kho, cảm giác nâng niu viên gạch ra khỏi khuôn, đặt nhẹ nhàng sang khu thành phẩm”, Dương bùi ngùi.

Nhớ về người bạn cũ và đồng nghiệp mới, Hưng bảo, xưa Dương hiền khô, người to con nhưng nhút nhát, vui tính và hay pha trò nên được thầy cô và bạn bè ai cũng quý. “Bạn bè hay lôi ra đấm vì rất đã tay. Cậu ấy cũng kệ cho đấm rồi bảo là như tẩm quất thôi”, Giám đốc FSU1.BU2 kể. “Giờ gặp lại khác hẳn. Dương chín chắn, thẳng, hơi trầm, chuyên nghiệp và chỉn chu hơn trước”.

Management Escape (ME), hình thức họp nhóm các cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt của Phần mềm FPT sinh hoạt từ 20-24/7 tại Mũi Né, Bình Thuận. Sự kiện nhằm rà soát lại toàn bộ tình hình sản xuất kinh doanh của FPT Software sau 6 tháng đầu năm, xác định vị thế, mục tiêu; ME 2017 cũng sẽ bàn luận và vạch ra kế hoạch cho nửa cuối năm còn lại, hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020 (1B2020).

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các thành viên thuộc Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT được cùng nhau trải nhiệm những thử thách với chương trình team building vô cùng hấp dẫn và thử thách. Tiếp nối chủ đề của năm 2016 “You are in the army now", năm nay các "Sĩ quan" của Phần mềm FPT sẽ được trải qua đợt huấn luyện FSOFT SEALS với chủ đề "The only easy day was yesterday".

Chi Vy

Ý kiến

()